Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Mỏ vàng Bồng Miêu trở lại hoạt động, nợ thuế được xử lý như thế nào?

Sau hơn 2 thán

Sau hơn 2 tháng tạm đóng cửa, mới đây, Besra thông báo, kể từ ngày 30/09/2014 chính thức khôi phục lại hoạt động sản xuất tại mỏ vàng Bồng Miêu. Công ty trở lại khai thác vàng nhưng vẫn chưa có một cam kết nào về lộ trình trả 300 tỷ đồng nợ thuế.

Theo Besra, việc khôi phục lại hoạt động sản xuất tại mỏ vàng Bồng Miêu trong thời điểm này vẫn còn rất nhiều khó khăn thử thách đối với Công ty vì sẽ phải mất từ 3 đến 6 tháng thì mỏ vàng Bồng Miêu mới có thể quay lại mức sản xuất bình thường như trước.

Tại cuộc họp báo của UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chiều ngày 30/9, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Ngọc Truyền cũng xác nhận: Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu vừa có văn bản gửi UBND tỉnh thông báo về việc khôi phục lại hoạt động của mỏ vàng này.

Trả lời với báo chí về việc trả nợ thuế của tập đoàn này được thực hiện như thế nào khi các mỏ vàng Bồng Miêu hoạt động trở lại, ông Lương Đình Đường, Cục phó Cục thuế Quảng Nam cho hay, cưỡng chế hóa đơn và cưỡng chế tài khoản đối với các công ty của tập đoàn này là biện pháp nhằm thu hồi khoản nợ thuế. Cục thuế Quảng Nam thực hiện các biện pháp cưỡng chế thuế không có nghĩa phải bắt công ty phải dừng hoạt động. Thời hạn phong tỏa tài khoản ngân hàng của công ty này đã hết hiệu lực từ ngày 7/9 nên việc công ty này hoạt động trở lại là quyền của họ. Đến giờ này, vấn đề gia hạn, giải quyết nợ thuế và các thủ tục liên quan cũng đã được Cục thuế Quảng Nam thực hiện đầy đủ với 2 công ty của Besra, ông Đường thông tin thêm.

Trước các thắc mắc vì sao ngành thuế Quảng Nam không thực hiện bước tiếp theo đối với Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu để yêu cầu Besra nộp thuế, đại diện ngành thuế cho biết, hiện ngành thuế đang chờ chỉ đạo của cấp trên để áp dụng các biện pháp tiếp theo.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, theo ý kiến chỉ đạo, chưa thay đổi các biện pháp cưỡng chế thuế đối với Besra. Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu hoạt động trở lại nhằm giải quyết việc làm cho người lao động và có điều kiện để trả nợ thuế.

Theo Cục thuế Quảng Nam, thời gian phong tỏa hóa đơn đối với Công ty TNHH vàng Phước Sơn  hiện vẫn còn hiệu lực đến ngày 7/5/2015. Ông Lương Đình Đường, cho biết, do chậm nộp nên hiện nay, số nợ của 2 công ty của Besra đã lên đến trên 300 tỷ đồng. Trong đó, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu nợ 56 tỉ, Công ty TNHH vàng Phước Sơn nợ 258 tỉ đồng.

Sau mỏ vàng Bồng Miêu, Phước Sơn sẽ tiếp tục khôi phục lại hoạt động sản xuất của mình khi hết thời hạn cưỡng chế thuế. Bên cạnh việc tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục hoạt động thì ngành thuế cần phải có những biện pháp mạnh, cứng rắn để thu hồi nợ thuế nhằm tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp về nghĩa vụ nộp thuế đồng thời để tránh việc mất trắng tài nguyên và thất thu thuế.

Thu Hằng

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.