Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ngãi: Nhiều người ngộ độc nghi ăn bánh mỳ hết hạn

Sau khi ăn bánh mì, đã có hàng chục người dân Quảng Ngãi nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng dữ dội, tiêu chảy, nôn ói liên tục...

Quảng Ngãi: Nhiều người ngộ độc nghi ăn bánh mỳ hết hạn - Hình 1

Một số người vẫn còn nằm trong viện để được theo dõi, điều trị

Trước đó, từ ngày 6 đến sáng 7/4, bệnh viện đã tiếp nhận hàng chục người nhập viện nghi do ngộ độc bánh mỳ của tiệm bánh A Thiện, trong đó có hai trường hợp nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Trao đổi với báo chí, Bác sỹ Nguyễn Phú Vĩnh, Khoa Nội-Nhi-Lây, Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Sáng 7/4, bệnh viện tiếp nhận thêm 3 người nhập viện nghi do ngộ độc bánh mỳ loại trứng mặn của tiệm bánh mỳ A Thiện (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn).

Các bệnh nhân nhập viện đều có những biểu hiện chung là nôn mửa, đi cầu lỏng, sốt và khát nước. Theo ghi nhận, bệnh nhân sau khi ăn thực phẩm khoảng từ 3 đến 7 giờ đã có biểu hiện bị ngộ độc. Bệnh viện tập trung điều trị theo hướng dùng kháng sinh, hạ sốt, bù nước điện giải. Đến trưa 7/4, nhiều bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và xuất viện, còn lại 10 người đang tiếp tục được điều trị”, bác sỹ Nguyễn Phú Vĩnh cho biết thêm.

Chị Võ Thị Trà My, ở xã Bình Trung, huyện Bình Sơn có 3 người con bị ngộ độc vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn cho biết, ngày 5/4 khi đón con từ trường về, chị ghé tiệm bánh mỳ A Thiện mua hai ổ bánh mỳ nhân trứng cho 3 người con ăn.

Không lâu sau đó, cả 3 đứa trẻ lần lượt có những biểu hiện bị ngộ độc thức ăn. Chị đã đến tiệm thuốc tây mua thuốc cho các con uống nhưng không khỏi.

Đến ngày 6/4, do đi cầu nhiều, các cháu bị mất sức, mất nước, mệt, gia đình đã đưa các cháu đến bệnh viện. Hiện sức khỏe của 3 cháu đã tốt hơn, nhưng vẫn đang được các bác sỹ theo dõi.

Sau khi có thông tin về vụ ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra tiệm bánh mỳ A Thiện và phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình chế biến thực phẩm. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân.

Ông Nguyễn Duy Thiện, chủ cơ sở bánh mỳ A Thiện cho hay, tiệm bánh chủ yếu sản xuất bánh mỳ để bán cho các cơ sở khác, ngoài ra có bán thêm bánh mỳ nhân mặn.

Mỗi ngày cơ sở bán khoảng 200 bánh mỳ nhân mặn với giá 5.000 đồng/chiếc. Ngày 5/4, có thể lúc ông không có mặt tại tiệm, nhân viên bất cẩn đã dùng những chiếc bánh hết hạn sử dụng để bán cho người tiêu dùng.

Sau khi sự việc xảy ra, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cử cán bộ về lấy mẫu gửi đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh kiểm nghiệm. Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng nhân bánh mì bị ôi thiu, nghi nhiễm vi sinh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.