Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Chính thức thông quan trở lại Lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên

Sau hơn 3 tháng tạm ngừng thông quan, hôm nay (30/05) Lối mở cầu phao tạm Km3+4, Hải Yên (TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã thông quan trở lại.

Theo đó, Lối mở cầu phao tạm Km3+4, Hải Yên sẽ khôi phục thông quan từ ngày 30/05. Thời gian thông quan mỗi ngày là từ 9 giờ đến 17 giờ (giờ Bắc Kinh); tức 8 giờ đến 16 giờ (giờ Hà Nội).
Ngay trong buổi sáng thông quan trở lại, đã có 30 xe hàng hóa, gồm: Hàng tạp và vải may mặc nhập khẩu từ phía Trung Quốc về Việt Nam và 30 xe không, lưu bãi tại cảng Thành Đạt thông quan qua Lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên.

Lối mở Km3+4 Hải Yên chính thức được thông quan sau 3 tháng
Lối mở Km3+4 Hải Yên chính thức được thông quan sau hơn 3 tháng tạm dừng

Trước đó, TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tích cực trao đổi, hội đàm về các giải pháp khôi phục hoạt động thông quan hàng hóa gắn với đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phía TP Móng Cái đã tập trung quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; chủ động, chuẩn bị tốt các phương án linh hoạt, thích ứng với dịch bệnh; giữ vững “vùng xanh an toàn”, khép kín trong khu vực cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 và Lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên từ ngày 02/04/2022.

Hiện phía Trung Quốc và Việt Nam đang khẩn trương thông quan hơn 400 xe không đang tồn đọng tại Cảng ICD Thành Đạt và phía Đông Hưng (Trung Quốc); tiếp đến là các mặt hàng khô và hàng thủy sản tươi sống, ướp đá, hoa quả, thủy sản đông lạnh và nông sản.

Để đảm bảo hoạt động thông quan hàng hóa được thông suốt, thành phố Móng Cái đang thực hiện chặt chẽ phương án phòng, chống dịch đối với "vùng xanh" an toàn đã được thiết lập. Đồng thời, thành phố Móng Cái cũng đang tích cực trao đổi với phía Đông Hưng để có giải pháp tăng số lượng xe thông quan hằng ngày và kéo dài thời gian thông quan tại Lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên để thông quan nhanh chóng số lượng hàng hóa tồn đọng; tiếp tục thực hiện mô hình "đổi lái xe" nhằm phát huy hiệu quả, góp phần ổn định và tăng lưu lượng hàng hóa thông quan, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

TT

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ
Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ

Từ đêm nay (4/5) đến ngày 6/5, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ.

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.