Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh đón 03 siêu tàu biển cập vịnh Hạ Long cùng ngày

Ngày 24/03, 03 siêu tàu biển quốc tế chở theo khoảng 4.000 du khách đã cập Cảng khách quốc tế Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Các tàu này là Seabourn Odyssey, quốc tịch Bahamas; Mein Schiff 5, quốc tịch Malta và Azamara Onward, quốc tịch Malta. Hầu hết du khách trên các tàu này đều tham gia các hoạt động trên bờ và đi tham quan vịnh Hạ Long.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm 2024 có khoảng 60 chuyến tàu du lịch biển quốc tế đăng ký đưa khách đến vịnh Hạ Long. Đây đều là những siêu tàu biển quen thuộc những năm qua, như: Viking Orion, Silver Muse, Celebrity Solstice, Silver Whisper, Le Lapouser, Seven Seas Explorer, the World…

Ngoài vẻ đẹp ngoại hạng, vịnh Hạ Long còn được đánh giá là một điểm đến thuận tiện của các hãng tàu biển quốc tế bởi nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của Châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới.

Đặc biệt, vịnh biển này gần với Trung Quốc, nơi rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác. Vịnh Hạ Long cũng là điểm gần nhất để đến những thị trường Bắc Á khác như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản… nên càng có điều kiện để thu hút khách.

3 siêu tàu biển tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh chiều 24.3.
3 siêu tàu biển tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh chiều 24.3. (Ảnh: Nguyễn Hùng)

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, lượng khách tham quan vịnh Hạ Long 03 tháng từ đầu năm 2024 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, vịnh Hạ Long đã đón 611.139 lượt khách, trong đó, 81.632 lượt khách trong nước, 529.507 lượt khách nước ngoài. Khách lưu trú trên vịnh là 144.949 lượt khách, trong đó chủ yếu là khách quốc tế, với hơn 135.000 lượt khách các nước: Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu, Mỹ… Tổng doanh thu tiền bán vé tham quan vịnh từ đầu năm đến nay đạt trên 196 tỉ đồng.

Năm 2023, tổng doanh thu từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long đạt khoảng 790 tỷ đồng. Năm 2024, Ban Quản lý Hạ Long được giao thu khoảng 800 tỷ đồng từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long.

Trần Trang (t/h)

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1759/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 13 (DT - 13), Khu kinh tế Nghi Sơn.

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ
Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Ngay sau đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, số lượng bệnh nhi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa tăng mạnh. Bệnh viện phải bố trí thêm phòng khám bệnh và tăng cường nhân lực cho các khoa trọng điểm để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ.

Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”
Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình Hiến máu tình nguyện tại THACO thu hút hơn 18.000 CBNV tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, với sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.

Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra điểm cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện chính trị quan trọng này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an TP. Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ chủ động xây dựng phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT.

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.