Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh dự trữ hàng hóa trị giá gần 1.300 tỷ đồng phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân và khách du lịch

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang tới gần, thời điểm này các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng nguồn cung, đảm bảo chất lượng và giá cả. Theo dự báo, các mặt hàng Tết năm nay dồi dào, phong phú, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 133 chợ, 26 siêu thị, 07 trung tâm thương mại, 333 cửa hàng tiện lợi, 25 Trung tâm, điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm OCOP, 24.000 cửa hàng/hộ kinh doanh bán lẻ thực phẩm. Các đơn vị trên đều sẵn sàng nguồn cung ứng và dự trữ hàng hóa đa dạng, phong phú, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, được niêm yết giá rõ ràng để tạo thuận tiện cho người dân tới mua sắm.

Người dân mua sắm tại siêu thị Go Quảng Ninh
Người dân mua sắm tại siêu thị Go Quảng Ninh.

Để sẵn sàng cho thị trường tiêu dùng Tết và sau Tết Nguyên đán năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và ban hành văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; phòng kinh tế, kinh tế hạ tầng, phòng kế hoạch tài chính và các ban quản lý, doanh nghiệp quản lý chợ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ... trên địa bàn phối hợp, chủ động triển khai công tác đảm bảo hàng hoá thiết yếu; nắm bắt thông tin về dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp trước, trong và sau Tết; xây dựng và trình UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, phê duyệt Dự thảo Chỉ thị về việc đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh những tháng cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024…

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Ninh cũng đã phát triển được 560 sản phẩm tham gia chương trình OCOP, với 334 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao. Để đảm bảo về chất lượng và nguồn hàng, các doanh nghiệp OCOP đã chủ động nguyên liệu, tập trung nhân lực, thực hiện sản xuất các sản phẩm OCOP để kịp đưa ra thị trường, đáp ứng được sức mua của người dân vào dịp Tết. 

Theo Sở Công Thương, chuẩn bị cho nguồn hàng Tết, từ tháng 12/2023 đến hết Tết Nguyên đán 2024, trên địa bàn tỉnh đã dự trữ hàng hóa với trị giá gần 1.300 tỷ đồng phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân và khách du lịch.

Trong đó, Siêu thị Go! Hạ Long dự trữ trên 60 tỷ; siêu thị MM Mega Market khoảng 135 tỷ; chuỗi siêu thị Winmart gần 200 tỷ (4 siêu thị tại các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái và Uông Bí); chuỗi siêu thị Aloha tại huyện Đầm Hà và TX Đông Triều gần 80 tỷ; chuỗi siêu thị Lan Chi tại TX Đông Triều, TX Quảng Yên) khoảng 50 tỷ; siêu thị bách hóa tổng hợp TTP khoảng 15 tỷ… Khi nhu cầu thị trường trong tỉnh có biến động, các siêu thị vẫn luôn sẵn sàng đáp ứng được việc bổ sung nguồn hàng trong ngày theo nhu cầu.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.