Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh dừng cấp phép tàu ra khơi từ 12h hôm nay liên quan đến cơn bão số 3

Do ảnh huởng của bão số 3, để đảm bảo an toàn từ 12h hôm nay, ngày 25/08 tỉnh Quảng Ninh dừng cấp phép cho phương tiện thủy ra khơi.

Ngày 25/08, Ban Chỉ huy PCTN-TKCN và PTDS tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản thông báo từ 12h hôm nay, tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi và các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển. Đồng thời, có thể xem xét, cho phép các tàu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú trước 15h cùng ngày.

Bão số 3 cách Móng Cái khoảng 450km về phía Đông
Bão số 3 cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 450km về phía Đông.

Việc tạm ngừng cấp phép tàu nhằm bảo đảm an toàn cho tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh trước ảnh hưởng của bão số 3 (MA-ON). Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, hồi 4h ngày 25/08, vị trí tâm bão ở khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc, 113 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 14. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 170 km tính từ tâm bão. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20 – 25 km và sẽ ảnh hưởng đến khu vực Quảng Ninh từ chiều ngày 25/08.

Dự kiến, thời điểm dỡ lệnh tạm ngừng cấp phép tàu là khi có tin cuối cùng về bão số 3.

Để ứng phó có hiệu quả với bão số 3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện để yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó có hiệu quả.

Theo đó, yêu cầu Sở NN&PTNT theo dõi chặt chẽ, tổng hợp, báo cáo thường xuyên tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 3. Chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với UBND các địa phương ven biển thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng tránh. Chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa chủ động theo dõi mực nước hồ, thực hiện điều tiết đảm bảo an toàn hồ chứa.

UBND các địa phương thông tin cho nhân dân biết về diễn biến bão để chủ động phòng tránh. Rà soát lại hệ thống đê điều trên địa bàn, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân tại các khu vực có nguy cơ cao về ngập lụt, sạt lở. Sẵn sàng phương án di dời các nhà tạm dưới chân mái kè, vùng trũng.

Tổ chức trực canh 24/24 giờ tại các ngầm tràn, đường giao thông, tuyên truyền nhân dân không ra suối đánh cá, vớt củi, bơi lội... khi có lũ. Phối hợp với các Công ty TNHH MTV Thủy lợi trong việc điều tiết, vận hành an toàn công trình thủy lợi khi mưa lớn kéo dài.

Các địa phương ven biển (đặc biệt là Móng Cái, Cô Tô, Đầm Hà, Hải Hà...) tổ chức kêu gọi tàu thuyền không đi vào vùng nguy hiểm, thông báo đến nhân dân sẵn sàng phương án để ứng phó với ảnh hưởng của bão, đặc biệt là với gió mạnh trên biển.

Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện cấm biển khi có lệnh. Các địa phương vùng núi Bình Liêu, Ba Chẽ, Hải Hà, Đầm Hà, Móng Cái, Hạ Long, Cẩm Phả sẵn sàng phương án để ứng phó với mưa lớn sau bão, cảnh báo nguy cơ sạt lở do ảnh hưởng của mưa lũ.

Các địa phương Cẩm Phả, Hạ Long rà soát xử lý để không xảy ra các điểm ngập lụt tại các khu dân cư khi có mưa kéo dài. Thông báo cho các khu vui chơi, các công trình đang xây dựng trên địa bàn biết thông tin bão để có các giải pháp ứng phó thích hợp.

Riêng huyện Cô Tô nắm chắc số lượng khách du lịch trên đảo, dự kiến sẽ du lịch trên đảo trong thời gian bão để chủ động quản lý, thông báo điều chỉnh cho phù hợp, an toàn trước 12h ngày 25/08/2022.

Sở GTVT phối hợp với Sở Du lịch thông báo cho khách du lịch về bão và rà soát số lượng khách du lịch tham quan biển đảo, đảm bảo an toàn cho du khách khi có yêu cầu. Chỉ đạo Cảng vụ nội địa rà soát, nắm bắt số lượng tàu du lịch, tổ chức hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú tại các bến, khu neo đậu khi có tình huống.

Kiểm tra và xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở trên các tuyến giao thông, phương án đảm bảo an toàn tại ngầm tràn, đường cao tốc, cầu Bãi Cháy, Bạch Đằng... với gió mạnh và mưa hoàn lưu sau bão. Theo dõi chặt chẽ ảnh hưởng của bão, tổ chức cấm biển khi có lệnh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thông tin, sẵn sàng bắn pháo hiệu kêu gọi các tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, đảm bảo triển khai khi có yêu cầu.

Công an tỉnh rà soát các phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự do ảnh hưởng của bão. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo Đội thường trực cứu hộ cứu nạn trên Vịnh Hạ Long đảm bảo quân số, trang thiết bị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Sở Du lịch nắm số lượng khách du lịch, đặc biệt là tại các khu du lịch biển, đảo; thông tin đến các doanh nghiệp du lịch về tình hình bão để các doanh nghiệp chủ động phương án đón khách…

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.