Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

Xác định công tác tổ chức, triển khai thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh vào lớp 10 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Quảng Ninh bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương để tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi và tuyển sinh.

Đặc biệt, Tỉnh ủy đã ban hành văn bản về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024. Trong đó, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, trực tiếp là người đứng đầu phải bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi và tuyển sinh.

Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, ý kiến của các tầng lớp nhân dân trước, trong, sau khi Kỳ thi và tuyển sinh diễn ra tại địa phương; nhận diện, dự báo sát tình hình thực tế để chủ động phương án xử lý, giải quyết kịp thời; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong tât cà các khâu, các bước quy trình trong công tác chuẩn bị và tổ chức; không để xảy ra tiêu cực, vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế thi.

Cùng với đó, xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động có phương án và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức, nhất là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bất thường. Kết hợp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh theo hướng dẫn của cơ quan y tế; tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho thí sinh và người thân của thí sinh ở tất cả các điểm thi, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc đi lại khi tham dự Kỳ thi và tuyển sinh.

Tỉnh cũng yêu cầu xây dựng phương án tổ chức thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi thiên tai (bão, lũ), kịp thời xử lý tình huống bất khả kháng có thể xảy ra phù hợp với thực tế, bảo đảm quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ)

Để chuẩn bị tốt kiến thức, kĩ năng cho học sinh lớp 9 tham dự kì thi tuyển sinh vào lớp 10 và học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ngày 15/3, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản hướng dẫn tổ chức ôn thi tuyển sinh gửi tới các phòng GDĐT, các trường có cấp THPT, các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT. Trong đó, đề nghị các đơn vị tiếp tục tổ chức tốt hoạt động dạy học theo hướng dẫn của Sở GDĐT; rà soát tiến độ thực hiện kế hoạch giáo dục đối với các khối lớp, đặc biệt là khối 9 và khối 12; đảm bảo thực hiện đúng thời lượng quy định trong chương trình môn học, không cắt xén, dồn ép chương trình; đáp ứng tiến độ thời gian năm học. Cùng với đó, xây dựng nội dung, kế hoạch ôn tập phù hợp với thực tiễn và đối tượng học sinh, đáp ứng nguyện vọng được ôn tập của tất cả các học sinh trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, học sinh lớp 12 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Để đảm bảo việc đăng ký diễn ra thuận lợi và chính xác, các trường trên địa bàn tỉnh đã tích cực hỗ trợ học sinh ngay từ ngày đầu tiên.

Đối với Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, ngày 29/3/2024, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định số 911/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch và phương thức tuyển sinh. Theo đó, dự kiến thời gian thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh trước ngày 15/5/2024, tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT từ ngày 1-3/6/2024; công bố kết quả thi tuyển sinh chậm nhất ngày 14/6/2024 và công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT tuyển sinh bằng phương thức thi tuyển trước ngày 20/7/2024.

Trần Trang (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.