Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Tích cực, chủ động phòng chống bão số 2

Chiều nay (7/4), cơn bão số 2 (tên Quốc tế là Mun) sẽ đổ bộ vào các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định, trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn, đưa ra nhiều biện pháp, chủ động, tích cực chống bão.

 

Quảng Ninh: Tích cực, chủ động phòng chống bão số 2 - Hình 1

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu các cấp sở ngành từ tỉnh đến cơ sở phải dừng tất cả các cuộc họp để tập trung chỉ đạo phòng, chống bão

Theo đó, để chuẩn bị cho công tác phòng, chống bão số 2, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu các cấp sở ngành từ tỉnh đến cơ sở phải dừng tất cả các cuộc họp để tập trung chỉ đạo phòng, chống bão.

Cụ thể, ngày 3/7, Quảng Ninh phát công điện khẩn số 09/CĐ-UBND  về chủ động các biện pháp phòng chống bão số 2. Văn bản số 4556 về chủ động biện pháp phòng chống ngập lụt, sạt lở trên địa bàn. Thường trực Tỉnh ủy ra văn bản số 12/BCĐ về thông báo tạm ngừng cấp phép tầu; Văn bản 10/BCĐ về chủ động các biện pháp phòng chống ATNĐ gửi các ngành, địa phương về việc chủ động phòng, chống cơn bão số 2. Văn bản yêu cầu các địa phương phải chủ động kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân trước, trong và sau bão.

Đối với những điểm có nguy cơ sạt lở, lũ quét, địa phương cần đặc biệt lưu ý công tác di dời dân đến nơi an toàn. Cử người trực 24/24 những ngầm, tràn giao thông, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi xuất hiện lũ. Huy động tổng lực phương tiện, con người để phục vụ công tác phòng, chống bão.

Rà soát số lượng khách du lịch trên biển, đảo, lên phương án di dời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi có yêu cầu. Kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn, yêu cầu người dân sinh sống tại các lồng bè thủy sản lên bờ để đảm bảo an toàn tính mạng.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc phải có phương án bảo đảm an toàn đối với các hầm lò, khai trường khai thác than, bãi thải, khu vực có nguy cơ sạt lở.

Cũng trong chiều 3/7, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cũng yêu cầu các cấp sở, ngành từ tỉnh đến cơ sở phải dừng tất cả các cuộc họp để tập trung chỉ đạo phòng, chống bão.

Hiện nay, Quảng Ninh có 8.460 tàu thuyền đăng ký hoạt động, trong đó có 258 tàu đánh bắt xa bờ. Tính đến 17h ngày 3/7, toàn bộ số tàu xa bờ đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão và đã di chuyển về đỗ tại các khu neo đậu, tránh trú an toàn.

Đối với tàu thuyền gần bờ (8.202 chiếc) cũng đã nhận được thông tin về tình hình cơn bão số 2. Hiện tại các tàu, thuyền đã về neo đậu tại bến cá, khu nuôi thủy sản trên biển, bến sông, khu tránh trú bão của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và bến Cát Bà, Đồ Sơn (TP Hải Phòng).

Trước đó, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, quyết định sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11h, riêng tàu ra đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h, ngày 3/7.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 2 đã đi vào khu vực phía Đông vịnh Bắc Bộ.

Lúc 13 giờ chiều nay, tâm bão số 2 cách huyện đảo Bạch Long Vĩ khoảng 130 km, cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định khoảng 240 km về phía Đông Đông Nam. Vùng gần tâm bão có gió mạnh cấp 8, tức là từ 60 - 75 km/giờ, giật cấp 11; vùng biển gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên có bán kính khoảng 120 km tính từ tâm bão.

Dự báo, trong 12 giờ tới, bão số 2 di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15 km và tiếp tục có khả năng mạnh lên. Trong 12 - 24 giờ tới, bão đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình với sức gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

TT

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.