Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị: “Hàng nóng” và thuốc kích dục rao bán công khai ở chợ Đông Hà

Chợ Đông Hà

THCL Chợ Đông Hà là trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh Quảng Trị nằm cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo khoảng 120km. Theo tìm hiểu của Phóng viên, các mặt hàng nóng, hàng cấm… trốn thuế từ cửa khẩu đã được mang về chợ Đông Hà để tiêu thụ và phân phối ra các thị trường lân cận. Tại đây,  các mặt hàng nhập lậu bày bán một cách công khai ngay trước mắt các cơ quan chức năng…

Người bán hàng nóng đang lấy hàng cho khách xem và giới thiệu công dụng của hàng nóng.

Trong vai một du khách vào chợ mua sắm. PV vừa bước chân vào chợ đến khu nhà bày bán hàng điện máy của chợ Đông Hà, khách được các chủ hàng chào mời ríu rít. Thấy khách xem đèn pin,một chủ cửa hàng hỏi nhỏ: “Anh có mua đèn pin loại phóng điện không?”.hàng xịn từ Thái Lan về chứ không phải hàng Trung Quốc, nhìn xung quanh, chị chủ cửa hàng mở tủ kéo ra một túi bóng màu đen khoảng chừng 4 đến 5 cái đèn pin cho khách xem và không quên hướng dẫn cách sử dụng. Giá mỗi cái là 1,8 triệu đồng, nếu mua từ 4cái trở lên thì giảm giá còn 1,3 – 1,4 triệu đồng/cái, dẫn tôi ra một quán cóc ven đường người phụ nữ lấy mẫu hàng ra thử tiếng phóng điện nghe “lẹt xẹt” phóng xa cả chục mét, vô cùng nguy hiểm.

Chúng tôi tỏ vẻ lo ngại nếu công an bắt gặp sẽ bị xử lý, chị chủ cửa hàng trấn an khách hàng: “Các anh yên tâm, ở đây ngày nào cũng có người mua mang về dùng mà có thấy ai bị bắt đâu”. Có một cái thì mang đi dễ, nếu các anh mua nhiều thì bọn em sẽ chuyển hàng về tận tay miễn phí cước vận chuyển”. Khi chúng tôi tham khảo giá xong, bộ không muốn mua chê hàng đắt rồi đi ra ngoài 4 - 5phụ nữ vây quanh lấy chúng tôi rồi ân cần chào bán với giọng to rõ ràng không hề ái ngại điều gì “Thuốc kích dục anh ơi” chỉ sau 15 phút là các anh chở bạn gái tới nhà nghỉ để “sung sướng”  loại thuốc này cực mạnh và rất có hiệu quả. Thuốc kích dục là một loại chất lỏng không màu, không mùi vị được đựng trong chiếc lọ thủy tinh, ngoài vỏ có chữ SEX, in hình cô gái gợi cảm, giá từ 300 - 500 nghìn đồng/lọ tùy loại và giới tính.

Đã bị rất nhiều phụ nữ bám theo và hỏi thăm về nhu cầu mua hàng đồ chơi kích dục, không khỏi bỡ ngỡ bởi sự hoạt động công khai của đội quân bán rong, cò mồi. anh không tin, em đưa anh tới chỗ thử luôn để biết công dụng của thần dược này, nghe mấy bà bán hàng nóng này quảng cáo mà thấy sợ, thật nguy hiểm khi để các mặt hàng này bán tràn lan và công khai như thế này, hậu quả sẽ không lường được khi các đối tượng xấu sử dụng vào mục đích xấu.Theo một số tiểu thươngchợ Đông Hà thì “hàng nóng” và thuốc kích dục là từ Lào về. Giáp với Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), nơi được ví là “đầu mối chợ đen hàng nóng”. Con đường để tuồn “hàng nóng” và thuốc kích dục về Việt Nam là giấu vào trong xe, thùng hàng, nhét những chỗ nhạy cảm trong người rồi đưa qua các cửa khẩu hoặc thuê cửu vạn vận chuyển theo các đường tiểu ngạch.

Khi chúng tôi gọi điện thoại trao đổi vấn đề trên với ông Nguyễn Viết Thế chi cục trưởng quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị ch biết:  Về việc trên là đúng như báo chí phản ánh, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra ráo riết phối kết hợp các cơ quan chức năng, xử lý sự việc trên.

Để hiểu thêm về viêc các đối tượng bán hàng cấm rầm rộ công khai tại chợ Đông Hà qua mặt các cơ quan chức năng, PV trao đổi với ông Lê Phi Hùng -Trưởng công an thành phố Đông Hà thì được biết: Chúng tôi đã bắt và xử lý hành chính nhiều trườnghợp bán thuốc kích dục và hiện nay thường xuyên tuần tra, kiểm soát, theo dõi phối hợp với các ban ngành để xử lý tình trạng này.

Thực trạng bán hàng cấm, trốn thuế, hàng nóng tiếp diễn tràn lan ở chợ Đông Hà là mối nguy hại, ảnh hưởng đến kinh tế-văn hóa- xã hội ngày một nghiêm trọng. Đề nghị các ban ngành chức năng như công an, quản lý thị trường vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm với tình trạng này.

Tuấn Tài (TH&CL)


 

Tin mới

Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện
Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực Hà Nội và chính quyền quận Hà Đông, Công ty Điện lực Hà Đông luôn cải tiến - nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, trên địa bàn...

Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội
Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác điều hành và đưa ra 5 quan điểm chỉ đạo hoạt động điều hành trong thời gian tới.

Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới
Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới

Trong tháng 4/2024, gần 200 container trái cây tươi của các doanh nghiệp tại Lào được THILOGI vận chuyển đường bộ về cảng Chu Lai để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện

Theo báo cáo, tháng Tư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 văn bản quy phạm, trong đó có 12 nghị định và 1 quyết định quy phạm của Thủ tướng Chính phủ; 1 chỉ thị và 13 công điện. Tổng của 4 tháng, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành 44 nghị định, 74 nghị quyết, 398 quyết định.

Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long
Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Dự kiến từ ngày 15 - 17/5, TAND Cấp cao xử phúc thẩm xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc giảm nhẹ án tù 18 năm.

Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ cấm xe những đường, phố nào?
Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ cấm xe những đường, phố nào?

Ngày 4/5, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng, ông Bùi Hồng Trung cho biết, thành phố vừa thông báo phương án phân luồng giao thông phục vụ lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024, trong đó nhiều đoạn đường sẽ cấm tất cả các phương tiện trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.