Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều vụ vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y

Ngày 21/09, thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Trị, đội nghiệp vụ của đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý liên tiếp nhiều vụ vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y.

Trong thời gian gần đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 (đội nghiệp vụ phụ trách Quốc lộ 9), Cục QLTT Quảng Trị thường xuyên quản lý tốt địa bàn, tăng cường chống buôn lậu trên tuyến Quốc lộ 9. Đội đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng thực phẩm nhất là trong gian đoạn trước, trong và sau Tết Trung thu 2022, phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị bắt giữ, xử lý nhiều vụ kinh doanh, vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y.  

Lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý liên tiếp nhiều vụ vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y.
Lực lượng chức năng phối hợp phát hiện, xử lý liên tiếp nhiều vụ vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y. Ảnh DMS Quảng Trị.

Các vụ việc điển hình: Ngày 15/9, Đội QLTT số 2 đã tiến hành khám phương tiện vận tải xe ô tô khách mang biển kiểm soát Đà Nẵng, do ông N.T.T (trú tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 400kg sản phẩm động vật đông lạnh đã bốc mùi hôi thối không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y. Lái xe khai nhận là chủ sở hữu của số tang vật nêu trên. Số sản phẩm động vật đông lạnh này đang được vận chuyển để đưa đi tiêu thụ, do được mua gom nhiều nơi nên không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật và không có bất kỳ giấy tờ liên quan đi kèm.

400kg sản phẩm động vật đông lạnh đã bốc mùi hôi thối không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y
400kg sản phẩm động vật đông lạnh đã bốc mùi hôi thối không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y. Ảnh DMS.

Sau đó, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt với số tiền 10 triệu đồng về hành vi vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh. Đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.

Trước đó, Đội QLTT số 2 cũng đã tiến hành khám 02 phương tiện vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh. Đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy tổng cộng 670kg sản phẩm động vật đông lạnh đã bốc mùi hôi thối không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y.

Một số vụ vận chuyển vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y do lực lượng chức năng Quảng Trị phát hiện, xử lý
Một số vụ vận chuyển vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y do lực lượng chức năng Quảng Trị phát hiện, xử lý. Ảnh DMS.

Trong thời gian tới những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm tăng cao, đây cũng là thời điểm để gian thương lợi dụng tung ra thị trường những thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh thú y.

Cục QLTT Quảng Trị tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn để ngăn chặn hiệu quả và xử lý nghiêm minh theo pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Quyết Linh

Bài liên quan

Tin mới

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn về việc bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) tại NovaWorld Phan Thiết.

Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vi phạm về lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, 1 doanh nghiệp lập website bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước đã bị xử phạt 15.000.000 đồng…

Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ hàng không chiếm đa số tỷ trọng trong tổng doanh thu của công ty này, đạt 5.303 tỷ đồng, tăng 19,3%.

Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm
Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm

Thời điểm này, nhiều loại bệnh truyền nhiễm đã gia tăng số mắc gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023. Các chuyên gia y tế lo ngại, theo quy luật, mùa hè năm nay sẽ rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm.

Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô
Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô

Lực lượng chức năng và người dân huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh phát hiện một xác cá voi trôi dạt vào khu vực vùng biển trước bãi biển Tình yêu.