Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng

Nằm ở cuối bản Hủa Mương, xã Hạnh Dịch (Quế Phong, Nghệ An) thuộc vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, quần thể thác nước 7 tầng nằm trải dài khoảng 7 km với 7 tầng nước lớn và hàng ngàn tầng thác nhỏ khác nhau...

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 1

Thác 7 tầng.nằm trải dài khoảng 7 km với 7 tầng nước lớn và hàng ngàn tầng thác nhỏ khác nhau

Thác 7 tầng như “một nàng công chúa kiều diễm bị nhốt trong một lâu đài” tít trong rừng già, không mấy người biết tới. Với không khí trong lành, thiên nhiên hùng vĩ, và phong cảnh tuyệt đẹp..., đây thực sự là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho tất cả mọi người sau những ngày làm việc vất vả.

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 2

Thác 7 tầng với cảnh quan kỳ vĩ, nguyên sơ

Thác 7 tầng cảnh quan kỳ vĩ, nguyên sơ, chưa hề có sự tác động của con người cùng với hệ sinh thái phong phú, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 3

Du khách rất thích thú khi tắm ở thác 7 tầng.

Một trong những kỳ thú của thác 7 tầng là sau những tầng thác, có những bãi đá phẳng rộng mênh mông. Từ trên những bãi đá phẳng ấy, nhìn xuống dòng nước chảy xiết tung bọt trắng xóa. Ở suối Huồi Đán có vô số những bãi cuội lớn, nhẵn thín chạy dài hàng chục km tạo nên những cảnh đẹp vô cùng thơ mộng.

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 4

Du khách thập phương đến tham quan thác 7 tầng ngày một đông

Ngọn thác này bắt nguồn từ Lào, chảy vắt qua khu rừng nguyên sinh thuộc vườn quốc gia Pù Hoạt trước khi tạo ra vẻ đẹp kỳ thú mê hoặc lòng người. Mỗi tầng thác như một nốt nhạc trong khung nhạc khổng lồ.

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 5

Trải qua hàng ngàn năm, từ những đứt gãy của địa chất đã góp phần tạo nên nét độc đáo của dòng thác, những khối đá đã bị dòng nước bào mòn phẳng lỳ khiến khung cảnh trở nên hấp dẫn

Thời gian đẹp nhất để lên kế hoạch khám phá Thác 7 tầng là vào tháng Ba đến tháng Bảy hàng năm, lúc thời tiết khô ráo và thuận tiện cho mùa du lịch. Có thể lên lịch trình kết hợp đi các điểm khác nhau ở Quế Phong khác như Sao Va, thủy điện Hủa Na, khám phá rừng Pù Hoạt...

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 6

Đoạn thác mềm mại như dải lụa bạch, quấn quanh những thân cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, dày đặc những rêu phong và chằng chịt tầm gửi, tạo nên một bức tranh thủy mặc mê hoặc hồn người

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 7

Du khách thập phương ăn uống gần địa điểm du lịch thác 7 tầng

Là khu vực còn hoang sơ, phong cảnh đẹp nhưng đường vào cũng như địa thế khá hiểm trở, nên theo khuyến cáo, du khách không nên tự mình khám phá, mà phải tìm người am hiểu địa hình hỗ trợ, hướng dẫn. Đặc biệt là phải cẩn trọng với những vách đá trơn trượt hoặc cân nhắc khi bơi qua dòng chảy của thác để khám phá.

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 8

Đường đi vào thác 7 tầng khá hiểm trở

Nghệ An, tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam, thường chỉ được nhắc đến qua địa danh Cửa Lò nổi tiếng bởi từ lâu, phía đông Nghệ An đã được khai thác và phát triển thành trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa của tỉnh nhờ lợi thế nằm sát biển và có Quốc lộ 1.

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 9

Mùa hè nóng nực, du khách tìm đến thác 7 tầng để du lịch ngày càng đông hơn

Còn ngược lại, phía Tây tỉnh là sự khác biệt hoàn toàn, với sự hoang vu, nguyên sơ như từ thuở hồng hoang. Chỉ đến khi đường Hồ Chí Minh được xây dựng, khu vực này mới được lôi ra khỏi đại ngàn, bắt nhịp với cuộc sống hiện đại. Và nhờ đó, một địa danh kỳ thú đang dần được mọi người biết đến, đó là thác bảy tầng ở huyện miền núi Quế Phong.

Theo những người dân địa phương bật bí, để có được cái nhìn toàn cảnh về thác bảy tầng, du khách cần đứng từ trên cao nhìn xuống, dòng nước suối Huổi Đán chảy xuyên qua rừng nguyên sinh Pù Hoạt, phi xuống vách núi như con rồng trắng uy phong, tóe hào quang trong vạn vạn hạt bụi nước tạo nên một cảm xúc kiêu bạc kinh người, khiến lòng khách lãng du muốn cất lên một tiếng hú dài khiến cả vũ trụ cũng phải rùng mình.

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 10

Không chỉ du khách trong tỉnh, mà du khách thập phương trong cả nước cũng tìm đến thác 7 tầng để chiêm ngưỡng vẽ đẹp hoang sơ, kỳ thú

Cũng có đoạn thác mềm mại như dải lụa bạch, quấn quanh những thân cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, dày đặc những rêu phong và chằng chịt tầm gửi, tạo nên một bức tranh thủy mặc mê hoặc hồn người.

Quế Phong (Nghệ An): Choáng ngợp với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ thú của quần thể thác nước bảy tầng - Hình 11

 Bức tranh sơn thủy vẽ dải lụa trắng bay giữa đại ngàn của thác 7 tầng

Hùng vĩ, duyên dáng, cảm khái là những điều mà du khách cảm nhận được khi tới thăm thác bảy tầng. Nhưng sự nguyên sơ, vắng bóng người ở nơi đây mới tạo nên sự hấp dẫn và gọi mời.

Nếu có dịp ghé vùng Tây Nghệ An, hãy đến Pù Hoạt để chiêm ngưỡng thác 7 tầng, để uống hớp nước trong mát của suối Huổi Đán, để lắng mình bên bức tranh sơn thủy vẽ dải lụa trắng bay giữa đại ngàn, giữa những nếp ruộng bậc thang, cho tâm hồn được tưới tắm trong vẻ đẹp nguyên sơ như từ thuở hồng hoang.

Mộc Miên

Huyện Quế Phong, là huyện có đường biên giới dài nhất của tỉnh Nghệ An với nước bạn Lào. Là một trong những huyện miền núi nghèo nhất nước, lại nằm ở vị trí ngã 3 giữa tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và các dãy núi liên tiếp vùng biên giới nước bạn Lào, Quế Phong có đầy đủ những đặc trưng miền sơn cước Tây Bắc Bộ.

Hiện nay, thiên nhiên Quế Phong vẫn giữ lại gần như nguyên vẹn những cánh rừng nhiệt đới cổ thụ, những thung lũng ruộng bậc thang với lúa nương vàng óng, thơm lừng của người dân tộc Thái. Thiên nhiên và con người đã ưu đãi cho huyện Quế Phong nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh đẹp: Đền Chín gian, làng Thái cổ, các lễ hội truyền thống, Thác Sao Va, thác bảy tầng, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, hang Mẹ mòn, Lòng hồ thủy điện Hủa Na...

Ngoài ra, Quế Phong còn là vùng đất hội tụ nhiều đồng bào dân tộc: Kinh, Thái, Thổ, Khơ Mú, Mông, Tày, Nùng, Mường, với nhiều nét văn hóa đặc trưng, đậm đà bản sắc dân tộc.

Bài liên quan

Tin mới

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.