Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quyết tâm đưa dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng “về đích” trong năm 2019

Các sở, ngành cần phối hợp song song với chủ đầu tư, nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết, đồng loạt quyết tâm đưa dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng “về đích” trong năm 2019.

Quyết tâm đưa dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng “về đích” trong năm 2019 - Hình 1

Khảo sát thực địa dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo UBND TP, các sở, ban ngành liên quan và đại diện chủ đầu tư (Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam) vừa có buổi khảo sát thực địa một số hạng mục thuộc dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP. HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 (dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng).

Tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Tâm Tiến, TGĐ Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam cho biết, toàn bộ dự án hiện đã đạt khoảng 72% tiến độ thi công, trong đó chậm nhất là cống Tân Thuận (quận 4) hiện đạt khoảng 60% do phải xử lý cốt nền yếu.

Quyết tâm đưa dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng “về đích” trong năm 2019 - Hình 2

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đạt được 72% khối lượng dự án

Hiện nay, khó khăn lớn nhất của dự án là công tác giải phóng mặt bằng. Tuy phần đê kè đã được điều chỉnh dịch chuyển, giảm số hộ phải đền bù xuống khoảng 50% (giảm 97 hộ so với 238 hộ theo dự kiến ban đầu) nhưng vẫn còn vướng một số tổ chức, hộ dân tại khu vực quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè.

Ngoài ra, thời gian vay của hợp đồng đã ký liên quan đến nguồn vốn vay ưu đãi chỉ kéo dài đến hết tháng 6. Do một số vướng mắc về thủ tục trong thời gian qua, dự án đã chậm hơn so với tiến độ đề ra ban đầu.

Chúng tôi hy vọng UBND TP nhanh chóng làm việc với các bên, gia hạn thời gian vay để dự án tiếp tục tiếp cận được với nguồn vốn ưu đãi. Mọi khó khăn vướng mắc trước đó gần như đều đã được giải quyết. Nếu các quận, huyện có thể giao mặt bằng trong tháng 6 theo như cam kết, Trung Nam cam kết có thể hoàn thành, đưa công trình vào hoạt động cuối năm nay” - ông Tiến khẳng định.

Để tháo gỡ khó khăn cho dự án chống ngập, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, thành phố sẽ điều phối công tác phối hợp giữa các đơn vịviệc hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng giải quyết theo hướng có lợi cho người dân, đảm bảo chính sách tái định cư. Qua đó, TP cam kết cuối tháng 6/2019 sẽ hoàn thành cơ bản việc giải phóng mặt bằng.

Đến ngày 30/6/2019, các quận, huyện phải hoàn thành cơ bản việc bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Nếu không hoàn thành, Chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước UBND TP”, ông Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo.

Đồng thời, UBND TP cũng đã làm việc với Ngân hàng BIDV để gia hạn vốn vay và phía ngân hàng đã cơ bản đồng ý kéo dài thời gian cho vay. Sắp tới, UBND TP sẽ làm việc với Ngân hàng Nhà nước để làm các thủ tục giải ngân khoản vay.

Quyết tâm đưa dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng “về đích” trong năm 2019 - Hình 3

Lãnh đạo thành phố đề nghị tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án sớm đưa vào vận hành

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân nhận xét, mặc dù công tác giải ngân gặp khó khăn, tạm ngưng một số hạng mục trong thời gian hơn 6 tháng nhưng phía chủ đầu tư vẫn triển khai thi công trước Tết; các quận, huyện đang thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để giúp dự án thi công đạt tiến độ 72% như hiện tại là một kết quả đáng khích lệ.

Đồng thời, ông Nhân cũng đề nghị các đơn vị liên quan cần tiếp tục duy trì tinh thần trách nhiệm và tăng tốc thi công dự án trong thời gian tới để về đích đúng tiến độ như nhà đầu tư cam kết.

Bảo Trần

Tin mới

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.