Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng - Tập IV, giai đoạn 2001 - 2020

Hôm nay, ngày 01/02 tại Trung tâm hội nghị thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2024), ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng - Tập IV, giai đoạn 2001 - 2020 và trao Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024. 

Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm
Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: CTTTP)

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tiếp nối truyền thống của thành phố Cảng, của Đảng bộ thành phố, Hải Phòng tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 10,34%; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 103.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt trên 43.000 tỷ đồng; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt kết quả lịch sử với hơn 3,6 tỷ USD. Hải Phòng trở thành một trong những địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các quy hoạch, định hướng chiến lược phát triển của Thành phố trong giai đoạn tới đã được ban hành. Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Hạ tầng kinh tế, xã hội được đầu tư mạnh mẽ; diện mạo đô thị, nông thôn chuyển biến theo hướng văn minh, hiện đại. Nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội về an sinh xã hội được ban hành; lĩnh vực y tế được quan tâm, giáo dục đạt nhiều thành tích nổi bật. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế được triển khai đồng bộ, hiệu quả với nhiều dấu ấn nổi bật. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, vận động Nhân dân được đặc biệt chú trọng, đổi mới, đạt kết quả quan trọng, làm nền tảng cho thành công chung của Đảng bộ thành phố.

Thường trực Thành ủy trao Huy hiệu Đảng và tặng hoa cho các đảng viên
Thường trực Thành ủy trao Huy hiệu Đảng và tặng hoa cho các đảng viên (Ảnh: CTTTP)

Nhân dịp Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã có Quyết định trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 cho 1.877 đồng chí đảng viên của 24 Đảng bộ. Trong đó, có 19 đảng viên được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 7 đảng viên được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 46 đảng viên được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 210 đảng viên được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 402 đảng viên được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 239 đảng viên được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 209 đảng viên được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 412 đảng viên được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; 333 đảng viên được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chia sẻ niềm vui cùng các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng; đây là sự kiện rất quan trọng trong cuộc đời cách mạng của các bác, các đồng chí, đồng thời cũng là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước về quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến liên tục trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng hôm nay. Đó không chỉ là niềm tự hào, niềm vui của riêng các đồng chí và gia đình, mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ và Nhân dân thành phố. Đồng chí mong rằng, các bác, các đồng chí với kinh nghiệm, tâm huyết và tình cảm của mình, tiếp tục cống hiến trí lực của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố, tham gia có hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể tại địa phương và luôn là tấm gương sáng, có sức lan tỏa và thuyết phục đến đông đảo quần chúng Nhân dân, những cán bộ, đảng viên trẻ noi theo. 

Đồng chí Bí thư Thàn ủy Lê Tiến Châu và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh HIến trao tặng sách cho các Đảng bộ.
Đồng chí Bí thư Thàn ủy Lê Tiến Châu và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh HIến trao tặng sách cho các Đảng bộ. (Ảnh: CTTTP)

Cũng tại chương trình, đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, để tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ thành phố trong công cuộc xây dựng, phát triển ở từng thời kỳ cách mạng, tiếp nối ba tập lịch sử Đảng bộ thành phố đã xuất bản, Ban Thường vụ Thành ủy đã chủ trương tổ chức biên soạn Lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng - Tập IV, giai đoạn 2001 - 2020 nhằm ghi lại và phản ánh đầy đủ, chân thực lịch sử xây dựng, phát triển của Đảng bộ thành phố trong 20 năm đầu thế kỷ 21. 

Trong lịch sử thành phố nói chung, lịch sử Đảng bộ Hải Phòng giai đoạn 2001-2020 nói riêng có một dấu ấn đặc biệt: Lần đầu tiên trong lịch sử xây dựng và phát triển thành phố, Bộ Chính trị đã ban hành 02 Nghị quyết định hướng phát triển cho thành phố Hải Phòng. Đó là Nghị quyết số 32 ngày 05/8/2003 về “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước” và Nghị quyết số 45 ngày 24/01/2019 về “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là những định hướng chiến lược sâu sắc, có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng; đồng thời là cơ sở nền tảng và là kim chỉ nam hành động đối với Đảng bộ thành phố trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, phát triển Hải Phòng.

Nhân dịp xuất bản công trình Lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng - Tập IV, giai đoạn 2001-2020, đồng chí Bí thư Thành ủy thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và tập thể tác giả biên soạn cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, bộ, ngành Trung ương; sự đóng góp ý kiến thiết thực, quý báu của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố Hải Phòng qua các thời kỳ; sự cộng tác, phối hợp giúp đỡ của các đơn vị, cơ quan, sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thành phố, các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ, đảng viên, Nhân dân đã góp phần hoàn thành công trình lịch sử này. Đồng thời cảm ơn Viện Lịch sử Đảng - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, thẩm định công trình, bảo đảm khách quan, khoa học.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã giới thiệu và ra mắt cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng” - Tập IV, giai đoạn 2001-2020 nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024).

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, năm 2024 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI cũng như các mục tiêu cao đề ra tại Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những kết quả mà Đảng bộ, quân và Nhân dân thành phố đạt được trong năm 2023 có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định sự đoàn kết, thống nhất, cố gắng, nỗ lực của toàn Đảng bộ và sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân thành phố, tạo tiền đề cho năm 2024 những năm tiếp theo. Với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, với quyết tâm chính trị và tinh thần quyết liệt tiến công, Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân thành phố sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, nắm vững thời cơ, vượt qua thách thức để xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.