Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt trường học trực tuyến bigschool

Được đề xuất và thiết kế bởi tiến sĩ Lê Thống Nhất một người t

THCL Được đề xuất và thiết kế bởi tiến sĩ Lê Thống Nhất một người thầy nổi tiếng về Toán học, chiều ngày 01/08/2016 Trường học trực tuyến Bigschool đã chính thức được ra mắt.

Ra mắt Bigschool – Trường học trực tuyến “không giới hạn” đầy hấp dẫn

Trường học trực tuyến bigschool là sản phẩm của công ty Cổ phần Trường học lớn Việt Nam. Bigschool hướng tới hai thành phần trọng yếu của mội trường học là giáo viên và học sinh. Sản phẩm đồng thời đáp ứng hoàn toàn việc dạy và học cùng nguyện vọng của phụ huynh học sinh trong việc theo dõi toàn bộ quá trình, kết quả học tập của con em mình.

Thông qua 5 nội dung giáo dục tạo thành "ngũ hành" trong thiết kế sản phẩm là Học - Đọc - Hỏi - Thi - Chơi, Bigshool là một trường học không hạn chế số lượng giáo viên và học sinh, không phân biệt vùng miền địa lý, giúp học sinh linh hoạt tìm kiếm và lựa chọn học tập cùng những thầy cô phù hợp với mình.

Nhiều chuyên gia giáo dục nhận định, việc ra mắt Bigschool hứa hẹn mang lại một phương thức giáo dục tiên tiến cho cộng đồng giáo viên, học sinh trong và ngoài nước, hứa hẹn nâng cao chất lượng học tập theo các tiêu chí: kết nôi, tối ưu và thỏa mãn cộng đồng một cách tiện lợi nhất.

Bên cạnh đó, Bigschool còn mang lại cơ hội học tập, chia sẻ, bình đẳng ở khắp mọi vùng miền không chỉ học sinh trong nước mà cả con em cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài.

BigSchool được thiết kế theo các tiêu chí: Kết nối cộng đồng tiện lợi nhất; Hỗ trợ cộng đồng tối ưu nhất và thoả mãn cộng đồng nhất.

Với Học, học sinh BigSchool dễ dàng tìm được những thầy cô phù hợp nhất và những bài giảng cần thiết nhất thông qua tính năng xếp hạng theo nhiều tiêu chí, tính năng phân loại các bài giảng.


Giáo viên BigSchool có thể dạy học thông qua nhiều tư liệu dạy học khác nhau với các định dạng phong phú: word, pdf, powerpoint, video, video 2 màn hình, mp3… với các phần mềm đang được sử dụng phổ biến. Giáo viên BigSchool có thể tạo ra bài giảng của mình từ việc tích hợp các tư liệu đã có một cách rất thuận tiện. Giáo viên BigSchool có thể tạo các lớp học sinh của riêng mình và có nhiều tính năng hỗ trợ việc theo dõi quá trình học tập, việc trao đổi thảo luận với học sinh.

BigSchool luôn sẵn sàng hợp tác với các đơn vị sản xuất nội dung để cùng chia sẻ các bài giảng tới các em học sinh.

Với Thi, BigSchool quan niệm các bạn học sinh cần phải thi trong quá trình học tập cũng như việc cần “khám sức khoẻ định kỳ”. Bởi vậy, trong nhiều đề thi, BigSchool đã thiết kế “phòng khám” không chỉ để “khám” mà còn “kê đơn thuốc” giúp người dùng “điều trị” (nhiều cuộc thi hiện nay trên Internet mới chỉ “khám sức khoẻ” mà không “kê đơn”).

BigSchool hỗ trợ nhiều hình thức thi trực tuyến: câu hỏi trắc nghiệm có 4 phương án, điền từ (số), sắp xếp câu và tự luận. Giáo viên BigSchool có thể tạo các đề thi thuận lợi và mất ít thời gian hơn nhờ tính năng cung cấp các câu hỏi thi theo chủ đề mà giáo viên có thể lựa chọn cho đề thi của mình.

BigSchool chia ra 3 loại đề thi: đề khảo thí độc lập, đề thi tự do, đề thi "hẹn giờ" giúp học sinh có thể dễ dàng tìm được đề thi phù hợp với nhu cầu của mình. Các đề thi được thiết kế dưới dạng như một bài thi thật có đồng hồ tính giờ và thí sinh có thể biết đáp án hoặc điểm số ngay sau khi hoàn thành bài thi với đề thi trắc nghiệm (giáo viên không phải chấm).

Để đề thi ngoài tính năng tính điểm tự động còn có tính năng hướng dẫn học sinh nên học lại các vấn đề ở các câu hỏi mà học sinh làm sai thì giáo viên BigSchool khi tạo đề thi cần chọn thêm nội dung cần học khi học sinh làm sai câu hỏi. Với cộng đồng giáo viên trên BigSchool, đề thi trên BigSchool có cả những đề thi tự luận hoặc một phần tự luận. Phần tự luận này sẽ được chuyển đến các thầy cô chấm trực tiếp.

Tính năng thi trên BigSchool có chức năng khảo thí độc lập mà phụ huynh, các đơn vị giáo dục có thể sử dụng ngay hoặc đặt hàng để kiểm tra kiến thức của học sinh của từng chương, từng chuyên đề, sau mỗi học kỳ, sau mỗi năm học.

Với Chơi, sân chơi BigSchool được tạo ra nhằm mục đích giúp các bạn học sinh có thể “Chơi mà Học”. Đặc biệt, BigSchool đưa đến cho các bạn 2 môn thể thao điện tử đối kháng Toán học và Tiếng Anh với hình thức chơi đặc sắc, thú vị và gay cấn đến phút cuối cùng có thể giúp bạn hoặc nhóm bạn vừa vui chơi vừa trau dồi lại kiến thức với hai hình thức đối kháng đơn và đối kháng nhóm. Trong quá trình thi đấu, ở những tình huống "có vấn đề" sẽ xuất hiện chuyên gia bình luận để nhấn mạnh thêm về kiến thức và kinh nghiệm làm bài.

BigSchool cũng thiết kế “khán đài” để các bạn có thể xem các trận đấu hấp dẫn. Giáo viên BigSchool có thể tham gia môn thể thao điện tử này để trở thành những huấn luyện viên xuất sắc. Các phụ huynh cũng có thể thi đấu với chính con em mình để “thử sức” và dạy bảo con em. BigSchool mong rằng có nhiều nhà cung cấp thêm nhiều môn chơi bổ ích nữa để sân chơi ngày càng phong phú. Nhiều giải đấu với các quy mô khác nhau đang chờ các vận động viên tham gia.

Với Hỏi, trong quá trình học tập không thể tránh khỏi có lúc các bạn cần hỏi một điều gì đó. BigSchool đã xây dựng và luôn phát triển Ngân hàng câu hỏi trả lời tự động với xuất phát điểm là hơn 80.000 câu hỏi (có sẵn đáp án). Ngân hàng này được phân loại theo từng môn, từng lớp và từng bài học trong chương trình. Các giáo viên của BigSchool có thể đóng góp các câu hỏi có sẵn câu trả lời cho Ngân hàng này để có thu nhập.

Cuối cùng là Đọc. Giáo viên và học sinh BigSchool sẽ được đến với Thư viện mà tất cả các tài liệu có bản quyền được đóng góp bởi cộng đồng cùng các đơn vị xuất bản trong và ngoài nước. Ngoài việc chia sẻ kiến thức và thói quen đọc sách thì các thành viên có bản quyền về sách có thể “bán sách” của mình dưới hình thức cho mượn đọc thu phí theo thời gian ngắn hạn hoặc vô hạn.

Với sự chia sẻ của giáo viên và học sinh, hy vọng các bạn sẽ tìm được nhiều cuốn sách, tạp chí không còn thấy bán ở các hiệu sách và các quầy bán báo. Các nhà trường có thể xây dựng Thư viện gồm các cuốn sách được số hoá riêng cho mình trên BigSChool với chi phí tiết kiệm, không lo các rủi ro về thiên tai, hoả hoạn và không cần tăng cường cơ sở vật chất về phòng đọc, giá tủ để sách, báo chí.

Duy Thế (Thương hiệu & Công luận)

 

 

 

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.