Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuẩn bị tổ chức chuỗi hoạt động Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản

Sáng 3/5, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Văn Thi đã chủ trì Hội nghị rà soát tiến độ chuẩn bị và tổng duyệt chương trình hoạt động Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản năm 2023, tại Thanh Hóa.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Được sự cho phép của Chính phủ và Bộ Ngoại giao, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức hoạt động Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản với nhiều sự kiện, chuỗi hoạt động liên quan.

Theo dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức tại TP. Sầm Sơn từ ngày 5 đến 8/5, trong đó các sự kiện chính diễn ra vào các ngày 6 và 7/5. Cùng với các hoạt động liên quan đến chính trị, giao lưu văn hóa, quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai bên, hoạt động kỷ niệm còn có các cuộc gặp gỡ, giới thiệu tiềm năng, thu hút đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã trình bày báo cáo tiến độ công tác tổ chức sự kiện, theo đó, đến nay kịch bản và các nội dung đã cơ bản hoàn thành. Ban Tổ chức sự kiện cũng đã gửi 600 giấy mời đến các đại biểu Trung ương, các hội hữu nghị và tổ chức, cá nhân liên quan, in ấn tài liệu. Riêng các kịch bản cho hội nghị kết nối Thanh Hóa – Nhật Bản, các buổi tiếp và làm việc với Đoàn Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam và các đối tác Nhật Bản, đang chờ xin ý kiến Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Nhật Bản để phối hợp dịch sang tiếng Nhật.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định, đây là sự kiện quan trọng cấp quốc gia, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã tin tưởng để tỉnh Thanh Hóa đứng ra tổ chức nên phải chuẩn bị chu đáo, tổ chức an toàn, trang trọng.

Đây chính là “thời cơ vàng” để Thanh Hóa quảng bá hình ảnh với quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản; là dịp tốt để tỉnh kết nối phát triển du lịch, kinh tế, văn hóa, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu lao động và hàng hóa, nhất là kêu gọi thu hút đầu tư từ Nhật Bản. Với hơn 200 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, cùng các tổ chức, hiệp hội liên quan tham gia sự kiện, nếu tổ chức tốt, sẽ góp phần thúc đẩy sự hợp tác Thanh Hóa – Nhật Bản và các địa phương của nước này.

Với từng nội dung liên quan đến các khâu như lễ tân, hậu cần, truyền thông, bảo đảm an ninh trật tự…, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã giao cụ thể từng nhiệm vụ cho các ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Về công tác truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm hoàn thiện các băng rôn, ma két hội nghị.

Sở Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ngành liên quan tổ chức các hoạt động liên quan để cung cấp thông tin cho báo chí, bố trí phòng làm việc với các thiết bị, điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp. Các tài liệu liên quan đến xúc tiến đầu tư, các bài phát biểu, phải được dịch thành 2 thứ tiếng Việt – Nhật.

Công an tỉnh bảo đảm các vấn đề về an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy, tại những địa điểm diễn ra các sự kiện.

Nhằm bảo đảm an toàn, công tác phòng dịch Covid-19 vẫn phải được triển khai, nhưng không làm ảnh hưởng đến sự kiện chung. Theo đó, Sở Y tế phải chủ trì test nhanh Covid-19 cho các bộ phận liên quan của các đơn vị trong tỉnh tham gia các khâu phục vụ, nhân viên khách sạn để sàng lọc trước sự kiện.

Các địa phương được chọn đưa các đoàn đi thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành liên quan để tổ chức tốt các sự kiện, bảo đảm an ninh trật tự.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu tổ chức chương trình tổng duyệt vào chiều ngày 5/5, để lãnh đạo tỉnh và các bên liên quan góp ý, hướng tới công tác tổ chức sự kiện an toàn, trang trọng và thành công nhất.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh
Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh

Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ vẫn chưa được thực hiện hiệu quả, vì vậy, việc đảm bảo ATVSTP đối với các mặt hàng là điều được đặc biệt quan tâm của người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã làm việc tại tổ thảo luận về Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIV của Đảng,...

Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc
Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc

Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15,5 triệu đồng đối với ông N.T.H. (có địa chỉ tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch đến tỉnh năm 2024.

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.