Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 7 về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2025) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 12 - 14/3.
Tại đây, quy tụ nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà sản xuất nông nghiệp từ hơn 16 tỉnh thành trong cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Thanh Hóa...

Bên cạnh doanh nghiệp trong nước, triển lãm năm nay còn có sự tham gia của của 303 nhà triển lãm, gần 400 thương hiệu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Áo, Ấn Độ, Bỉ, Đức, Ecuador, Hà Lan, Israel, Mỹ, Nhật Bản, Pháp...
Đáng chú ý, HortEx Vietnam 2025 còn tổ chức nhiều hội thảo chuyên ngành cập nhật xu hướng mới, chương trình kết nối giao thương (B2B Matching Program) và khu tư vấn xuất khẩu, tạo cầu nối quan trọng trong mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Đồng thời, các hội thảo chuyên đề, diễn đàn xuất khẩu và Workshop chuyên ngành hoa tạo điều kiện tối ưu cho doanh nghiệp cập nhật thông tin, xu hướng mới phục vụ việc sản xuất, kinh doanh.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường không ngừng biến đổi, trong khuôn khổ triển lãm HortEx Vietnam 2025, chiều 13/3, Ban tổ chức đặc biệt mang đến Retailer Workshop ngành Hoa nhằm giúp các nhà bán lẻ cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới nhất, đồng thời học hỏi các kỹ thuật kinh doanh hiện đại phù hợp với ngành hàng hoa.
Chương trình mang đến cơ hội vàng để nâng cao năng lực cạnh tranh và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Tại buổi Retailer Workshop chuyên đề hoa, "Bán hoa trong kỷ nguyên số/Chiến lược tiếp thị hiệu quả cho nhà bán lẻ hoa" do bà Phạm Thị Hoàng Trâm, Giám đốc Công ty Hoa Tigon trình bày đã cung cấp các chiến lược tiếp thị hữu ích, mang đến phần hướng dẫn livestream đặc biệt.
Phần hướng dẫn này cũng giúp các nhà bán lẻ hoa hiểu rõ cách thức áp dụng công nghệ trong việc bán hoa trực tuyến, từ việc xây dựng nội dung thu hút đến cách thức tiếp cận khách hàng qua các nền tảng số. Đây là cơ hội để các nhà bán lẻ nắm bắt xu hướng bán hàng online, nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng thị trường trong kỷ nguyên số.
“Sự phát triển của công nghệ và thương mại điện tử đã thay đổi cách con người mua và tặng hoa. Thay vì đến trực tiếp cửa hàng, khách hàng chỉ cần vài cú nhấp chuột là có thể lựa chọn những bó hoa tươi đẹp, được giao tận nơi trong thời gian ngắn. Sự tiện lợi này đặc biệt phù hợp với cuộc sống bận rộn ngày nay” - bà Phạm Thị Hoàng Trâm thông tin.
Xu hướng bán hoa trực tuyến vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Trong tương lai, sự kết hợp giữa công nghệ và trải nghiệm cá nhân hóa sẽ là yếu tố quan trọng giúp ngành này tiến xa hơn. Các doanh nghiệp cần tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và tận dụng công nghệ để nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Với sức mạnh của internet và thương mại điện tử, ngành kinh doanh hoa không chỉ là một ngành truyền thống mà đã trở thành một lĩnh vực đầy tiềm năng trong thời đại số...
Hoàng Bách