Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha thua sốc Hà Lan

Một mình Ronaldo là không đủ để sửa chữa những sai lầm liên tiếp nơi hàng phòng ngự. Nhà ĐKVĐ Euro nhận thất bại tâm phục khẩu phục trong trận giao hữu rạng sáng 27/3.

Trong trận đấu giao hữu với Hà Lan, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha đã tiến hành thử nghiệm đội hình khi có đến 9 sự thay đổi so với trận thắng 2-1 trước Ai Cập hồi tuần trước, trong đó có sự xuất hiện lần đầu tiên của hậu vệ Mario Rui.

Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha thua sốc Hà Lan - Hình 1

Memphis Depay có một trận chói sáng trước các cầu thủ Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và chiếm ưu thế trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, Hà Lan mới là đội mở tỷ số. Memphis Depay chiến thắng Jose Fonte trong một pha tranh chấp rồi tung ra một cú sút hiểm hóc làm tung lưới nhà đương kim vô địch châu Âu.

Hàng thủ Bồ Đào Nha tiếp tục thi đấu như mơ ngủ khi để Ryan Babel đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm để ghi bàn ở phút 32. Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 kết thúc, Pha đá phạt của Depay đã được trung vệ đội trưởng chuyển hóa thành bàn thắng.

Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha thua sốc Hà Lan - Hình 2

Trung vệ đắt giá nhất thế giới ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho tuyển Hà Lan

Bồ Đào Nha đã chơi tốt hơn trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 khi dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi mà các học trò của HLV Santos chưa thể chọc thủng lưới đối phương thì họ lại rơi vào thế phải thi đấu thiếu người khi Joao Cancelo nhận thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu ở phút 61.

Với ưu thế lớn của đội nhà, HLV Ronald Koeman đã không ngại để Justin Kluivert, con trai của cựu danh thủ Patrick Kluivert vào sân thi đấu trận đầu tiên cho đội tuyển Hà Lan.

Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha thua sốc Hà Lan - Hình 3

Roaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha có trận đấu thất vọng

Trong khi đó, sự có mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình Bồ Đào Nha trong suốt 68 phút đã không mang lại hiệu quả gì. Với 81 bàn thắng, tiền đạo 33 tuổi vẫn phải tiếp tục chờ để phá vỡ kỷ lục 84 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia mà huyền thoại Ferenc Puskas đang nắm giữ.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp hai, "Cơn lốc màu da cam" đánh bại nhà ĐKVĐ Euro một cách đầy thuyết phục bằng lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học và hiệu quả.

Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.