Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rong nho Sabudo có quảng cáo quá mức?

Thời gian gần đây, sản phẩm rong nho được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội, website. Trong đó, sản phẩm rong nho Sabudo do Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ F99 phân phối cũng được quảng cáo tràn lan trên mạng với những mỹ từ thu hút người tiêu dùng.

Theo ghi nhận, hiện này nhiều website như: https://www.sabudo-f99vietnam.com/; https://www.rongnho-sabudof99.com/; https://www.f99sabudo.com/https://vuonnhacogi.com/rong-nho-tach-nuoc-sabudo/; https://www.rongnhof99vn.xyz/; https://nextstore.vn/rong-nho-sabudo/; https://requaluonne.com/; đang quảng cáo sản phẩm sản phẩm Rong nho tách nước do F99 phân phối với nhiều mỹ từ có cánh như: “Rong Nho tách nước Sabudo chứa chất dinh dưỡng gấp 90 lần so với các loại rau thông thường”, “Rong nho Sabudo- Đứng đầu top ''Food Trending'' về độ ngon”; “Rong nho Sabudo là rong nho có chất lượng tốt nhất trên thị trường”; “Sabudo – Vua rong nho Nhật Bản”, “Top 1 treding gây bão năm 2020 về hương vị đặc biệt”; “Rong nho Sabudo từ F99, sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thành công công nghệ tách nước li tâm cho sản phẩm”; “sản phẩm Rong nho Sabudo F99 có công dụng Phòng ngừa ung thư, nhuận tràng , giúp tiêu hoá tốt, phòng ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch gấp 5 lần”;…

Rong nho Sabuda
Rong nho Sabudo được quảng cáo là Vua Rong nho Nhật Bản.

Cũng theo giới thiệu trên các website này, sản phẩm rong nho Sabudo được giám sát bởi chuyên gia Nhật Bản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, rong nho biển Sabudo nhập giống trực tiếp tại Nhật Bản, quá trình từ nuôi trồng đến đóng gói được chuyển giao từ công nghệ Nhật Bản, đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Rong nho
Rong nho Sabudo được quảng cáo nhật giống trực tiếp từ Nhật Bản.

Bên cạnh đó, website này đã đăng tải một loạt hình ảnh và chia sẻ của người nổi tiếng nói về sản phẩm rong nho Sabudo như diễn viên Hồng Diễm, Bảo Thanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Mạc Văn Khoa, Thu Quỳnh, Bảo Hân, Phương Oanh, ca sĩ Đan Trường, Thuỷ Tiên cùng nhiều khách hàng nhằm thu hút người tiêu dùng.

Đặc biệt, website này còn sử dụng hình ảnh và chia sẻ về tác dụng, lợi ích của rong nho Sabudo của chuyên gia Nhật Bản Taiki Mori và chuyên gia Lê Thị Hải, Viện dinh dưỡng Quốc gia.

Rong nho Sabudo sử dụng nhiều hình ảnh người nổi tiếng chia sẻ về sản phẩm
Rong nho Sabudo sử dụng nhiều hình ảnh người nổi tiếng chia sẻ về sản phẩm.
Và cả hình ảnh bác sĩ
Và cả hình ảnh Chuyên gia Nhật Bản Taiki Mori và bác sĩ Lê Thị Hải (Viện dinh dưỡng Quốc gia)..

Hay như các fanpage có tên: F99 - Rong Nho Sabudo Chính Hãng (https://www.facebook.com/sabudof99vn); Sabudo F99 Rong Nho Chính Hãng (https://www.facebook.com/rongnhochinhhangf99/); sản phẩm này cũng được giới thiệu một cách quá đà như “Sabudo thương hiệu rong nho hàng đầu tại Việt Nam, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu các thị trường khó tính nước ngoài”; “Rong nho Sabudo là sản phẩm bán chạy hàng đầu thị trường Amazon.”..

Đặc biệt, fanpage có tên: Sabudo- Vua rong nho Nhật Bản (https://www.facebook.com/sabudochinhhang.f99vietnam/) sản phẩm này còn được ví như loại thực phẩm có thể giải quyết 6 vấn đề của sức khỏe gồm: Giảm cân an toàn, phòng ngừa ung thu, tăng đề kháng, dưỡng da chống lão hoá, tốt cho mẹ bầu và em bé, tốt cho người tim mạch, cao huyết áp, tốt cho người tiêu đường…

Rong nho Sabudo được quảng cáo với những công dụng
Rong nho Sabudo được quảng cáo với những công dụng "thần kỳ".

Trong khi đó, theo quy định Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm; Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21/6/2012 của Quốc hội; Nghị định số 181/ 2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo thì nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã đặt lịch làm việc với Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ F99. Thế nhưng, đến nay đã hơn một tháng, dù đã nhiều lần liên lạc, PV vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ doanh nghiệp.

Câu hỏi đặt ra, nội dung quảng cáo được cơ quan chức năng cấp phép cho sản phẩm rong nho tách nước Sabudo như thế nào? Tại sao Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ F99 lại chọn cách im lặng và né cung cấp thông tin cho báo chí? Phải chăng, sản phẩm rong nho Sabudo đang được quảng cáo quá mức so với chất lượng thực sự của sản phẩm để hút người tiêu dùng?

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Vi phạm về an toàn thực phẩm 05 công ty bị xử phạt
Vi phạm về an toàn thực phẩm 05 công ty bị xử phạt

Ngày 09/12, Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y tế) công khai xử phạt 05 Công ty vi phạm về an toàn thực phẩm, trong đó có 03 công ty vi phạm về nội dung quảng cáo và 02 công ty vi phạm về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm.

Nhiều mẫu xe Kia tăng giá trong khi trang bị giữ nguyên
Nhiều mẫu xe Kia tăng giá trong khi trang bị giữ nguyên

Ba mẫu xe Kia là K3, Seltos và Sonet đều tăng giá ở một số phiên bản, trong khi trang bị giữ nguyên.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội có thêm 04 doanh nghiệp niêm yết mới
Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội có thêm 04 doanh nghiệp niêm yết mới

Theo thống kê của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 11, thị trường niêm yết HNX có thêm 4 doanh nghiệp niêm yết mới và 6 doanh nghiệp niêm yết bổ sung với tổng khối lượng niêm yết bổ sung đạt 138,9 triệu cổ phiếu.

Sở Y tế Hà Nội dự báo số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng cao và có thể lên 1.000 ca/ngày
Sở Y tế Hà Nội dự báo số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng cao và có thể lên 1.000 ca/ngày

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà thì, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội diễn biến phức tạp, đặc biệt từ ngày ngày 11/10 đến nay số ca mắc trong ngày tăng cao, như ngày 06/12 Hà Nội ghi nhận 774 ca dương tính. Và ngay sáng 9/12 đã ghi nhận có 174 ca dương tính.

Công an Hiệp Hòa khởi tố 02 tài xế làm giả kết quả xét nghiệm Covid-19
Công an Hiệp Hòa khởi tố 02 tài xế làm giả kết quả xét nghiệm Covid-19

Ngày 09/12, đại diện Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố 02 tài xế có hành vi làm giả giấy thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19.

11 tháng, Viglacera ước lãi trước thuế 1.240 tỷ đồng
11 tháng, Viglacera ước lãi trước thuế 1.240 tỷ đồng

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (Mã: VGC) vừa tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh tháng 11 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh tháng 12 năm 2021.