Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sa Pa - điểm đến thu hút khách du lịch trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Theo dữ liệu của các nền tảng đặt phòng du lịch và thống kê của các công ty lữ hành, Sa Pa (Lào Cai) đang là một trong những điểm đến thu hút khách khách du lịch hàng đầu dịp lễ này.

Khám phá đỉnh Fansipan, chinh phục “nóc nhà Đông Dương”

Đến Sa Pa, du khách ắt hẳn không thể không nhắc đến trải nghiệm chinh phục đỉnh thiêng Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam, cũng là nóc nhà Đông Dương.

Giờ đây, bên cạnh tuyến cáp treo nhiều kỷ lục thế giới để chinh phục đỉnh thiêng, du khách còn có thể vui chơi cả ngày không chán ở Sun World Fansipan Legend. 

Đồi hoa tím rộng 15.000m2 khoe sắc ở nhà ga cáp treo
Đồi hoa tím rộng 15.000m2 khoe sắc ở nhà ga cáp treo (Ảnh: Sun World Fansipan Legend)

Tháng 9, muôn ngàn hoa đang rủ nhau khoe sắc ở Fansipan. Nếu ở ngay bên cạnh nhà ga cáp treo là đồi hoa tím rộng hơn 15.000m2 tạo thành điểm check-in cực lãng mạn cho du khách, thì ở độ cao hơn 3.000m trên đỉnh Fansipan hơn 20.000m2 hoa dơn lúa đang thêu hoa dệt gấm trên sườn núi. 

Cũng tại nhà ga cáp treo, đừng quên ghé thăm Bản Mây - một bản làng thu nhỏ, nơi hội tụ tinh hoa văn hóa của 5 đồng bào dân tộc thiểu số Sa Pa cũng như Tây Bắc, để tìm hiểu những nét văn hóa, tín ngưỡng, nghề truyền thống và có dịp nghỉ chân, thưởng thức những món ăn Tây Bắc đúng chất.

Lễ thượng cờ trên đỉnh thiêng Fansipan
Lễ thượng cờ trên đỉnh thiêng Fansipan (Ảnh: Sun World Fansipan Legend)

Cũng trong dịp này, hòa chung trong không khí hân hoan của cả nước trong ngày lễ Quốc khánh 2/9, khu du lịch trang trọng tổ chức nghi thức thượng cờ tại đỉnh thiêng Fansipan vào buổi sáng các ngày trong tuần.

Du khách có cơ hội đứng trước cột cờ cao nhất cả nước, nghiêm mình trước lá cờ Tổ quốc kiêu hùng tung bay, để cảm nhận sự tự hào dân tộc đang dâng tràn trong mạch máu và yêu thêm non sông gấm vóc Tổ quốc.

“Săn” mùa lúa chín

Kỳ nghỉ 2/9 năm nay đúng vào mùa đẹp nhất trong năm ở Sa Pa, khi bầu trời cao xanh vời vợi, nắng vàng ngọt như mật ong, nhuộm sắc vàng lên những thửa ruộng bậc thang mềm mại uốn lượn quanh những dãy núi hùng vĩ.

Đây cũng là khung cảnh được tờ India Times của Ấn Độ ca ngợi là vẻ đẹp ngoạn mục và mang tính biểu tượng cho du lịch vùng cao Tây Bắc.

Mùa vàng ở Ý Linh Hồ
Mùa vàng ở Ý Linh Hồ (Ảnh: Sun World Fansipan Legend)

Thời điểm này, lúa đã chín vàng ruộm ở bản Ý Linh Hồ, nơi sinh sống của cộng đồng người H’Mong và người Dao Sa Pa. Đây là một trong những cung đường trekking được yêu thích bởi du khách quốc tế, bởi vẻ đẹp yên bình, tách biệt hoàn toàn so với phố thị.

Du khách cũng có thể tới đây bằng xe máy, song cần chắc tay lái vì đường vào bản nhỏ và nhiều dốc đứng.

Thời điểm thăm Ý Linh Hồ đẹp nhất trong ngày có lẽ là buổi chiều muộn, khi những ánh nắng cuối ngày len lách qua sườn núi, vẽ lên từng cột khói lam chiều rồi tan dần trong không gian, như ru lòng người. 

Nghỉ dưỡng trong khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục

Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục cùng nền văn hóa bản địa đặc sắc, Sa Pa ngày nay còn làm say đắm du khách với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, mang phong cách thiết kế độc đáo, góp phần mang đến một kỳ nghỉ trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Khi có ý định du lịch Sa Pa, du khách có thể tham khảo đặt phòng qua ứng dụng trang điện tử như traveloka, agoda, booking… 

Hotel de la Coupole đã được Hurun Best of the Best Awards 2019 vinh danh Khách sạn hạng sang mới tốt nhất Việt Nam
Hotel de la Coupole đã được Hurun Best of the Best Awards 2019 vinh danh Khách sạn hạng sang mới tốt nhất Việt Nam (Ảnh: Sun World Fansipan Legend)

Ngoài những trải nghiệm kể trên, Sa Pa vẫn còn muôn vàn điều hấp dẫn đang đợi du khách khám phá từ ẩm thực  đến những bản làng hoan ca mùa lúa chín.

Thời tiết thuận lợi, người dân mến khách, kết hợp cùng những trải nghiệm đa dạng thích hợp cho chuyến đi dành cho cả gia đình, Sa Pa là lựa chọn lý tưởng cho mùa Lễ 2/9.

Nguyễn Mạnh 

Bài liên quan

Tin mới

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá

Giá heo hơi hôm nay 4/5, giá heo hơi không có biến động mới về giá, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.