Công ty Samsung Hàn Quốc cho biết, họ đã nhận được 51 báo cáo về “việc bốc khói, tan chảy, quá nóng hoặc cháy liên quan đến máy giặt”. Mười trong số các báo cáo này dẫn đến thiệt hại về tài sản và ba khách hàng báo cáo bị thương do ngạt khói.
Một số kiểu máy giặt cửa trên của Samsung có chức năng giặt siêu tốc bị ảnh hưởng gồm WA49B, WA50B, WA51A, WA52A, WA54A và WA55A. Những chiếc máy này được bán với các màu trắng, đen, sâm panh và ngà voi, đồng thời Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã công bố dãy số sê-ri của 14 kiểu máy bị thu hồi.
Có tổng cộng 663.500 máy giặt đã được bán tại các nhà bán lẻ lớn như Best Buy, Costco, The Home Depot và Lowe's từ tháng 06/2021 đến tháng 12/2022, với giá từ 900 USD đến 1.500 USD.
Theo CPSC và Samsung, đối với các máy giặt được trang bị Wi-Fi, nếu được kết nối với nguồn điện và internet sẽ tự động cập nhật bản sửa lỗi phần mềm. Đối với máy giặt được trang bị Wi-Fi chưa được kết nối với internet, chủ sở hữu có thể nhận hướng dẫn cách thực hiện và cập nhật phần mềm từ Samsung.
“Người tiêu dùng có máy giặt không có khả năng Wi-Fi hoặc muốn nhận sửa chữa phần mềm miễn phí mà không cần kết nối với internet nên ngừng sử dụng máy giặt ngay lập tức và liên hệ trực tiếp với Samsung để nhận một dongle miễn phí để cắm và tải xuống phần mềm sửa chữa miễn phí”, thông báo của CPSC nêu rõ.
Samsung cho biết, tất cả các máy giặt được trang bị Wi-Fi sẽ tự động tải xuống phần mềm sửa chữa miễn phí khi được kết nối với internet. Những người không có internet có thể nhận một dongle miễn phí từ Samsung để cắm vào và tải xuống phần mềm sửa chữa miễn phí.
Thiên Trường (T/h)