Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sáng 30/9: Hà Nội không có ca mắc Covid-19 mới

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, sáng 30/9, Thành phố Hà Nội không có ca mắc Ccovid-19 mới, gần 7 triệu người dân đã được tiêm vaccine Covid-19.

Cộng dồn từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 3.973 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.601 ca, số mắc đã được cách ly 2.372 ca. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

gần 7 triệu người dân đã được tiêm vaccine Covid-19
Gần 7 triệu người dân tại Hà Nội đã được tiêm vaccine Covid-19 (Ảnh minh họa)

Về tình hình điều trị, tổng số bệnh nhân điều trị khỏi là 3.271 trường hợp và 34 người đã tử vong. Hiện, các cơ sở y tế của Hà Nội đang điều trị 405 bệnh nhân Covid-19, trong đó, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang điều trị 79 trường hợp, Bệnh viện Thanh Nhàn (32), Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm (60), Bệnh viện Bắc Thăng Long (22), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (14), Cơ sở cách ly điều trị Đền Lừ III (66), Cơ sở điều trị KTX Phenikaa (3). Ngoài ra, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị 115 bệnh nhân, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội điều trị 14 bệnh nhân.

Tính đến 18h ngày 29/9, trên địa bàn thành phố có tổng số 657 điểm phong tỏa, trong đó số điểm đang phong tỏa là 13 (giảm 6 điểm so với ngày trước đó).

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội về công tác cách ly, hiện trên địa bàn thành phố còn 2.831 người đang cách ly (giảm 161 người so với ngày trước đó), trong đó, có 1.786 người tại khu cách ly tập trung cho F1 và người về từ vùng dịch; 101 người tại khu cách ly tập trung do quân đội quản lý, 852 người cách ly tại khách sạn, 92 người tại khu cách ly dành cho tổ bay.

Về công tác tiêm chủng, tính đến 18h ngày 29/9, thành phố đã tiêm thêm 60.542 mũi. Như vậy, ngành Y tế Thủ đô và các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn đã tiêm được gần 7 triệu mũi vắc xin, trong đó có hơn 5,8 triệu mũi 1 (đạt 96,7% dân số trên 18 tuổi và 70,2% tổng dân số), gần 1,2 triệu mũi 2 (đạt 19,4% dân số trên 18 tuổi và 14,06% tổng dân số).

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?
Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?

Thủ tướng Olaf Scholz trở thành Thủ tướng Đức đầu tiên đến thăm khu vực Trung Á sau nhiều thập kỷ. Ông muốn lắng nghe lãnh đạo các đối tác Trung Á đánh giá các diễn biến ở Nga và vấn đề tuân thủ các lệnh trừng phạt Nga của phương Tây tại Trung Á.

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump

Liên quan đến Bầu cử Mỹ 2024, một cuộc thăm dò gần đây của tờ New York Times/Siena cho thấy, dù bà Harris dẫn trước ở bang chiến địa Pennsylvania, song cả 2 ứng cử viên dường như vẫn "ngang tài ngang sức" trên toàn quốc.

Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả
Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả

Mới đây, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) tỉnh Hậu Giang đã phát hiện lô hàng Thuốc trừ sâu CARADAN 5GR, loại 1kg/gói của Công ty TNHH TM - DV Thanh Sơn Hóa Nông (phân phối) giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, chuyến công tác tới Hoa Kỳ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ góp phần củng cố hơn nữa tin cậy chính trị và lòng tin chiến lược, đảm bảo nguyện vọng của nhân dân hai bên.

Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng
Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng

Liên quan đến vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng, chiều ngày 20/9 bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM đã giao UBND quận 12 rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc trên địa bàn (nếu có)…

Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy
Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả tiền lương bằng tiền cho công nhân thì đối tượng quản lý xây dựng công trình lại trả bằng ma túy. Vụ việc vừa bị Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đấu tranh, triệt phá.