Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sanofi chung tay chống dịch bằng cách dẫn đường

Trong bối cảnh cơn đại dịch chưa từng có tiền lệ, Covid-19 đang lan rộng trên toàn thế giới, Sanofi Việt Nam thành viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam tiếp tục tiên phong với các sáng kiến mới, đồng thời nỗ lực thực hiện công tác sản xuất và cung cấp thuốc cho các bệnh nhân.

Nhà máy sản xuất thuốc của Sanofi tại Việt Nam
Nhà máy sản xuất thuốc của Sanofi tại Việt Nam.

Sanofi hiện đang nghiên cứu tiềm năng chữa trị Covid-19 của hai loại thuốc có sẵn và tận dụng chuyên môn của mình để phát triển một chủng vaccine mới, tất cả các biện pháp trên đều tạo ra những tác động ngay lập tức và lâu dài. Để đối phó với một đại dịch đáng sợ như COVID-19, nhiều mối quan hệ hợp tác phải được thiết lập nhằm vẽ ra nhiều đường hướng phát triển nhất có thể, và Sanofi đang chung tay chống dịch bằng cách dẫn đường.

Duy trì sản xuất và cung cấp thuốc để tránh tình trạng thiếu hụt

Hai phần ba số thuốc và vaccine của Sanofi nằm trong danh sách các loại thuốc thiết yếu của WHO, do đó, trong khi phần lớn thế giới đã đóng cửa cách ly, mạng lưới các nhà máy sản xuất của Sanofi trên toàn cầu vẫn hoạt động để đảm bảo tiếp tục cung cấp tất cả các loại thuốc và vắc-xin của công ty. Theo dự đoán, hiện nay không có sự thiếu hụt thuốc nào do Covid-19.

Chính các bệnh nhân là động lực để đội ngũ nhân viên tại nhà máy vẫn đều đặn đi làm suốt bảy ngày trong tuần nhằm đáp ứng nhu cầu từ các chính phủ, các cơ quan y tế, các bệnh viện và các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn thế giới.

“Chúng tôi đang ở tuyến đầu trong trận chiến chống lại Covid-19, và các bệnh nhân, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cùng các cơ quan y tế đặt niềm tin vào chúng tôi để có thể tiếp cận các loại thuốc họ cần. Đây là trọng trách của chúng tôi.” Ông Philippe Luscan, Phó Giám Đốc Điều hành Khối Nhà Máy, Sanofi toàn cầu, chia sẻ. “Hầu hết những sản phẩm của chúng tôi đều thiết yếu đối với hàng triệu bệnh nhân trên toàn thế giới. Chúng tôi phải đảm bảo nguồn cung các loại thuốc điều trị trong cuộc khủng hoảng này và hạn chế mức độ thiếu hụt khi tình hình bình thường trở lại.”

Duy trì các thử nghiệm lâm sàng

Trong khi các thử nghiệm lâm sàng đã được bắt đầu với tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay nhằm tìm ra giải pháp cho Covid-19, Sanofi đang thực hiện một đánh giá tỉ mỉ về các thử nghiệm lâm sàng hiện nay cho các ứng cử viên sản phẩm khác, quy chiếu theo từng quốc gia, từng cuộc thử nghiệm, và từng nhân viên nghiên cứu. “Cách tiếp cận của chúng tôi cần phải đa dạng. Chúng tôi đang đặt bệnh nhân và nhu cầu của họ lên hàng đầu, cố gắng bảo vệ các nhân viên làm việc trong hệ thống chăm sóc sức khỏe cũng như tiếp tục thúc đẩy nhiều loại thuốc có khả năng biến đổi hơn nữa cho bệnh nhân,” ông Dietmar Berger, Giám đốc Y tế kiêm Trưởng phòng Phát triển, Sanofi toàn cầu, cho biết.

Trong khi sáu mươi phần trăm của khoảng 300 nghiên cứu lâm sàng hiện nay đang trong giai đoạn kêu gọi bệnh nhân, những nỗ lực nhằm duy trì cung cấp thuốc và đáp ứng các thách thức phân phối đã trở thành ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, việc cung cấp thuốc trực tiếp cho bệnh nhân theo mục tiêu đang được thực hiện tùy trường hợp. Cách tiếp cận này đã được áp dụng tại Trung Quốc trong suốt tháng 2 cùng với phương pháp điều trị qua điện thoại nhằm theo dõi bệnh nhân từ xa, cho phép hơn 90% thử nghiệm tiếp tục được thực hiện.

“Có rất nhiều đơn vị đang tiến lên và gắn kết với mục đích thực sự của công ty chúng tôi, đây là những điểm sáng nổi bật trong thời điểm này. Mọi người đang mang đến các giải pháp sáng tạo tập trung vào bệnh nhân, tất cả vì một mục tiêu cuối cùng là mang các loại thuốc có khả năng biến đổi đến cho bệnh nhân càng nhanh càng tốt”, ông Berger nói. 

Sanofi là một mắt xích trong mối quan hệ hợp tác toàn cầu nhằm tìm ra các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, công ty hiện đang tập trung phát triển vaccine và khám phá các lựa chọn điều trị hiện có để chữa trị Covid-19. 

Mặc dù cuộc sống thường ngày bị ảnh hưởng sâu sắc bởi bệnh dịch, Sanofi vẫn tiếp tục ưu tiên tập trung các nguồn lực thiết yếu để đảm bảo tính liên tục trong sản xuất và cung cấp thuốc cho bệnh nhân không bị đứt quãng dù trong bất kỳ điều kiện nào. Những bệnh nhân này là động lực để đội ngũ nhân viên Sanofi tại các nhà máy vẫn đều đặn duy trì hoạt động mỗi ngày, thậm chí vào các ngày cuối tuần, để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của các chính phủ, các cơ quan y tế, bệnh viện, các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn thế giới.  

“Chúng tôi đang ở tuyến đầu trong trận chiến chống lại Covid-19, và các bệnh nhân, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cùng các cơ quan y tế đặt niềm tin vào chúng tôi để có thể tiếp cận các loại thuốc họ cần. Đây là trọng trách của chúng tôi.” Ông Philippe Luscan, Phó Giám Đốc Điều hành Khối Nhà Máy, Sanofi toàn cầu, chia sẻ. “Hầu hết những sản phẩm của chúng tôi đều thiết yếu đối với hàng triệu bệnh nhân trên toàn thế giới. Chúng tôi phải đảm bảo nguồn cung các loại thuốc điều trị trong cuộc khủng hoảng này và hạn chế mức độ thiếu hụt khi tình hình bình thường trở lại.”  

Mạng lưới nhà máy của Sanofi trên toàn cầu vẫn hoạt động bình thường, ngay cả ở những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 như Ý, Pháp và Mỹ.  

Nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất liên tục

Tại Việt Nam, chúng tôi vẫn tập trung để duy trì hoạt động của hai nhà máy Sanofi - nơi cung cấp cho thị trường Việt Nam 80% sản lượng của chúng tôi đồng thời cũng ưu tiên nguồn lực để đảm bảo các khâu phân phối thuốc cho thị trường vẫn được vận hành tốt. “Tại thời điểm hiện tại, hàng trăm nhân viên khối sản xuất của chúng tôi vẫn đến nhà máy mỗi ngày. Đây là nỗ lực của Sanofi để  duy trì  hoạt động sản xuất liên tục và đảm bảo nguồn cung cấp thuốc đến với bệnh nhân. Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất chúng tôi cũng nghiêm túc thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như Bộ Y tế về giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo thực hành bảo vệ sức khỏe nghiêm chỉnh như đeo khẩu trang khi làm việc, thường xuyên thực hành rửa tay và bên cạnh đó nhà máy còn thực hiện những hoạt động khác nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân viên. ” – chia sẻ của ông Eric Auschitzky, Giám đốc Khối Công nghệ, Sanofi Việt Nam.

Mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa đội ngũ Sanofi và các đối tác cung cấp đồng nghĩa với việc không có sự thiếu hụt nào trong cơn bệnh dịch. “Để làm được điều này, đội ngũ thuộc bộ phận Chuỗi Cung Ứng trên toàn cầu đã thành lập một Tháp Kiểm Soát từ đầu đến cuối để đảm bảo có thể quản lý tình huống đặc biệt này một cách nhanh chóng và hiệu quả, bên cạnh đó tập trung mang các phương pháp điều trị cho các bệnh nhân trên toàn thế giới.” ông Jeremy Goldnadel, Trưởng Bộ phận Chuỗi Cung ứng, Khối General Medicines. 

Đối với các nhân viên tại một trung tâm phân phối ở Pháp, trọng trách này có nghĩa họ phải làm việc suốt cuối tuần để đáp ứng nhu cầu. “Chúng tôi đã đi làm vào thứ bảy để quản lý việc vận chuyển một triệu hộp thuốc. Trung tâm phân phối của chúng tôi chưa từng có tiền lệ như vậy. Hơn 45 nhân viên từ nhiều phòng ban đã hợp tác cùng nhau để làm trọn bổn phận của họ: từ các nhân viên điều hành khâu đóng gói, tiếp nhận và điều phối, đến các giám sát viên và kỹ thuật viên dịch vụ, cùng các quản lý và nhân viên phụ trách dịch vụ khách hàng,” bà Isabelle Demolin, Giám đốc trung tâm phân phối, chia sẻ. 

Sanofi Việt Nam là một thành viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam. Sanofi có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 1.000 nhân viên làm việc trên toàn quốc, sản phẩm của Sanofi đã có mặt tại Việt Nam hơn 50 năm qua. Sanofi là tập đoàn dược phẩm đa quốc gia duy nhất sở hữu ba nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO-GMP (Thực hành tốt Sản xuất thuốc) tại Thành Phố Hồ Chí Minh, cung ứng 80% sản lượng của Sanofi tại Việt Nam.
Với bề dày lịch sử, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng vị trí dẫn đầu thị trường đã tạo nên ưu thế vượt trội của Sanofi trong việc đáp ứng các nhu cầu của bệnh nhân. Năm 2018, Sanofi Việt Nam là công ty dược dẫn đầu thị trường với khoảng 4% thị phần. Năm 2019, theo Quyết định số 2542/QĐ-BYT của Bộ Y Tế, Sanofi Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho phạm vi nhập khẩu thuốc theo Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08/05/2017 của Chính phủ. 

Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn Sanofi, là tập đoàn sản xuất dược phẩm đa quốc gia dựa trên nghiên cứu và pháp triển có trụ sở chính đặt tại Pháp và có công ty con và văn phòng đại diện tại hơn 100 quốc gia. 

Phương Thảo

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

 

Bài liên quan

Tin mới

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn
Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đối với ông Nguyễn Công Khiết, thời gian bổ nhiệm 5 năm (2024 - 2029).

Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên
Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên

Giá xăng dầu hôm nay 3/5, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều
Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều

Giá vàng hôm nay 3/5, giá vàng trong nước tăng giảm trái chiều, mức giao dịch cao nhất ở mốc 85,10 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới quay đầu sụt giảm sau phiên tăng vọt.