Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau cơn bão Côn Sơn, có thể xuất hiện bão liên tiếp trên Biển Đông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sau cơn bão Côn Sơn, từ giữa tháng 9/2021 đến hết năm 2021, trên Biển Đông còn khoảng 6 - 8 cơn bão, áp thấp nhiệt đới, 3-4 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Sau cơn bão Côn Sơn, còn 6 cơn bão trên Biển ĐôngSau cơn bão Côn Sơn, còn 6 cơn bão trên Biển Đông

Trong đó, đỉnh điểm của mùa mưa bão sẽ tập trung trong tháng 10 và 11, có thể xuất hiện bão liên tiếp trên Biển Đông.

Gần nhất, từ nay cho đến đầu tháng 10, có khả năng xuất hiện 2-3 bão/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh đất liền nước ta.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, cần đề phòng các đợt mưa lớn dồn dập xảy ra trong tháng 10 và tháng 11 (đặc biệt là tháng 10) ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ. Sang nửa đầu tháng 12/2021, khu vực này còn có khả năng xảy ra mưa vừa đến mưa to.

Cũng trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2021 là đỉnh điểm mùa lũ trên các sông ở Trung Bộ, Tây Nguyên. Dự báo đỉnh lũ năm 2021 tại hạ lưu các sông chính ở Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến ở mức báo động 1- báo động 2. Các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên ở mức báo động 2- báo động 3 và trên báo động 3. Trên các sông suối nhỏ, vùng thượng lưu các sông Trung Bộ, Tây Nguyên khả năng xuất hiện lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất.

Dù nhận định tình hình mưa lớn dồn dập có thể xảy ra trong tháng 10 và tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, kịch bản mưa lũ kỷ lục như năm 2020 khó có khả năng xuất hiện.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng nhận định, mùa mưa tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ năm nay có khả năng kết thúc muộn. Ngay trong mùa khô, nhiều khả năng xuất hiện các đợt mưa trái mùa.

Đỉnh lũ năm 2021 ở đầu nguồn sông Cửu Long ở mức dưới báo động 1 và xuất hiện vào khoảng giữa tháng 10, đỉnh lũ năm 2021 tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long ở mức báo động 2- báo động 3, một số trạm trên báo động 3. Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long đến sớm và cao hơn trung bình nhiều năm nhưng không nghiêm trọng như mùa khô 2019-2020.

Đặc biệt, người dân các tỉnh Nam Bộ cần lưu ý đợt triều cường tháng 11/2021 và tháng 12/2021. Đây có thể là đợt triều cường cao nhất năm 2021 tại Nam Bộ, duy trì khoảng một tuần và thời gian xuất hiện đỉnh triều vào khoảng 15-18 giờ nên khả năng cao ảnh hưởng nhiều đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Tâm An

Tin mới

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024

Ngày 19/4, tại Khuôn viên Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, Sở Thông và Truyền thông TP. Hải Phòng đã trang trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024.

Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.