Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau "cơn bão" truyền thông, Cầu Vàng Đà Nẵng sẽ đón dòng khách mới

Tháng 6/ 2018, Cầu Vàng chính thức ra mắt du khách. Nó sẽ đơn giản chỉ là một cây cầu, trên độ cao hơn 1400m của khu du lịch Sun World Ba Na Hills, nhưng sau đó những hình ảnh, clip về cây cầu độc, lạ xuất hiện, lan tỏa trên các trang cá nhân, nhất là sau khi clip về Cầu Vàng đạt tới mốc kỷ lục gần 20 triệu lượt view trên fanpage du lịch Amazing things in Vietnam. Từ đó Cầu Vàng (Golden Bridge) đã biến Đà Nẵng thành điểm phải đến của nhiều du khách quốc tế.

Sau

Cầu Vàng Đà Nẵng thu hút khách du lịch

Ngày 25/7/2018, trang web nổi tiếng toàn cầu về kiến trúc Archdaily đã có bài viết chia sẻ hình ảnh ngoạn mục về Cầu Vàng, với tiêu đề “Vietnam’s Daring Golden Bridge Takes a “Hands-On” Approach to Tourism” (tạm dịch là “Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây Cầu Vàng ở Việt Nam”). Archdaily đã mô tả về Cầu Vàng: “Trên ngọn núi cao nhất Đà Nẵng, Việt Nam là một cây cầu có thiết kế độc đáo. Uốn lượn theo chiều dài 150 mét, xung quanh là hoa khoe sắc, cây cầu vàng lấp lánh tựa lưng vào núi Bà Nà và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ.” Chắc phải nói thêm rằng, những công trình được xuất hiện trên Archdaily chưa bao giờ là những tác phẩm kiến trúc thường thường bậc trung.

Bài viết về cầu Vàng trên Archdaily như một cú hích, đẩy con sóng cầu Vàng lên khắp các trang báo nổi tiếng thế giới. Các trang Ladbible, Bored Pand, Unilad đồng loạt  ngợi ca Cầu Vàng đẹp ngoạn mục như một cảnh tượng trong bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” nổi tiếng. 

BBC News có bài viết bay bổng về Cầu Vàng với những lời có cánh như “Tưởng tượng cuộc dạo chơi qua những bàn tay của vị thần sẽ thế nào?”.  Hãng tin của Anh cũng chỉ ra điểm ấn tượng của thiết kế chính là đôi bàn tay được thiết kế rêu phong, nhuốm màu thời gian đến nhiều thập kỷ nhưng thực tế là xây dựng từ lưới thép và sợi thủy tinh.

Sau

Cầu Vàng độc đáo, hai bàn tay hiện lên huyền bí, ma thuậ

Trong khi đó, hãng Reuter lại khiến độc giả trầm trồ thích thú với bức ảnh Cầu Vàng độc đáo, hai bàn tay hiện lên huyền bí, ma thuật cùng lời bình luận “Đôi tay của Chúa nâng một sợi chỉ vàng trên đỉnh núi”. Còn CNN cho rằng một trong điểm ấn tượng của Cầu Vàng chính là hàng hoa cúc tím biếc (Cúc Lobelia) điểm xuyết trên nền vàng tươi rực rỡ của thành và lan can cầu khiến không gian nơi đây thêm lộng lẫy, cuốn hút.

Truyền thông thế giới có lẽ đã dùng hết những mỹ từ để mô tả vẻ đẹp của Cầu Vàng. Thực tế, cây cầu này còn đẹp mê hoặc hơn rất nhiều lợi ca ngợi. Là bởi dạo chơi trên cây cầu này, con người bỗng thấy mình nhỏ bé trước thiên nhiên, bỗng thấy mỗi dải đất Việt Nam quê hương đều như một áng thơ.

Nguyễn Anh Vũ, một kiến trúc sư đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi thực sự tự hào. Là người trong ngành, tôi phải khâm phục những người đã tạo nên tuyệt phẩm này. Cầu Vàng xứng đáng là biểu tượng mới của Đà Nẵng, như truyền thông quốc tế ca ngợi”.

Khi biết Cầu Vàng lọt top những cây cầu có thiết kế ấn tượng nhất thế giới, nhiều người dân Đà Nẵng vô cùng xúc động. “Tôi thật bất ngờ, vô cùng tự hào. Một cây cầu nữa đã ghi danh Đà Nẵng với thế giới”, đó là lời ông Hoàng Văn Thành, một người dân quận Hòa Vang, Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng đã thực sự lên “cơn sốt” sau hiệu ứng Cầu Vàng. Bởi theo ông Ngô Quang Vinh- GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng: “Giai đoạn cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour đến Đà Nẵng thì tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Ba Na Hills”.

Sau

Sau

Khách du lịch thích thú check-in Cầu Vàng

Cầu Vàng thậm chí được dự báo sẽ tiếp tục là tác nhân đưa dòng khách lớn về với Đà Nẵng trong những tháng cuối năm 2018. Trước đó, 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Trong số đó, 2 triệu lượt khách đến Đà Nẵng đã ghé Sun World Ba Na Hills.

Tác phẩm mới này là thành quả của chủ đầu tư Sun Group cùng với đơn vị thiết kế TA Landscape & Architecture. Và một lần nữa, những công trình của Sun Group lại đưa cái tên Đà Nẵng vượt khỏi ranh giới Việt Nam.

Đánh giá về cây cầu cũng như vai trò của chủ đầu tư Sun Group với du lịch Đà Nẵng, ông Ngô Quang Vinh nói: “Như các bạn đã thấy, mỗi công trình do Sun Group thực hiện ở Đà Nẵng, từ Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới do World Travel Awards trao tặng cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort suốt 4 kỳ liên tiếp, khu du lịch hàng đầu Việt Nam Sun World Ba Na Hills do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh, tới công trình Cầu Vàng vừa xuất hiện đã trở thành cơn sốt ngày càng tăng nhiệt trên diễn đàn truyền thông quốc tế… đều tạo tiếng vang lâu dài cho du lịch Đà Nẵng, trở thành những biểu tượng mới đánh dấu thời kỳ du lịch Đà Nẵng vươn tầm quốc tế”.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.