Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau rằm tháng tám, xuất hiện bánh trung thu “đại hạ giá”

Ghi nhận trên đường Trần Duy Hưng, một tiệm “xả” bánh trung thu “đại hạ giá” chỉ từ 10.000 đồng. Tìm hiểu kĩ hơn, tiệm bán bánh này cung cấp bánh nướng, bánh dẻo của nhiều hãng bánh khác nhau...

Khi các điểm bán bánh trung thu của các hãng nổi tiếng như Maison, Kinh Đô... lần lượt đóng quầy kết thúc đợt bán bánh trung thu, thì tại một quầy bánh trên đường Trần Duy Hưng này, rất nhiều bánh nướng, bánh dẻo được bày bán với mức giá phổ biến từ 30.000 đến 50.000 đồng. 

Sau rằm tháng tám, xuất hiện bánh trung thu “đại hạ giá” - Hình 1

Điểm "xả" bánh trung thu trên đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Các rổ bánh được bày bán trên mặt đất, trên bàn rất đơn giản với nhiều loại kích thước khác nhau và của nhiều hãng bánh khác nhau.

Theo ghi nhận, các loại bánh chủ yếu của các hãng Gia Linh, Bảo Minh, Hữu Nghị, Maiays, Bình Chung. Theo nhân viên bán hàng tại đây, các hãng bánh gia công như Bình Chung, Gia Linh, giá sẽ không có sự thay đổi nhiều trước và sau dịp rằm tháng tám, dao động trong khoảng 40.000-50.000 đồng. Còn các loại bánh như của Bảo Minh, Hữu Nghị, giá giảm hơn một nửa, trước là 80.000 đồng, 100.000 đồng, giờ chỉ còn 30.000 đồng, 40.000 đồng.

Thậm chí, nhân viên bán hàng còn cho biết: “Chị mua bánh của Maiays ý, bánh của Malaysia liên doanh sản xuất, bánh ngon mà giá rẻ. Trước đóng hộp có loại 680.000, có loại còn hơn 1.000.000, giờ chỉ còn 30.000, 40.000 thôi”. Nhân viên cũng cho biết thêm: “Đây là hãng bánh mới chị ạ, nên ít người biết, hạ giá mới rẻ được”.

Sau rằm tháng tám, xuất hiện bánh trung thu “đại hạ giá” - Hình 2

Các loại bánh trung thu này đều có hạn sử dụng đến giữa tháng 10. Chủ quầy bánh “đại hạ giá” cho biết: “Hạn sử dụng còn lâu lắm, bọn chị còn bán 10,15 ngày nữa. Đây toàn là bánh của các hãng lớn, hết trung thu còn thừa nhân thì họ làm bánh bán nốt”.

Sau rằm tháng tám, xuất hiện bánh trung thu “đại hạ giá” - Hình 3

Cũng theo nhân viên bán hàng này cho hay, quầy bánh này nhập bánh của các cơ sở bánh lớn. Chỗ nào thừa bánh thì nhập về bán. Ngoài quầy bánh này còn có các quầy ở Mễ Trì...

Hạ giá là vậy, tuy nhiên các quầy bánh này vẫn không thu hút được nhiều khách hàng mua. Theo ghi nhận tại quầy bánh, chỉ lác đác vài khách hàng. Chị T.H, một khách hàng mua bánh chia sẻ: “Tôi mua hai chiếc thôi, cũng lo chất lượng bánh không đảm bảo”. 

Sau rằm trung thu, thị trường bánh trung thu “đại hạ giá” trở nên sôi động. Tuy nhiên, chất lượng bánh rất khó để kiểm chứng dù hạn sử dụng còn tới giữa tháng 10 dương lịch.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.