Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Savannakhet-Lào: Đề nghị Đà Nẵng hỗ trợ quá cảnh hàng hóa qua cảng biển

Ngày 4/10/2019, tại buổi làm việc với Đoàn lãnh đạo TP. Đà Nẵng do Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa dẫn đầu, Ủy viên Trung ương Đảng NDCM Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng Savannakhet Santiphap Phomvihan đã đề nghị TP. Đà Nẵng hỗ trợ hàng hóa của tỉnh Savannakhet được quá cảnh qua cảng biển.

Bí thư thành ủy

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (hàng trước, thứ 3 từ phải sang) trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Santiphap Phomvihan nhiệt liệt chào đón đoàn; đồng thời khẳng định: “Chuyến thăm của lãnh đạo TP. Đà Nẵng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần vun đắp truyền thống đoàn kết, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước nói chung, giữa hai địa phương Savannakhet – Đà Nẵng nói riêng”.

Đồng chí Santiphap Phomvihan đánh giá, các chương trình, dự án hợp tác, hỗ trợ của TP. Đà Nẵng với tỉnh Savannakhet trong giai đoạn 2013-2017 và giai đoạn 2018-2022 trong thời gian qua đúng tiến độ, mang lại hiệu quả tốt, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Savannakhet.

 Tại buổi làm việc, đồng chí Santiphap Phomvihan bày tỏ mong muốn TP. Đà Nẵng hỗ trợ tỉnh Savannakhet trong việc vận chuyển hàng hóa qua cảng biển; hợp tác cùng phát triển trên lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, kêu gọi các doanh nghiệp Đà Nẵng tham gia đầu tư sản xuất, chế biến và kinh doanh tại tỉnh Savannakhet.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Savannakhet; đồng thời thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Savannakhet bị thiệt hại trong những trận lũ lụt vừa qua.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa bày tỏ sự tin tưởng chính quyền và nhân dân tỉnh Savannakhet sớm vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra, tiếp tục duy trì tốt tốc độ phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung, Đảng bộ và nhân dân TP.Đà Nẵng nói riêng luôn coi trọng và vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào, trong đó có quan hệ giữa Đà Nẵng và Savannakhet.

Lãnh đạo thành phố đà Nẵng

Đoàn lãnh đạo TP. Đà Nẵng và tỉnh Savannakhet chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Sau khi thông báo đến tỉnh bạn tình hình phát triển kinh tế-xã hội và định hướng phát triển của Đà Nẵng trong thời gian đến, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao kết quả triển khai các dự án, chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng và Savannakhet; đồng thời ghi nhận những ý kiến đề xuất của tỉnh Savannakhet trong việc hỗ trợ, hợp tác để cùng phát triển trên các lĩnh vực: giáo dục, y tế, nông nghiệp công nghệ cao, lâm nghiệp, thương mại…

Bí thư Thành ủy đề nghị sớm có kế hoạch điều chỉnh các nội dung trong biên bản ghi nhớ trước đây, nhằm tiếp tục tăng cường, hỗ trợ cho tỉnh Savannakhet về phát triển y tế, giáo dục – đào tạo; trước mắt nghiên cưu bổ sung ngay những công việc để hỗ trợ tỉnh Savannakhet khắc phục hậu quả lũ lụt, tăng cường hơn nữa các đoàn cấp cao, cũng như lãnh đạo các sở, ban, ngành giữa hai địa phương để tìm hiểu hợp tác, hỗ trợ nhiều hơn trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, hạ tầng đô thị và nông nghiệp công nghệ cao…

Hai bên cùng nhau thống nhất kế hoạch tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác trong thời gian đến (theo Bản ghi nhớ đã ký giữa hai địa phương, giai đoạn 2018-2022).

Nhân dịp này, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã trao tặng tỉnh Savannakhet số tiền 200 triệu đồng để khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra trong đầu tháng 9 vừa qua.

                                                                                                                                                                                                   Trường Sa

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.