Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SaVipharm - đầu tư mạnh cho nghiên cứu phát triển Sao Khuê

Với các hãng dược phẩm, bên cạnh việc sản xuất, thì mảng nghiên cứu phát triển cũng là một việc vô cùng cần thiết, tuy rằng rất thách thức và đòi hỏi những khoản đầu tư lớn. Những công ty dược quy mô nhỏ, hoặc mới thành lập, tiềm lực tài chính thấp, hoặc chọn cách đi an toàn với chi phí thông thường, sẽ không dám mạo hiểm đầu tư cho nghiên cứu phát triển...

Tuy nhiên, một hãng dược phẩm muốn phát triển lớn mạnh, vươn lên dẫn đầu trong ngành dược quốc gia và vươn tầm thế giới, hội nhập thị trường dược, tham gia chuỗi cung ứng dược phẩm toàn cầu, thì không thể không đầu tư mạnh cho lĩnh vực nghiên cứu phát triển.

Có thể thấy, ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty CP Dược phẩm SaVi (SaVipharm), TTƯT – DSCK II Trần Tựu (Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Công ty) đã đưa ra một đường hướng táo bạo “Đưa SaVipharm ra thế giới, đưa thế giới vào SaVipharm”. 

Với quyết sách đó, SaVipharm đã dành ngân sách khoảng 5% tổng doanh thu hàng năm để đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học - nghiên cứu phát triển. 

Đầu tư dây chuyền nghiên cứu pilot hiện đại

Với chủ trương thực hiện Chiến lược nghiên cứu đón đầu các sản phẩm sắp hết bản quyền, sản xuất thuốc Generic chất lượng cao sẵn sàng thay thế thuốc ngoại nhập và vươn tầm ra thế giới.

SaVipharm đặc biệt chú trọng phát triển hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm, điều này đã giúp SaVipharm không ngừng nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong đảm bảo hiệu quả và an toàn thuốc.

SaVipharm đã khánh thành Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao (TT NCPT CNC) ngày 6/3/2022 với nguồn vốn đầu tư lên đến hơn 200 tỷ đồng, chính thức đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược đầu tư - phát triển bền vững gắn liền với KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ, ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO.

Đồng thời, đây cũng là sự khẳng định hoạt động nghiên cứu phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ cao, sẽ là giải pháp trọng tâm, trụ cột mang tính đột phá trong chiến lược phát triển sản xuất của SaVipharm.

Trong Trung tâm nghiên cứu phát triển Công nghệ cao SaVipharm
Trong Trung tâm nghiên cứu phát triển Công nghệ cao SaVipharm

Các trang thiết bị máy móc cho trung tâm nghiên cứu của SaVipharm hầu hết đều được nhập khẩu từ châu Âu nhằm kiểm soát chặt chẽ thuộc tính chất lượng của sản phẩm khi nâng cấp lên quy mô sản xuất, loại bỏ các yếu tố nguy cơ, đồng thời phát triển quy trình sản xuất dược phẩm với độ ổn định cao, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt trong ngành dược phẩm.

Quy mô phòng thí nghiệm được đầu tư các thiết bị với cơ cấu đồng bộ với các thiết bị nhà máy, tạo nên một hệ thống trang thiết bị đồng nhất ở ba cấp quy mô: quy mô phòng thí nghiệm – quy mô pilot – quy mô thương mại.

Thực hiện mục tiêu đẩy mạnh đổi mới - sáng tạo, khoa học – công nghệ, ngoài những thiết bị, máy móc cho hoạt động nghiên cứu thuốc OSD truyền thống, SaVipharm đã trang bị cho dây chuyền công nghệ tiên tiến trong quy trình tạo pellet - vi hạt như máy sấy vàtạo hạt tầng sôi, máy tạo hạt siêu tốc và máy sửa hạt đa năng đạt hiệu suất cao cho chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đầu tư dây chuyền nghiên cứu quy mô phòng thí nghiệm, SaVipharm đầu tư trung tâm phân tích – kiểm nghiệm dược phẩm với đầy đủ thiết bị như sắc ký lỏng hiệu năng cao (HPLC) đầu dò PDA, máy phân tích nhiệt vi sai (DSC), máy đo phân bố cỡ hạt tự động, thiết bị đo độ hòa tan… cùng đội ngũ phân tích viên nhiều kinh nghiệm, đáp ứng được yêu cầu nghiên cứu và theo dõi chất lượng thuốc trong suốt vòng đời sản phẩm.

Đối tác thân thiện

Tự hào là một trong những doanh nghiệp sản xuất dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam chủ trương phát triển bền vững, theo hướng ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến – hiện đại, hướng đến các tiêu chuẩn “Thực hành sản xuất thuốc tốt” (GMP) khắt khe trên thế giới như GMP Nhật Bản, GMP châu Âu..., song song với việc phát triển các sản phẩm dược phẩm hiệu quả - an toàn - chất lượng cao do TT NCPT CNC SaVipharm tự thực hiện, SaVipharm với phương châm “Đối tác thân thiện”; “Đưa SaVipharm ra thế giới, đưa thế giới vào SaVipharm”, công ty luôn sẵn sàng đón nhận sự hợp tác sản xuất dược phẩm, chuyển giao công nghệ tiên tiến, nhượng quyền kinh doanh ở các thị trường tiềm năng.

Đồng thời, công ty cũng chủ động tìm kiếm và mong muốn được hợp tác với các đối tác tin cậy trên toàn thế giới, góp phần mang những dược phẩm thương hiệu Việt hiệu quả - an toàn – chất lượng cao vươn tầm thế giới.

Và sau nhiều nỗ lực, SaVipharm đã nghiên cứu pháttriển thành công 12 nhóm thuốc, trong đó phải kể đến các nhóm thuốc đặc trị như: nhóm thuốc tim mạch - huyết áp (19 sản phẩm), nhóm thuốc tiểu đường (6 sản phẩm), nhóm thuốc hạ lipid huyết (9 sản phẩm), nhóm thuốc kháng sinh - kháng virus (11 sản phẩm), nhóm thuốc tiêu hóa - gan mật (18 sản phẩm)...

Sản phẩm của SaVipharm đã được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các bệnh viện trung ương, địa phương, các cơ sở y tế, được cung ứng rộng rãi trong hệ thống nhà thuốc toàn quốc… Không chỉ được các giáo sư, bác sỹ, dược sỹ trong ngành y tế tin dùng, các nhóm thuốc đặc trị của SaVipharm còn được đón nhận rộng rãi từ người bệnhtrong cả nước.

Hiện tại, quy mô ngành dược Việt Nam mới đạt khoảng 8 tỷ USD, với mức tăng trưởng hàng năm đạt chừng 6 - 7%. Trong khi đó, SaVipharm luôn đặt mục tiêu tăng trưởng mỗi năm 20% và thực tế luôn đạt được mức tăng trưởng 15 - 18% so với mục tiêu.

Như vậy, tốc độ tăng trưởng hàng năm của SaVipharm lớn gấp ba lần mức tăng trưởng trung bình của ngành dược trong nước. Tốc độ tăng trưởng vượt trội này của SaVipharm chứng tỏ sự đúng đắn của định hướng đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực nghiên cứu phát triển.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng quốc tế giảm
Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng quốc tế giảm

Giá vàng hôm nay 17/5/2024 trên thị trường quốc tế quay đầu giảm do Mỹ vừa công bố số liệu kinh tế trong tháng 5, cho thấy triển vọng kinh doanh sản xuất của Mỹ trong tháng này thấp hơn nhiều so với tháng trước.

Dự báo thời tiết ngày 17/5: Cả nước có mưa rào và dông
Dự báo thời tiết ngày 17/5: Cả nước có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 17/5 khu vực vùng núi Bắc Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, đề phòng mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Giá cà phê hôm nay 17/5: Giá cà phê giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 17/5: Giá cà phê giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước ngày 17/5/2024 giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, mức giảm từ 400 - 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 17/5: Nối dài đà tăng
Giá tiêu hôm nay 17/5: Nối dài đà tăng

Giá tiêu hôm nay 17/5 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 105.500 - 107.000 đồng/kg.

Theo Bộ Xây dựng, có 7 trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà
Theo Bộ Xây dựng, có 7 trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà

Nhà trên các tuyến giao thông đã đặt tên và đánh số nhà nhưng được mở rộng, cải tạo, số nhà cũ đã được giải phóng mặt bằng; ngõ mở rộng thành đường, phố và được đặt tên...

Giá heo hơi hôm nay 17/5: Tăng cao nhất 2.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 17/5: Tăng cao nhất 2.000 đồng/kg

Giá heo hơi ngày hôm nay tăng rải rác ở ba miền, cao nhất 2.000 đồng/kg.