Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ có Thành phố thông minh quy mô 4 tỷ USD tại khu vực Bắc Hà Nội

Thành phố Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo đã ký kết hợp tác phát triển Thành phố thông minh tại khu vực Bắc Hà Nội (đoạn hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp). Đây được coi là Thành phố thông minh hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị của dự án này lên tới hơn 4 tỷ USD.

Tập đoàn BRG là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho 2.080 ha đất hai bên trục tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Do đó, BRG hiểu được tầm quan trọng của toàn bộ dự án cũng như ý tưởng và đường nét quy hoạch của dự án.

Theo Tập đoàn BRG, kể từ khi được Chính phủ và Thành phố Hà Nội giao làm chủ đầu tư lập quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài vào năm 2011, Tập đoàn BRG đã xác định đây là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Tập đoàn BRG cho biết đã tự ứng vốn, phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội và Hội Quy hoạch và phát triển Đô thị Việt Nam thành lập Hội đồng tuyển chọn, lựa chọn tư vấn nước ngoài có ý tưởng xuất sắc nhất - tư vấn P&T, tập đoàn tư vấn quốc tế hàng đầu thế giới. Đồ án quy hoạch qua nhiều vòng báo cáo với lãnh đạo Thành phố Hà Nội, thường trực Chính phủ và vào tháng 6/2016, quy hoạch chi tiết 3 đoạn (đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3) với tổng chiều dài khoảng 11,1km đã được phê duyệt chính thức.

Sẽ có Thành phố thông minh quy mô 4 tỷ USD tại khu vực Bắc Hà Nội - Hình 1

Việc xây dựng Thành phố thông minh này sẽ mang lại dấu ấn cho Thủ đô Hà Nội

Đồ án quy hoạch được đánh giá tầm cỡ quy mô bậc nhất này sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian, kiến trúc khu vực cửa ngõ Thủ đô, tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị khu vực phía Bắc sông Hồng, và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Sự kết hợp của hai tập đoàn BRG và Sumitomo, được cộng hưởng bởi sự hậu thuẫn của TP Hà Nội với những cam kết hỗ trợ cho việc đầu tư, phát triển dự án, chắc chắn đây là những yếu tố vô cùng tích cực để thúc đẩy dự án được thực hiện hiệu quả, mang lại dấu ấn cho Thủ đô trong thời gian tới.

Trước đó, Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation - một trong ba tập đoàn lớn nhất của đất nước Nhật Bản - đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược đa lĩnh vực vào tháng 12/2016 và đặc biệt ký kết hợp tác phát triển Thành phố thông minh khu vực Bắc Hà Nội vào tháng 4/2017 vừa qua.

Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga cho biết: “Tập đoàn BRG đã dành rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết cho dự án quy hoạch đô thị Nhật Tân - Nội Bài, bởi chúng tôi xác định đây là một dự án mang ý nghĩa quan trọng đối với thủ đô Hà Nội và đất nước.

Tập đoàn Sumitomo cũng đã đầu tư và tham gia các dự án nổi bật như Khu công nghiệp Thăng Long II (Hưng Yên), Khu công nghiệp Thăng Long I (Hà Nội), tổng thầu xây dựng các nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, Duyên Hải 3 mở rộng, Phú Mỹ 2-2, tổng thầu xây dựng đoạn trên cao Tuyến đường sắt đô thị số 1 Tp.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) cùng nhiều hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu khác.

Với năng lực và kinh nghiệm về quy hoạch hạ tầng, xây dựng và phát triển các dự án bất động sản của mình, tầm ảnh hưởng và uy tín với Chính phủ Nhật Bản, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, Tập đoàn Sumitomo sẽ giúp dự án đạt được mục tiêu quan trọng, tạo dựng một thành phố thông minh, hiện đại, cửa ngõ kết nối Hà Nội, Việt Nam với thế giới.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.