Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

"Sẽ không bố trí cách ly tại nhà, khu lưu trú với thành viên tổ bay"

Đây là thông tin được ông Vũ Ngọc Long, Trưởng phòng Kiểm soát bệnh Truyền nhiễm, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết.

Hiện nay, việc quản lý chặt chẽ các khu vực cách ly đối tượng thuộc diện phải theo dõi được Bộ Y tế tăng cường nhằm đảm bảo tối đa an toàn tại những nơi này.

Ông Vũ Ngọc Long, Trưởng phòng Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết: "Ngay sau khi phát hiện sai phạm trong cách ly tại khu cách ly tập trung cũng như tại nhà của tiếp viên hàng không, Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát ngay hướng dẫn cách ly tập trung đối với các tổ bay và chúng tôi cũng đang rà soát theo hướng siết chặt hơn quy định về cách ly".

"Sẽ không bố trí cách ly COVID-19 tại nhà, khu lưu trú với thành viên tổ bay"

Cụ thể, có thể sẽ không bố trí việc cách ly tại nhà, khu lưu trú đối với các thành viên tổ bay và ngay cả khi cách ly tập trung cũng phải thực hiện nghiêm ngặt hơn các quy định về cách ly tập trung theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã hướng dẫn. Thời gian tới sẽ tiếp tục chỉnh sửa và ban hành".

Liên quan tới ca bệnh COVID-19 số 1342, trong buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 11, chia sẻ về việc có hay không lỗ hổng trong quy định, hướng dẫn cách ly phòng dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá quy trình hiện tại đang tương đối chặt chẽ, cần bình tĩnh xử lý, nếu cần thiết mới phải sửa đổi, bổ sung. Vấn đề lớn nhất vẫn là trách nhiệm của người thực hiện và tổ chức giám sát - mà ở đây là những địa phương, đơn vị được chỉ định giám sát

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết, việc nam tiếp viên sau 2 lần xét nghiệm âm tính và mới 4 ngày cách ly ở khu tập trung được cho về nhà tự cách ly là thực hiện theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về cách ly đối với tổ bay của Vietnam Airlines.

Mặc dù vậy, bản thân bệnh nhân số 1342 đã không tuân thủ đúng quy định cách ly tại nhà. Nêu quan điểm của Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay cần xem xét xử lý nghiêm trường hợp này theo quy định của pháp luật.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.