Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng giống như mọi năm, 100% trái vải được đảm bảo đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Vải thiều tươi thu mua trực tiếp từ thủ phủ vải thiều Lục Ngạn sẽ được Bưu điện Việt Nam vận chuyển bằng xe chuyên dụng và phân phối tập trung tại tất cả các điểm bán hàng của Bưu điện trên toàn quốc giúp khách hàng được thưởng thức vải thiều Lục Ngạn chính hiệu với mức giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, khâu bảo quản sau thu hoạch rất quan trọng. Sau khi thu hoạch, trước khi đóng thùng xốp thì quả vải sẽ được nhúng trong nước đá 0 độ trong khoảng 3 - 5 phút để hạ nhiệt, rửa bỏ những bụi bẩn và bảo quản quả vải tươi hơn, chất lượng hơn khi đưa vào các tỉnh miền Trung hoặc miền Nam. Ngoài ra, 100% trái vải có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng cao, quả đều, độ ngọt cao, không bị sâu cuống, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm.

Theo đại diện Phòng Xuất nhập khẩu (Sở Công Thương Bắc Giang), năm 2022 có 7 sàn thương mại điện tử tham gia tiêu thụ hàng nghìn tấn vải thiều Bắc Giang. Đầu tháng 6/2023, có 3 sàn Lazada, Postmart, Sendo đã đăng ký bán vải và thời gian tới sẽ có thêm những đơn vị lớn khác tham gia như: Alibaba, Shopee, Tiki...

Thương mại điện tử đã chứng minh được tính hiệu quả và ngày càng trở thành xu thế đáp ứng cả nhu cầu của người bán lẫn người mua. Thông qua đó, sản phẩm vải thiều Bắc Giang đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố. Đối với thị trường trong nước, năm nay, huyện Lục Ngạn xác định các thị trường lớn như các trung tâm thương mại, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chợ đầu mối lớn ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai…

Năm 2023, Lục Ngạn xác định đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ khoảng 7.000 tấn vải qua các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội (tăng khoảng 2.000 tấn so 2022).

Hà Trần (Th)