Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Siêu phẩm” iPhone 7, 7 plus ra mắt… giá khởi điểm từ 14 triệu đồng

Theo thông lệ từ nhà Táo nhiều năm trở lại đây, thời điểm tháng 9 là thời điểm “bùng nổ” của Apple khi ra

 

THCL Theo thông lệ từ nhà Táo nhiều năm trở lại đây, thời điểm tháng 9 là thời điểm “bùng nổ” của Apple khi ra mắt các mẫu Iphone, Ipad… thế hệ mới. Đây cũng là thời điểm iFan (Fan hâm mộ Apple) mong đợi từ từ lâu. Và quả nhiên không để người dùng thất vọng, Apple đã trình làng 2 “siêu phẩm” iPhone 7 và iPhone 7 Plus với nhiều cải tiến vượt trội như nhiều tin đồn đoán trước đó.

Camera “ấn tượng” hơn

Đúng 0h00 ngày 08/09 giờ Việt Nam, tại Trung tâm Bill Graham, San Francisco (Mỹ) trong một sự kiện đặc biệt, Apple đã công bố cặp đôi iphone 7 và 7 plus với nhiều nâng cấp vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.

Trong buổi ra mắt, Tim Cook – CEO Apple đã “nhấn mạnh” rằng: “Đây là chiếc iPhone tốt nhất mà chúng tôi từng tạo ra, đây là iPhone 7” để nói về những thay đổi của iPhone thế hệ mới.

Với việc trau chuốt hơn về ngoại hình so với phiên bản tiền nhiệm, Apple đã loại bỏ dải ăng ten “xấu xí” được nhiều người đánh giá thiếu thẩm mỹ trước đây đã được di chuyển hẳn lên 2 viền mép, trùng khớp với nhiều tin đồn trước đó.

Đối với thời đại công nghệ số, dường như Camera đang dần trở thành “vũ khí” chủ lực trong làng di động khi các đối thủ luôn ra mắt nhiều smartphone ấn tượng với camera có cấu hình “khủng”. Không nằm ngoài cuộc chơi, Apple đã có những thay đổi tích cực đối với cặp iPhone thế hệ mới.

Bộ đôi iPhone 7 và 7 plus sẽ có cùng thông số 12 MP, với khẩu độ f/1.8, sẽ cho ra đời nhiều bức ảnh ấn tượng trong điều kiện thiếu sáng. Với khả năng thu ánh sáng tốt hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm, iPhone 7, và 7 plus “hứa hẹn” sẽ cho những bức ảnh lung linh hơn trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, nếu vẫn không đủ sáng, đèn flash 4 tông màu sẽ giúp cho không gian ảnh sáng hơn và tốt hơn nhiều so với đèn flash 2 tông màu của phiên bản iPhone 6S và 6S plus.

Với khả năng chống rung quang học và room 10x, giờ đây bạn sẽ không phải lo những bức ảnh room xa bị vỡ ảnh, độ nét bức ảnh sẽ được cải thiện đáng kể.

Camera trước với thông số 7MP có khả năng chống rung tự động, cho phép người dùng có thể Facetime với chất lượng HD. Đây cũng là một thông số ấn tượng đối với những người có sở thích “selfie”.

Riêng iPhone 7 plus được trang bị cặp Camera kép với 2 ống kính riêng biệt, 1 ống kính góc rộng wide-angle và 1 ống kính telephoto. Đối với ống kính góc rộng, người dùng có thể sử dụng để chụp phong cảnh. Còn ống Telephoto, sẽ giúp người dùng thực hiện các thao tác xóa phông như một máy ảnh DSRL chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, một nút bấm mới xuất hiện trên ứng dụng chụp ảnh của iPhone 7 Plus, cho phép người dùng chuyển đổi camera được sử dụng để chụp ảnh.

Nhiều tính năng nổi bật

Bên cạnh những thay đổi tích cực trong việc trang bị camera cho 2 phiên bản iPhone mới, đây cũng là lần đầu tiên Apple chính thức “khai tử” phím Home vật lý gắn bó với nhiều thế hệ iPhone trước đây, thay vào đó phím Home mới sẽ cố định và hoạt động tương tự Force Touch, tùy thuộc vào lực người dùng để đưa ra các phản hồi khác nhau.

Lần đầu tiên, cặp iPhone mới sẽ được trang bị tiêu chuẩn IP67, cho phép khả năng chống bụi và chống nước. Theo đó, máy sẽ hoạt động tốt dưới nước với độ sâu 1m trong thời gian 30 phút. Màn hình Retina cũng được thay đổi so với phiên bản cũ , với 25% độ sáng được cải thiện, khả năng hiển thị màu rộng hơn và 3D Touch.

Không nằm ngoài một số dự đoán trước đó của giới chuyên gia, jack cắm tai nghe 3,5mm cũng chính thức “khai tử” trên phiên bản mới. Tai nghe sẽ được “gộp” chung vào cổng Lightning. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn tỏ ra “băn khoăn” nếu muốn nghe nhạc lúc sạc pin thì sẽ phải xử lý thế nào? Câu hỏi này vẫn chưa được Apple giải đáp trong buổi giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu tai nghe không dây, với mức giá 159 đô la Mỹ. Liệu rằng đây có phải là “câu trả lời” cho người dùng nếu muốn vừa sạc pin vừa sử dụng tai nghe hay không? Với việc loại bỏ jack cắm 3,5mm, Apple trang bị thêm 1 dải loa mới, mang đến âm thanh sống động hơn, chân thực hơn.

Bảng giá iPhone 7 và 7 plus

Hai mẫu điện thoại mới sẽ được trang bị chip A10 Fusion, nhanh gấp 240 lần iPhone đời đầu, và nhanh hơn 40% so với A9 được trang bị trên iPhone 6S và 6S plus trước đó. Đặc biệt, khả năng xử lý đồ họa cũng được cải thiện đáng kể, mang đến những trải nghiệm tuyệt với đối với những game hạng nặng đòi hỏi những máy chơi game chuyên dụng. Bên cạnh đó, thời lượng pin cũng sẽ được cải thiện 2 giờ trên iPhone 7 và 4 giờ trên iPhone 7 plus. Đây cũng là 2 phiên bản có thời lượng pin tốt nhất so với các thế hệ trước mà Apple từng giới thiệu.

Với việc loại bỏ phiên bản dung lượng 16Gb, 2 mẫu iPhone mới sẽ có các dung lượng lần lượt là 32Gb, 128Gb, 284Gb. Với mức giá khởi điểm là 649 đô la Mỹ ( tương đương 14 triệu đồng) cho phiên bản iPhone 7 32GB.

iPhone 7 và 7 plus sẽ tới tay người tiêu dùng vào ngày 13 tháng 9 với 5 phiên bản màu. Ngoài màu vàng đồng, màu bạc, màu vàng hồng, Apple chính thức loại bỏ màu Gray, thay thế bằng 2 màu đen Black và Jet Black.

Quang Nam


Tin mới

Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm
Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm

Ngày 7/5, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Phạm Đình Nghị chủ trì hội nghị.

Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?
Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa phản hồi thông tin 'lãi đậm nghìn tỷ' do giá, phí sân bay cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vé máy bay không thể giảm.

Bắc Giang: Tạm giữ 1.010 sản phẩm đồ câu cá không rõ nguồn gốc
Bắc Giang: Tạm giữ 1.010 sản phẩm đồ câu cá không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang vừa kiểm tra, tạm giữ 15 mặt hàng (1.010 sản phẩm) cần câu cá các loại, lưỡi câu, dây câu, phao câu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%
Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%

Ngày 15/5 tới, Petrolimex sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15% (tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng. Thời gian thanh toán cổ tức vào ngày 28/5.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, bảo đảm thị trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD
Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD

Đánh giá xu hướng thị trường, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho rằng, bắt đầu từ quý II/2024, thị trường Trung Quốc sẽ có dấu hiệu tham gia vào các mặt hàng tiêu trắng và tiêu đen. Điều này kỳ vọng tạo cú huých giúp giá tiêu Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg trong quý II tới. Dự báo, thời gian tới, giá tiêu tiếp tục tăng, sẽ giúp ngành hàng hồ tiêu cán mốc 1 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.