Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị “tung” hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp Tết

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng hoá tại các siêu thị đã nhộn nhịp để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

Hàng hoá ngập tràn siêu thị

Theo ghi nhận của phóng viên, tại siêu thị WinMart, rất nhiều chương trình khuyến mãi cho hàng thực phẩm như “Mua 1 tặng 1” cùng loại, ví như đùi giá tây xông khói 800g giá 265.000 đồng, giò lụa lá chuối Ngự Bảo 1 kg giá từ 244.500 đồng giảm còn 183.400 đồng, Ngự Bảo chả chiên 300g giá từ 79.000 đồng gỉam còn 59.300 đồng. Hay chương trình “Mua 2 tặng 1” áp dụng với Chả bì que ớt xiêm xanh Ngự Bảo 50g, Tôm viên Kitkool 200g…

“Không khí rộn ràng” của Tết cũng tràn ngập khu vực bánh kẹo với hàng loạt chương trình như Bánh MAJESTIC BLUE HỘP THIẾC giá 109.000 đồng giảm còn  89.000 đồng.

Hàng đồ gia dụng cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng “mua 1 tặng 1” WMH nước rửa chén chanh can 3,5 lít giá 115.000 đồng, WMH nước lau sàn chanh sả cam 89.000 đồng, WMH nước lau sàn 3,5 lít giá 89.000 đồng….

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart, đơn vị này đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa Tết từ rất sớm. Đến nay, công ty đang triển khai hợp tác thu mua hàng hóa với các tỉnh, địa phương, nhà cung cấp nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng hàng hóa trong dịp Tết. Chính vì lượng hàng hóa dồi dào và đầy đủ nên giá cả trong dịp Tết không có nhiều biến động.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi cũng được hệ thống siêu thị này tung ra với mức ưu đãi lên tới 50% hay mua 2 tặng 1. Việc này nhằm kích cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Còn tại siêu thị TopMarket, phóng viên cũng ghi nhận hàng hoá phục vụ Tết tại đây được bày bán nhiều, mẫu mã đa dạng.

Hàng loạt giỏ quà Tết với các mức giá 250.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng cùng với chiết khấu giỏ quà hấp dẫn như “8% cho đơn hàng từ 5 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng”, “8,5% cho đơn hàng từ 50 triệu đến 100 triệu đồng”…

Siêu thị này cũng áp dụng hàng loạt khuyến mại giảm 10% toàn bộ sản phẩm thịt, cá, hải sản tươi, rau củ, trái cây….

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động của hệ thống Co.opmart, hệ thống siêu thị này đã chính thức bắt đầu phục vụ Tết Giáp Thìn. Kể từ ngày 11/1 (Mùng 1 tháng Chạp), 2.000 mặt hàng bán tại siêu thị được giảm giá 50%.

Tại 800 điểm bán hàng trên cả nước, hệ thống Saigon Co.op ghi nhận sức mua và lượt khách đang tăng từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng phục vụ Tết, Saigon Co.op kỳ vọng sức mua tăng khoảng 20 - 30%, lượt khách tăng 50% so với tháng bình thường.

Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra cũng đang phục vụ nhiều mẫu giỏ quà Tết độc đáo với các đặc sản vùng miền như: hạt điều Bình Phước, cá dứa Cần Giờ, lạp xưởng Sóc Trăng, bánh tét Trà Vinh… Giỏ quà Tết đặc sản có giá từ 499.000 đồng trở lên. Người dân mua giỏ quà Tết trọn gói các đặc sản sẽ rẻ hơn so với mua từng món riêng lẻ từ 10 - 30%.

Sức mua “offline giảm, online tăng”

Theo chia sẻ của nhân viên bán hàng tại siêu thị Top Market, thời điểm này, còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết, sức mua cuả người tiêu dùng cuối tuần cao hơn so với trong tuần. Tuy nhiên so với năm trước thì có vẻ như kém hơn.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, nhân viên bán hàng cho biết: “Hiện nay khách hàng mua online nhiều lắm, họ mua hàng hoá ở các “chợ online chung cư”, hội nhóm trong khu dân cư của họ, hoặc gọi điện mua hàng qua app, website, facebook, là các shop, các siêu thị sẽ vận chuyển hàng trực tiếp đến nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho họ rất nhiều”.

Chị Thuý Hằng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Công việc của chị khá bận nên bình thường chị cũng hay mua đồ online, cả đồ thực phẩm, trái cây, giỏ quà Tết biếu người thân, đồng nghiệp cũng đặt online rồi cho có nhiều sự lựa chọn, giá cả cũng phải chăng, sợ gần Tết giá lại cao hơn do hàng khan hiếm. Chỉ thi thoảng chị mới đi siêu thị để cho mấy đứa trẻ nhà chị đi cùng cho vui thôi”.

Cũng như chị Hằng, chị Thoan (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: “Mình cũng hay mua đồ online là chủ yếu, đặt mua hàng siêu thị qua app cũng rất tiện, đỡ mất công đi trực tiếp siêu thị, khá mất thời gian. Tết này sợ cũng đông nữa, chờ thanh toán khá là lâu. Thực phẩm và giỏ quà ngày Tết mình đã đặt mua online dần dần rồi, không sợ lại vội, sát Tết lại cháy hàng”.

Theo ghi nhận, “chợ Tết online” hoạt động khá sôi nổi, bày bán đủ các loại mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, hoa…phục vụ ngày Tết, giao hàng đến tận nhà.

Tết Nguyên đán là một dịp lễ quan trọng và dịp mua sắm lớn nhất trong năm của người dân. Việc mua sắm, thanh toán và giao hàng online đã tạo thuận lợi hơn rất nhiều cho người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời điểm công việc bận rộn. Chính vì thế, người dân ngày càng ưa chuộng hình thức này hơn.

Tuy nhiên, để trở thành người tiêu dùng online thông minh, khách hàng cần lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi nhận hàng để tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền

Hôm nay, ngày 29/4, 3 miền trên cả nước vẫn tiếp tục nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong đó miền Trung vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng
Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng

So với năm 2023, giá tiêu nội địa tăng gần 50% khi hiện dao động trong khoảng 67.000 - 69.500 đồng/kg.