Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Số ca cấp cứu trong những ngày nghỉ lễ tại Đồng Nai tăng từ 20 - 40%

Ngày 02/05, thông tin từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 3 ngày từ 30/04 - 02/05, số ca nhập viện, cấp cứu tại các bệnh viện tăng từ 20 - 40% so với những ngày bình thường.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, bác sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng khoa Cấp Bệnh viện cho biết, những ngày thường, trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận và cấp cứu khoảng 180 trường hợp. Riêng những ngày lễ, mỗi ngày khoa tiếp nhận cấp cứu từ 190-200 trường hợp. Mặc dù số ca cấp cứu có tăng nhẹ so với những ngày thường nhưng lại giảm so với các đợt nghỉ lễ những năm trước, chưa ghi nhận những trường hợp bất thường như: tai nạn hàng loạt hay ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Số ca cấp cứu trong những ngày nghỉ lễ tại tỉnh Đồng Nai tăng từ 20 - 40%
Số ca cấp cứu trong những ngày nghỉ lễ tại tỉnh Đồng Nai tăng từ 20 - 40%. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Còn tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, theo bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Ngoại - chấn thương chỉnh hình, bỏng, số ca cấp cứu ngoại khoa tăng từ 20 - 40%, tăng cao trong 2 ngày 30/4 - 1/5. Đa số là những trường hợp cấp cứu ngoại khoa liên quan đến tai nạn giao thông.

Theo các bác sĩ, trước đợt nghỉ lễ, các bệnh viện đều đã lên kế hoạch, dự trù cơ số thuốc, vật tư y tế, nhân lực, cộng với kinh nghiệm từ trước đến nay nên hoạt động cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân diễn ra ổn định.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai trong ngày hôm qua, toàn tỉnh chỉ ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 mới. Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 419,2 ngàn trường hợp mắc Covid-19, trong đó hơn 98,7% đã được điều trị khỏi bệnh. Hiện tại, chỉ còn 24 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hơn 3 ngàn bệnh nhân đang điều trị tại nhà.

Mặc dù là ngày nghỉ lễ, nhưng trong ngày hôm qua, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tiêm 306 liều vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong tỉnh, trong đó có 240 liều cho trẻ từ 5-11 tuổi. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã tiêm tổng số hơn 7,4 triệu liều vaccine cho người từ 5 tuổi trở lên. Kết quả, tỷ lệ bao phủ vaccine các mũi 1, 2, 3 cho người từ 5 tuổi trở lên lần lượt là: 100,8%, 96,2% và gần 50%. Riêng nhóm tuổi từ 18 tuổi trở lên có độ bao phủ mũi 3 đạt 63%.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.