Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới – Kỷ nguyên bứt phá”

Sáng nay, ngày 27/09/2022 tại Trung tâm hội nghị TP. Hải Phòng, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo: Thương mại điện tử xuyên biên giới – Kỷ nguyên bứt phá”.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Nhằm hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp  nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ kinh doanh  cá thể, cá nhân trên địa bàn thành phố có thể tiếp cận và nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để giao dịch mua bán trên sàn thương mại điện tử, đưa thương hiệu hàng Việt, sản phẩm Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế qua nền tảng thương mại điện tử, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức  Hội thảo: Thương mại điện tử xuyên biên giới – Kỷ nguyên bứt phá”. Tham dự hội thảo có ông Bùi Quang Hải, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, đại diện Cục TMĐT & KTS, Bộ Công Thương.

Tại hội thảo, đại diện Amazon Global Selling Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về Thương mại điện tử xuyên biên giới và các loại hình phổ biến; Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; Thương mại điện tử với Amazon;….

Amazon Global Selling Việt Nam là một đơn vị của Tập đoàn Amazon chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Với Amazon Global Selling, các nhà bán hàng Việt Nam có thể mang sản phẩm và thương hiệu Made in Việt Nam tới hơn 300 triệu tài khoản khách hàng toàn cầu Amazon.

Sau phần chia sẻ, giới thiệu về thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon hội thảo diễn ra phiên hỏi đáp. Trước sự phát triển nhanh chóng của thị trường thương mại điện tử toàn cầu đây sẽ là cơ hội là tiền đề để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế, quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả, thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa với thời gian và chi phí tối ưu.

Quỳnh Nga

                                                             

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa thành lập được 39 cụm công nghiệp
Thanh Hóa thành lập được 39 cụm công nghiệp

Theo tổng hợp của Sở Công Thương, tính đến cuối tháng 10/2022, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 39 cụm công nghiệp được thành lập, với tổng diện tích 1.447,39 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký là 10.125,4 tỷ đồng.

Thanh Hóa tìm nhà đầu tư cho dự án Khu dân cư mới tại xã Hòa Lộc
Thanh Hóa tìm nhà đầu tư cho dự án Khu dân cư mới tại xã Hòa Lộc

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá vừa công bố danh mục dự án kêu gọi nhà đầu tư quan tâm thực hiện dự án Khu dân cư mới tại xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá với số vốn đầu tư hơn 339 tỷ đồng.

VIB hoàn thành trước kế hoạch mục tiêu đạt 04 triệu khách hàng chất lượng
VIB hoàn thành trước kế hoạch mục tiêu đạt 04 triệu khách hàng chất lượng

Với 01 triệu khách hàng chất lượng mới trong quý III năm nay, VIB đã đạt mức tăng trưởng 200% so với cùng kỳ năm 2021, và hoàn thành trước kế hoạch mục tiêu 04 triệu khách hàng năm 2022. Trong đó, gần 70% khách hàng mới sử dụng các gói tài khoản thanh toán Sapphire và gói tài khoản ưu tiên Diamond. Điều này cho thấy việc thiết kế các gói sản phẩm riêng biệt đã nhắm trúng nhu cầu của khách hàng. 

Đột kích quán bar Kosho, phát hiện nhiều đối tượng dương tính với ma túy
Đột kích quán bar Kosho, phát hiện nhiều đối tượng dương tính với ma túy

Ngày 04/12, thông tin từ Công an TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý nhóm đối tượng sử dụng và tàng trữ ma túy trong quán bar Kosho ở phường Thống Nhất.

Thị trường ô tô Việt cuối năm 2022 biến động khó lường
Thị trường ô tô Việt cuối năm 2022 biến động khó lường

Sắp đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường ô tô trong nước có những diễn biến khó đoán bởi ngoài lý do thiếu linh kiện, chi phí vận tải tăng cao, thì biến động tỷ giá ngoại tệ cũng là yếu tố tác động trực tiếp đến giá xe.

Thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đạt hơn 73 tỷ USD
Thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đạt hơn 73 tỷ USD

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, hết tháng 10, xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 20,62 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 6,6 % tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.