Nhằm hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân trên địa bàn thành phố có thể tiếp cận và nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để giao dịch mua bán trên sàn thương mại điện tử, đưa thương hiệu hàng Việt, sản phẩm Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế qua nền tảng thương mại điện tử, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo: Thương mại điện tử xuyên biên giới – Kỷ nguyên bứt phá”. Tham dự hội thảo có ông Bùi Quang Hải, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, đại diện Cục TMĐT & KTS, Bộ Công Thương.
Tại hội thảo, đại diện Amazon Global Selling Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về Thương mại điện tử xuyên biên giới và các loại hình phổ biến; Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; Thương mại điện tử với Amazon;….
Amazon Global Selling Việt Nam là một đơn vị của Tập đoàn Amazon chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Với Amazon Global Selling, các nhà bán hàng Việt Nam có thể mang sản phẩm và thương hiệu Made in Việt Nam tới hơn 300 triệu tài khoản khách hàng toàn cầu Amazon.
Sau phần chia sẻ, giới thiệu về thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon hội thảo diễn ra phiên hỏi đáp. Trước sự phát triển nhanh chóng của thị trường thương mại điện tử toàn cầu đây sẽ là cơ hội là tiền đề để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế, quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả, thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa với thời gian và chi phí tối ưu.
Quỳnh Nga