Ảnh minh họaẢnh minh họa.

Gần đây, người dân TP. HCM phản ánh phí giao hàng trên các ứng dụng công nghệ tăng vọt, dù thành phố đã cho phép shipper hoạt động nội quận và sau đó "nới lỏng" được phép chạy liên quận. Phí giao hàng tăng khiến người dân e ngại đặt hàng trên các ứng dụng.

Trước phản ánh này, Sở Công thương TP.HCM có văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa (dịch vụ shipper công nghệ) về giá dịch vụ giao nhận hàng trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, Sở Công thương TP. HCM đề nghị các doanh nghiệp áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội và không áp dụng mức giá giờ cao điểm.

Đồng thời, Sở Công tThương TP. HCM cũng yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá nhằm trục lợi. Trong điều kiện thu nhập của người dân bị giảm sút nghiêm trọng vì dịch Covid-19, Sở mong muốn doanh nghiệp thể hiện tinh thần chia sẻ, sự đồng hành của lực lượng shipper cùng với người dân vượt qua khó khăn.

Trang Nguyễn