Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở GD&ĐT Thanh Hóa: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Mới đây, ngày 26/03/2020, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành công văn số 751/SGDĐT-CTTT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gửi tới các Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT, THCS-THPT, Các đơn vị trực thuộc, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, thực hiện Công văn số 3669/UBND-VX ngày 25/3/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này (GDĐT) yêu cầu Trưởng phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT, THCS-THPT; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX (các đơn vị) triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp quan trọng.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mặt khác, thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc hạn chế tối đa tổ chức tổ chức các hội nghị, hội thảo, các sự kiện tập trung đông người. Trường hợp cần thiết phải tổ chức thì hạn chế số lượng đại biểu tham dự không quá 20 người; đồng thời, yêu cầu tất cả các đại biểu tham dự hội nghị, hội thảo phải đeo khẩu trang; ban tổ chức hội nghị phải kiểm tra thân nhiệt đại biểu trước khi tham dự; những người có biểu hiện ho, sốt, không tham dự các hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Đồng thời, yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đeo khẩu trang trong trường học, lớp học, khi đến những nơi công cộng, tập trung đông người như: công sở, siêu thị, chợ, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, các cơ sở y tế... Sử dụng khẩu trang y tế, nếu không có khẩu trang y tế thì dùng khẩu trang bằng vải được giặt sạch bằng xà phòng trước khi sử dụng.

 Yêu cầu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không đến các cơ sở cung cấp dịch vụ giải khát (cà phê, trà tranh bụi phố, drink tea, trà đá, trà chén, giải khát vỉa hè...), các dịch vụ spa, gội đầu, tập gym, thể thao, khiêu vũ, Yoga có tập trung đông người và các dịch vụ không cần thiết khác... cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại của cấp có thẩm quyền.

Khuyến khích việc mua - giao hàng tại nhà hoặc mua đồ ăn uống về sử dụng tại nhà, hạn chế tốt đa việc đến các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, nếu đến thì cơ sở phải đảm bảo các điều kiện: phục vụ phải mang khẩu trang, bố trí các suất ăn riêng cho từng người, người ngồi ăn phải cách nhau tối thiểu 02 mét hoặc có vách ngăn cách giữa những người ăn.

Trước và sau các buổi học có phương án để tránh ùn tắc khu vực trước cổng trường, không để các nhóm học sinh tập trung đông người tại sân trường. Nếu trước cổng trường có tụ tập quá 10 người thì báo cáo với chính quyền địa phương để giải tán đám đông.

 Nếu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm hoặc người từ ổ dịch, vùng dịch, người từ nước ngoài về nước thì kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Sở GDĐT và Ban Chỉ đạo cấp huyện.

Đồng thời phối hợp với chính quyền và ngành y tế địa phương tiến hành các biện pháp cách ly, giám sát y tế tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm của người đã tiếp xúc. Thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế điện tử, trong quá trình khai báo nếu có khó khăn, vướng mắc thì liên hệ về Sở Y tế Thanh Hóa qua số điện thoại 0947.760.366 để được hỗ trợ.

                                                                                                                                                                Hoài Thu

Tin mới

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024

Ngày 19/4, tại Khuôn viên Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, Sở Thông và Truyền thông TP. Hải Phòng đã trang trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024.

Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.