Cụ thể, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, việc đầu tư dự án trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp. Bởi theo các đồ án quy hoạch của Hà Nội từ nay đến 2050 đều không đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng cáp treo như nhà đầu tư đề xuất.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội nêu lý do bác dự án cáp treo vượt sông Hồng - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, hướng tuyến cáp treo do nhà đầu tư đề xuất, gần trùng với hướng tuyến của tuyến đường sắt đô thị số 1, gần cầu Long Biên và Chương Dương hiện nay, gây ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực; xây dựng cáp treo vận chuyển khách nếu không kết hợp du lịch bãi giữa sông Hồng thì dự án không khả thi.

Trước đó, Tập đoàn POMA - một Công ty chuyên về cáp treo tại Cộng hòa Pháp đề xuất muốn được làm cáp treo vượt sông Hồng. Theo đề xuất, tuyến cáp treo này có tổng chiều dài 5,5km, các trụ đỡ có chiều cao từ 50 - 100m. Điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên, điểm cuối là bến xe Gia Lâm. Mỗi cabin sẽ có sức chứa từ 25 - 30 người, theo tính toán của doanh nghiệp này thì trong 1 giờ tuyến cáp treo có thể vận chuyển được 7.000 lượt khách.

Bảo Ngọc (t/h)