Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Y tế Hà Nội: Triển khai Chỉ thị 13/CT-TTg và Chỉ thị 08/CT-UBND về ATVSTP

THCL Sáng nay (25/5/2016), Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức sơ kết đánh giá công tác bảo đảm ATVSTP 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời, triển khai thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATVSTP và thực hiện Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 14/4/2016 của UBND Thành phố về tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ thức ăn đường phố, kế hoạch công tác bảo đảm ATVSTP đối với kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố năm 2016.

Thành phần tham dự gồm đại diện Cục ATTP (Bộ Y tế), các chi cục ATTP, trung tâm y tế dự phòng... thuộc Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan thông tấn báo chí.

Trong thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về ATVSTP đã được ngành y tế chỉ đạo quyết liệt. Theo đó, ngành y tế đã chủ động phối hợp với ngành công thương, nông nghiệp, giáo dục, công an, thông tin truyền thông trong quản lý ATVSTP; ký kết quy chế phối hợp về bảo đảm ATVSTP giữa ngành y tế, nông nghiệp, công thương, giữa Sở Y tế với Ban quản lý Khu công nghiệp và Chế xuất. Có thể nói, công tác tuyên truyền đã làm thay đổi căn bản nhận thức và hành động của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Công tác truyền thông về bảo đảm ATVSTP được ngành y tế thực hiện thường xuyên, liên tục, với nhiều hình thức đa dạng. Trên trang Thông tin điện tử của ngành, đã cung cấp danh sách các cơ sở vi phạm về ATVSTP và các cơ sở bảo đảm ATVSTP để người dân biết và lựa chọn.

Song song với công tác tuyên truyền, hoạt động thanh kiểm tra, giám sát được tăng cường, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Ngành y tế đã thực hiện tốt các chương trình, dự án, mô hình điểm về ATVSTP; bảo đảm ATVSTP phục vụ các sự kiện của quốc gia và của thành phố; chủ động giám sát phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

TS. Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP. Hà Nội cho biết: "Tăng cường thanh kiểm tra, song việc xử phạt vi phạm vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là tuyến xã, phường do cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, thường xuyên biến động, tâm lý “làng xóm, họ hàng” làm hạn chế kết quả xử lý vi phạm hành chính. Ở nhiều nơi, hình thức xử phạt chủ yếu chỉ là nhắc nhở".

Theo TS. Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, để giải quyết căn bản vấn đề bảo đảm ATVSTP trên địa bàn thành phố thì không phải chỉ một sớm một chiều, vì còn có quá nhiều văn bản chỉ đạo của các bộ, ngành, chính quyền các cấp, dẫn đến vừa thiếu, vừa thừa, vừa chồng chéo; hoạt động thanh kiểm tra, đặc biệt là tuyến quận, huyện, thị xã cũng chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng liên quan dẫn đến có cơ sở, có khi trong 1 tháng phải tiếp đến 4 đoàn thanh kiểm tra.

“Nhưng không có nghĩa là khó thì không làm, mà các hoạt động về công tác bảo đảm ATVSTP của ngành y tế trong những tháng còn lại của năm 2016 vẫn phải thực hiện nghiêm túc và quyết liệt”, TS. Hạnh nhấn mạnh.

Ngành y tế đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về ATVSTP. Ngành đang tham mưu để UBND Thành phố ra quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP với thời gian hoạt động từ nay cho đến hết năm 2016, trong đó, Sở Y tế 1 đoàn, Sở Công thương 2 đoàn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 2 đoàn. Các đoàn kiểm tra do giám đốc của 3 sở trực tiếp chỉ đạo với nhiệm vụ phản ứng nhanh khi tiếp nhận được thông tin phản ánh, xử lý nghiêm, quyết liệt các vi phạm.

Hiền - Hoa

Tin mới

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.