Sử dụng sản phẩm làng nghề truyền thống làm quà tặng ngoại giao - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Theo đó, về công tác thông tin, tuyên truyền, Bộ sẽ hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống. Hỗ trợ quảng bá đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã và tổ hợp tác tiêu biểu trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm làng nghề và du lịch làng nghề.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trương sử dụng các sản phẩm của làng nghề truyền thống trong các quà tặng ngoại giao của Bộ, tổ chức không gian trưng bày sản phẩm làng nghề tiêu biểu tại khu tiếp khách Văn phòng Bộ. Phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đề xuất với Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ chọn lọc, đưa một số sản phẩm của làng nghề trong gói quà tặng ngoại giao; xây dựng các postcard giới thiệu hình ảnh và thông tin ngắn gọn về làng nghề, làng nghề truyền thống của Việt Nam để tặng cho khách và đối tác quốc tế.

Làng nghề Việt Nam mang tính tập tục truyền thống, đặc sắc, có tính kinh tế bền vững, mang đến nhu cầu việc làm tại chỗ và những lợi ích thiết thực cho các cộng đồng cư dân nhỏ lẻ trên mọi miền đất nước (chủ yếu ở các vùng ngoại vi thành phố và Nông thôn Việt Nam), đồng thời góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của toàn xã hội.

Hải An