Sun PhuQuoc Airways đón chiếc Airbus A321NX thứ 5, tiếp tục trẻ hóa đội bay
Sun PhuQuoc Airways đón chiếc Airbus A321NX thứ 5, tiếp tục trẻ hóa đội bay. (Ảnh: Sun Group)

A321NX được trang bị động cơ LEAP-1A thế hệ mới, giúp tiết kiệm đến 20% nhiên liệu, giảm 50% lượng phát thải CO2 và giảm 75% tiếng ồn so với các thế hệ trước. Khoang hành khách rộng rãi hơn với trần cao, cửa sổ lớn và hệ thống lọc không khí HEPA loại bỏ 99,9% bụi mịn cùng vi khuẩn, mang lại trải nghiệm thoải mái trên các đường bay nội địa và quốc tế tầm trung.

Với chiếc máy bay mới này, Sun PhuQuoc Airways tiếp tục giữ vững vị thế hãng hàng không có đội bay trẻ nhất Việt Nam, tuổi đời trung bình chỉ khoảng 3,7 năm. Việc chủ động cấu hình khoang từ đầu giúp hãng tối ưu hóa tiện nghi và dịch vụ dành riêng cho hành khách đến đảo ngọc Phú Quốc.

Từ ngày 1/11/2025, hãng đã khai thác 3 đường bay nội địa đầu tiên: Phú Quốc – Hà Nội, Phú Quốc – TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh. Chỉ trong tháng 11, Sun PhuQuoc Airways đã vận chuyển hơn 80.500 lượt khách với hệ số sử dụng ghế đạt 70,2% – con số ấn tượng đối với một hãng bay mới thành lập.

Tháng 11/2025, hãng đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng nhận AOC mở rộng, chính thức cho phép khai thác các đường bay quốc tế từ năm 2026. Lộ trình quốc tế sẽ bắt đầu bằng các chuyến bay từ Phú Quốc đi Seoul và Đài Bắc vào tháng 3/2026, tiếp theo là Busan (tháng 9) và Cao Hùng (tháng 10). Cùng năm, hãng dự kiến mở thêm các đường bay đến Singapore, Thái Lan, Hồng Kông và Ấn Độ.

Sun PhuQuoc Airways đặt mục tiêu sở hữu 25 máy bay vào cuối năm 2026 và đạt 30–35 chiếc vào năm 2027, sẵn sàng phục vụ lượng khách quốc tế tăng mạnh khi Phú Quốc đăng cai APEC 2027 với khoảng 10.000–12.000 đại biểu. Việc Sun Group tiếp nhận vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc từ tháng 11/2025 cũng tạo nền tảng hạ tầng vững chắc để hãng mở rộng mạng bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Lê Thanh (t/h)