Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Suy thận độ 2 và cách cải thiện nhờ Ích Thận Vương

Suy thận độ 2 là một trong 5 cấp độ của bệnh suy thận mạn. Ở cấp độ này, chức năng của thận đã bị suy giảm nhẹ, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, sức khỏe suy giảm. Vậy làm sao để nhận biết suy thận độ 2 và cách cải thiện như thế nào? Sử dụng Ích Thận Vương cho hiệu quả ra sao?

Triệu chứng nhận biết suy thận độ 2

Suy thận độ 2 xảy ra khi chức năng thận đã suy giảm 40 - 50% so với bình thường, tốc độ lọc cầu thận từ 60 - 89 ml/phút; hệ số thanh thải creatinin là 40 - 21 ml/phút, nồng độ creatinin máu từ 130 - 299 micromol/l (1,5 - 3,5 mg/dl).

Ở giai đoạn này, người mắc thường không xuất hiện triệu chứng rõ ràng. Việc phát hiện thường khi bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hoặc lúc thực hiện xét nghiệm liên quan đến tiểu đường, cao huyết áp.

Tuy nhiên, người bệnh có thể nhận biết một số dấu hiệu suy thận độ 2 như sau:

Một số triệu chứng ở người bị suy thận độ 2
Một số triệu chứng ở người bị suy thận độ 2.

Suy thận độ 2 có nguy hiểm không?

Suy thận độ 2 vẫn là giai đoạn nhẹ của bệnh suy thận. Bệnh chưa gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của người mắc. Tuy nhiên, nếu tình trạng suy thận độ 2 kéo dài và không được điều trị, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn 3 - 4. Lúc này, bệnh rất khó điều trị và ở giai đoạn 4 có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, một số biến chứng có thể xảy ra ở người bệnh như:

Tăng huyết áp: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất, thúc đẩy sự suy giảm chức năng thận và các bệnh lý tim mạch.

Thiếu máu: Khi chức năng thận suy giảm và không thể sản xuất hormon erythropoietin để tạo ra tế bào hồng cầu sẽ dẫn đến thiếu máu. Biến chứng này có thể xảy ra sớm hơn và thường tiến triển nặng khi bệnh chuyển sang giai đoạn cuối.

Tác động đến xương: Điều này là do chức năng lọc của thận suy giảm khiến cơ thể không đào thải được photpho. Cơ thể tạo ra nhiều hormon cận giáp (PTH) khiến canxi di chuyển từ xương vào máu, làm xương yếu dần.

Sưng phù: Người bệnh có thể gặp tình trạng phù nề tại chân, tay. Biến chứng này do thận không đào thải được chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể, dẫn đến ứ nước.

Nhiễm toan chuyển hóa: Suy giảm chức năng thận ảnh hưởng đến sự cân bằng axit/bazơ của máu, khiến máu trở nên có tính axit hơn.

Hội chứng tăng urê máu: Biến chứng này xảy ra khi các chức năng của thận suy giảm gần như hoàn toàn. Người bệnh có thể tử vong nếu không được điều trị thay thế thận.

Suy thận độ 2 không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể tiến triển sang những giai đoạn nặng hơn
Suy thận độ 2 không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể tiến triển sang những giai đoạn nặng hơn.

Suy thận độ 2 có chữa được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, 90% số trường hợp suy thận độ 2 có thể khỏi nếu được phát hiện, áp dụng đúng phương pháp điều trị và kết hợp chế độ ăn uống hợp lý. Do đó, mục tiêu chung của các phương pháp điều trị đều nhằm kiểm soát nguyên nhân, làm chậm tiến triển của bệnh và ngăn ngừa biến chứng.

Các phương pháp điều trị suy thận độ 2 bao gồm:

Dùng thuốc điều trị suy thận độ 2: Thuốc hạ huyết áp (ưu tiên sử dụng thuốc ức chế men chuyển và chẹn thụ thể angiotensin II) giúp ổn định huyết áp và duy trì chức năng thận; Thuốc giảm mức cholesterol (statin) giúp hạ cholesterol về mức cân bằng; Thuốc cải thiện tình trạng thiếu máu (hormon erythropoietin, sắt,...); Thuốc lợi tiểu (Furosemid).

Chế độ ăn khoa học: Người bệnh nên bổ sung nhiều rau củ (ớt chuông, bắp cải, khoai sọ,...), gia vị (hành, tỏi, gừng,...), trái cây (táo, nho đỏ,...), thức ăn ít đạm (gạo trắng, bún, hủ tiếu,...), đường mía, mật ong, chất béo (dầu mè, dầu ô liu,...). Người mắc cũng cần tránh sử dụng những thức ăn mặn, nhiều muối (dưa muối, cá mắm), rau màu xanh đậm (rau đay, rau muống, lá lốt,...), thực phẩm nhiều photpho (sữa, hạt hướng dương, quả hạch,...).

Chế độ sinh hoạt và tập luyện hợp lý: Người bệnh nên nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, uống đủ nước, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, luôn giữ tinh thần lạc quan. Đồng thời, người mắc cũng cần hạn chế rượu bia, bỏ thuốc lá, không uống đồ có ga và không nhịn tiểu.

Dùng thuốc, thực hiện chế độ ăn và tập luyện hợp lý giúp cải thiện bệnh suy thận tốt nhất
Dùng thuốc, thực hiện chế độ ăn và tập luyện hợp lý giúp cải thiện bệnh suy thận tốt nhất.

Dành dành - Thảo dược hỗ trợ cải thiện tình trạng suy thận độ 2

Dành dành chứa hoạt chất crocin có tác dụng rất tốt đối với các vấn đề của thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Nghiên cứu của các trường đại học và bệnh viện tại Trung Quốc (Đại học Tế Nam, Đại học Y khoa Côn Minh,...) cho thấy, các hoạt chất trong quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng bảo vệ thận, chống xơ hóa thận, tăng cường chức năng lọc của thận.

Các hoạt chất trong quả dành dành có tác dụng tốt đối với bệnh suy thận
Các hoạt chất trong quả dành dành có tác dụng tốt đối với bệnh suy thận.

Tận dụng những thành tựu của y học hiện đại và y học cổ truyền, các nhà nghiên cứu đã bào chế thành công viên nén tiện dụng Ích Thận Vương chứa thành phần chính là cao dành dành. Sản phẩm còn là sự kết hợp của các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo, mã đề,... giúp giảm tiểu đêm nhiều lần, tiểu bọt; giảm độ suy thận; ngăn ngừa bệnh tiến triển do tiểu đường, tăng huyết áp và các bệnh thận.

Hiệu quả của Ích Thận Vương với người bệnh suy thận được giới chuyên gia, bác sĩ đánh giá cao trong các hội thảo như:

Hội thảo “Thông tin cập nhật về chẩn đoán và điều trị suy thận mạn” tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh

Hội thảo khoa học “Chiến lược điều trị suy thận mạn” tổ chức dưới sự phối hợp của Sở Y tế Thái Bình và Hội thận học Hà Nội tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Sau gần 15 năm có mặt trên thị trường, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương luôn nhận được đông đảo sự quan tâm của người dùng. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người sử dụng Ích Thận Vương hài lòng và rất hài lòng về khả năng kiểm soát triệu chứng suy thận.

Ích Thận Vương hỗ trợ điều trị suy thận an toàn, hiệu quả
Ích Thận Vương hỗ trợ điều trị suy thận an toàn, hiệu quả.

Để đạt hiệu quả cải thiện bệnh tốt nhất, người mắc suy thận độ 2 nên dùng liên tục một liệu trình từ 3-6 tháng tùy theo tình trạng bệnh. Liều dùng của sản phẩm từ 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày và nên sử dụng sản phẩm trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về tình trạng suy thận độ 2. Nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ của bệnh, hãy đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, người bị suy thận nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương mỗi ngày để kiểm soát triệu chứng và biến chứng của bệnh tốt nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mai Lan

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn
TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã thay thế gần 3.000 cây xanh có nguy cơ mất an toàn và hạ thấp chiều cao của gần 200 cây.

Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%
Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%

CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã GIL) mới thông báo về kế hoạch trả cổ tức năm 2023 cho cổ đông.

Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước
Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước

"Cho nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt vấn đề này thực tế đi đúng vào trọng tâm cái yếu của mình đã chỉ ra. Cái yếu này không chỉ mới đây mà cái yếu này có từ lâu. Đó là một thực tế", ông Võ Ái Dân đánh giá.

Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu
Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu

Trong dự thảo Luật Dữ liệu đang lấy ý kiến người dân, Bộ Công an đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.

Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư
Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư

Hà Nội đang mời đầu tư Dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh, có tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng...

Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định
Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định

Thời gian qua, việc tự ý đặt tên đường của các tổ chức, cá nhân xuất hiện ở một số nơi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây là việc không đúng thẩm quyền và còn ảnh hưởng đến công tác quản lý đô thị trên địa bàn.