Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Suy thận độ 4 và cách cải thiện hiệu quả nhờ Ích Thận Vương

Suy thận độ 4 là giai đoạn chức năng thận suy giảm ở mức độ nặng. Người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm khó lường, nguy cơ tiến triển sang giai đoạn cuối và tử vong rất cao. Vậy, suy thận độ 4 là gì? Giải pháp cải thiện suy thận độ 4 như thế nào? Tại sao nhiều người chọn kết hợp sử dụng Ích Thận Vương?

Suy thận độ 4 là gì?

Suy thận độ 4 là 1 trong 5 giai đoạn của bệnh suy thận mạn. Tình trạng này xảy ra khi mức độ lọc cầu thận (GFR) có giá trị từ 15-29 ml/phút/1,73m². Lúc này, thận đã mất khoảng 85-90% chức năng và cần được can thiệp liệu pháp y tế chuyên sâu. Người mắc suy thận độ 4 sẽ được chỉ định lọc máu hoặc ghép thận trong tương lai gần.

Suy thận độ 4 là khi mức độ lọc cầu thận có giá trị từ 15-29 ml/phút/1,73m²
Suy thận độ 4 là khi mức độ lọc cầu thận có giá trị từ 15-29 ml/phút/1,73m².

Nguyên nhân dẫn đến suy thận độ 4

Suy thận độ 4 là hệ quả của suy thận độ 1, độ 2 và độ 3 nếu không kiểm soát tốt, tương ứng với số lượng nephron bị tổn thương nhiều, khiến thận xơ hóa và mất chức năng. Nguyên nhân có thể là do bệnh lý hoặc tác động bên ngoài:

- Nguyên nhân bệnh lý: Bệnh cao huyết áp, đái tháo đường, viêm cầu thận, sỏi thận, viêm bàng quang, thận đa nang,...

- Nguyên nhân gián tiếp do tác động bên ngoài: Ăn quá nhiều thực phẩm chứa chất độc hại, tiêu thụ lượng lớn đồ uống có ga và cồn, sử dụng thuốc giảm đau kéo dài, thói quen ăn mặn, uống ít nước, dùng phụ gia không tốt cho thận,...

Dấu hiệu nhận biết suy thận độ 4

Khi suy thận ở giai đoạn 4, bệnh đã tiến triển rất nặng và các triệu chứng lâm sàng xuất hiện rõ rệt như sau:

- Tiểu đêm liên tục, lượng nước tiểu ít.

- Buồn nôn, chán ăn, thậm chí xuất huyết đường tiêu hóa.

- Các biểu hiện trên da như xanh xao và ngứa toàn thân.

- Suy nhược cơ thể, người gầy, thiếu sức sống.

- Có biểu hiện phù nề.

- Trường hợp nặng không được cấp cứu kịp thời, người bệnh có thể khó thở, co giật, dẫn tới hôn mê.

Do đó, khi các dấu hiệu suy thận độ 4 trở nặng, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời, tránh tình trạng nhiễm độc toàn cơ thể do thận không đảm bảo được chức năng lọc máu.

Phù nề là triệu chứng thường gặp ở người bị suy thận độ 4
Phù nề là triệu chứng thường gặp ở người bị suy thận độ 4.

Cách điều trị suy thận độ 4 phổ biến hiện nay

Suy thận độ 4 là tình trạng bệnh không thể được chữa khỏi dứt điểm do tổn thương nghiêm trọng tại các tế bào thận và không có khả năng hồi phục về như lúc ban đầu. Do đó, phương pháp tối ưu là điều trị thay thế thận, bao gồm:

Chạy thận nhân tạo

- Phương pháp này được thực hiện tại bệnh viện do cần đến sự trợ giúp của máy lọc thận. Khi tiến hành lọc máu, người bệnh được tạo thông nối động - tĩnh mạch với máy lọc thận nhân tạo. Sau đó, máu được bơm từ cơ thể, qua màng quả lọc và trở về cơ thể.

- Thông thường, người bệnh sẽ phải chạy thận nhân tạo 3 lần mỗi tuần, thời gian từ 4-6 giờ/lần. Khi thận không đảm bảo chức năng lọc thì việc chạy thận nhân tạo là suốt đời. Người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều tai biến về tim mạch cũng như nhiễm viêm gan siêu vi cao.

Chạy thận nhân tạo là phương pháp giúp thay thế chức năng lọc độc tố và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể của thận
Chạy thận nhân tạo là phương pháp giúp thay thế chức năng lọc độc tố và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể của thận.

Lọc màng bụng (thẩm phân phúc mạc)

Đây là phương pháp sử dụng màng bụng (phúc mạc) của người bệnh làm màng lọc thay thế cho thận suy để lọc các chất chuyển hóa, nước và điện giải ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp cân bằng nội môi. Hiện nay, có 2 phương pháp lọc màng bụng là lọc màng bụng liên tục và lọc màng bụng tự động bằng máy.

Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, dễ thực hiện, áp dụng được tại nhiều nơi và người bệnh không cần thực hiện chế độ ăn quá nghiêm ngặt như khi chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối việc giữ vệ sinh để tránh tình trạng nhiễm trùng.

Ghép thận

Phương pháp này sử dụng một quả thận của người khỏe hoặc người bị chết não để ghép cho người suy thận. Sau khi ghép thận, người bệnh quay trở lại chế độ ăn uống và sinh hoạt như bình thường.

Tuy nhiên, việc tìm nguồn thận tương thích rất khó. Ngoài ra, không phải người bệnh nào cũng có đủ sức khỏe để trải qua một cuộc đại phẫu ghép thận và nguy cơ thải ghép tiềm ẩn. Do đó, người bệnh phải uống thuốc chống thải ghép suốt đời để đảm bảo hoạt động bình thường của quả thận mới.

Ghép thận là phương pháp giúp người bị suy thận trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường
Ghép thận là phương pháp giúp người bị suy thận trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Cách cải thiện suy thận độ 4 nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc điều trị suy thận độ 4 bằng các liệu pháp y tế chuyên sâu như lọc máu và ghép thận, kết hợp sử dụng thảo dược thiên nhiên cũng là lời khuyên của nhiều chuyên gia. Tiêu biểu là sản phẩm chứa chiết xuất cây dành dành.

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc vào năm 2017 cho thấy, dịch chiết dành dành có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô và trung mô. Từ đó giúp ức chế quá trình xơ hóa thận, ngăn ngừa chức năng thận suy giảm.

Nắm bắt được điều này, các nhà khoa học đã dùng cây dành dành làm thành phần chính, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh,... và bào chế theo dây chuyền công nghệ hiện đại, tạo nên viên nén mang tên Ích Thận Vương.

Ích Thận Vương là sản phẩm hỗ trợ cải thiện suy thận độ 4 hiệu quả
Ích Thận Vương là sản phẩm hỗ trợ cải thiện suy thận độ 4 hiệu quả.

Sản phẩm giúp giảm tiểu bọt, tiểu đêm nhiều lần, phù, bí tiểu, sạm da, buồn nôn, hết mệt mỏi, da không còn xanh xao,... do chức năng thận suy yếu.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương được người bệnh tin tưởng sử dụng. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, người dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng Ích Thận Vương chứa cao dành dành hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh suy thận như tiểu đêm nhiều lần, tiểu buốt, chân tay lạnh, phù, đau ngang thắt lưng, mỏi gối,... lên đến 92,9%.

Để đạt hiệu quả cải thiện bệnh tốt nhất, người mắc suy thận độ 4 nên dùng liên tục một đợt từ 3-6 tháng tùy theo tình trạng bệnh với liều 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày và nên sử dụng sản phẩm trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

Trên đây là những thông tin về bệnh suy thận độ 4 mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh việc thực hiện các phương pháp điều trị theo y học hiện đại, người mắc nên kết hợp sử dụng Ích Thận Vương mỗi ngày để cải thiện và ngăn ngừa bệnh tiến triển sang giai đoạn cuối.

Mai Lan

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.