Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tác chiến đánh sập cầu nối Nga với Crimea: Ai liều mạng buộc chuông vào cổ con mèo?

Truyền thông Mỹ công khai khuyến khích tấn công khủng bố phá hủy cầu Crimea bằng một đòn oanh kích từ trên không để… kết thúc Ukraine.

Tác chiến đánh sập cầu nối Nga với Crimea: Ai liều mạng buộc chuông vào cổ con mèo? - Hình 1

Máy bay cường kích Su-25 của Không quân Ukraine thực hành tác chiến. Ảnh minh họa.

Ngày 15/5/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân lái chiếc xe tải Kamaz dẫn đầu đoàn xe thông chiếc cầu Kerch Strait dài 19 km nối liền Nga với Crimea. Đương nhiên, người dân Nga đa phần tỏ ra vui mừng còn các thế lực bài Nga thì râm ran phản đối như đã từng làm khi Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ…

Và đây là tuyên bố phản đối của 2 thế lực lớn nhất:

"Cây cầu không chỉ là nỗ lực củng cố việc Nga sáp nhập trái phép Crimea khi không được sự chấp thuận của Ukraine, mà còn gây trở ngại cho hoạt động hàng hải bằng cách giới hạn kích cỡ các tàu có thể đi qua eo biển Kerch. Điều này cho thấy Nga vẫn sẵn sàng vi phạm luật pháp quốc tế", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert tuyên bố.

"Đây là hành động xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để phản đối việc sáp nhập bán đảo Crimea, trong đó bao gồm duy trì hàng loạt lệnh cấm vận", người phát ngôn Văn phòng Chính sách Đối ngoại của EU cho biết.

Phản đối, cấm vận, trừng phạt Nga… nó đã, đang, sẽ tiếp tục là điều không ai ngạc nhiên và quên dần sự quan tâm… nhưng dư luận lần này lại sốc bởi một bài báo của Washington Examiner của tác giả là Tom Rogan, đã công khai khuyến khích, ủng hộ Ukraine dùng máy bay ném bom đánh sập cầu Kerch Strait.

 Tác chiến đánh sập cầu nối Nga với Crimea: Ai liều mạng buộc chuông vào cổ con mèo? - Hình 2

Ảnh: © Sergei Malgavko/TASS

Phương án tác chiến đánh sập cầu Crimea …

Với bài viết có tiêu đề rất hùng hồn: "Ukraine phải tiêu diệt cây cầu Crimea của Putin", Tom Rogan "phát lệnh" rằng, "Ukraine giờ đây đã đến lúc phá hủy các yếu tố cây cầu"…và hướng dẫn cách sử dụng, tức là bao gồm phương án, kế hoạch tác chiến (khủng bố) như sau:

"Ukraine có phương tiện để khởi động các cuộc không kích chống lại cây cầu theo cách mà sẽ làm cho nó ít nhất là tạm thời không sử dụng được. Do chiều dài đáng kể của nó, không quân Ukraine có thể tấn công cây cầu trong khi giảm nhẹ nguy cơ thương vong do những người vượt qua nó".

"Không quân Ukraine có thể bay thấp để tránh hệ thống phòng không Nga được cho là rất có năng lực…"

Quả thật, truyền thông Mỹ có tiếng là "tự do ngôn luận", nhưng "ngôn luận" kiểu này, nếu đối tượng nhằm vào không phải là cầu Crimea-Nga mà nhằm vào Mỹ thì chưa biết chừng Tom Rogan có thể được nếm mùi miễn phí tại nhà tù Guantanamo - nhà tù mà ngay cả loại khủng bố không coi cái chết là gì cũng phải khiếp sợ khi nhắc đến tên.

Và không chỉ thế, tờ Washington Examiner cũng sẽ sập tiệm theo Luật chống khủng bố của Mỹ.

Bây giờ, không biết nhà báo kiêm "tham mưu-tác chiến" Tom Rogan đã dựng tóc gáy chưa khi đọc lời tuyên bố của Đại sứ quán Nga tại Mỹ:

"Lạm dụng quyền tự do ngôn luận để hợp lí hóa chuyện tấn công khủng bố hoặc giết người là hành động không thể chấp nhận được. Chúng tôi coi bài báo là sự phản ánh rõ nét nhất của một kế hoạch có thật của một số người trong giới cầm quyền ở Washington, những người đang cố gắng kích động thù hằn giữa Ukraine và Nga của Washington"

Tác chiến đánh sập cầu nối Nga với Crimea: Ai liều mạng buộc chuông vào cổ con mèo? - Hình 3

Cầu Kerch Strait vừa được thông xe

Ai tổ chức thực hiện?

Tom Rogan, nói rằng "Cầu Crimea nên bị ném bom từ trên không. Tuy nhiên, nó phải được thực hiện, tất nhiên, không phải bởi Hoa Kỳ, mà bởi quân đội Ukraine". Với góc nhìn quân sự, cầu Crimea được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt mà phá hủy cầu bằng một cú đánh từ Ukraine là không thể.

Trung tướng Aitech Bizhev, cựu phó tổng tư lệnh Không quân Nga về các vấn đề của Hệ thống Không quân Mỹ của các nước thành viên CIS khẳng định:

"Cầu Crimea được bảo vệ từ mọi phía: trên không, trên biển, ngầm dưới biển bằng các tổ hợp S-300, S-400, lực lượng tên lửa phòng không số 4 và không quân Rostov… cùng với toàn bộ hệ thống phòng không tại Crimea thì không một chiếc máy bay nào sẽ có thể bay gần vật thể - nó sẽ bị phá hủy ngay tức khắc".

Người Nga đã chuẩn bị ngay từ khi triển khai thi công và tất nhiên, tăng cường hơn khi khánh thành.

Đặc biệt, do tính chất của đòn đánh này nếu xảy ra là "hành động khủng bố do nhà nước bảo trợ", tấn công vào một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân (VKHN). Do đó, theo học thuyết quân sự Nga về sử dụng VKHN thì bất kỳ quốc gia nào kể cả Mỹ cũng đều là hành động tự sát.

Ukraine không thể chiến đấu với Nga, Nga cũng không muốn chiến đấu với Ukraine, do đó, nếu ai khuyên Ukraine chiến đấu với Nga là kẻ thù của nhân dân Ukraine. Đó chính là kẻ muốn Ukraine chiến đấu với Nga đến người Ukrane cuối cùng.

Người dân Ukraine đủ tỉnh táo để nhận thức điều đó. Mỹ hay các quốc gia nào ở Phương Tây muốn "buộc chuông vào cổ con mèo thì hãy tự buộc lấy".

Theo SOHA

Bài liên quan

Tin mới

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?

Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP. Hồ Chí Minh.