Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tài năng nhí Lê Khánh Ngân – Cánh chim non không mỏi

Xuất phát là một nhạc công nhí gắn liền với cây đàn piano, Birdy Lê (8 tuổi) - tên tiếng Việt là Lê Khánh Ngân đã xuất sắc trở thành một nghệ sỹ nhí tài năng ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật trên trường quốc tế. Cùng với tài năng ca hát thiên bẩm, khi chỉ mới 7 tuổi, Khánh Ngân đã xuất sắc trúng tuyển vào Học viện Âm nhạc của Australia – ngôi trường đào tạo hàng đầu của quốc gia về nghệ thuật dành cho những tài năng trẻ.

Dù chỉ mới 7 tuổi, Khánh Ngân đã xuất sắc trúng tuyển vào Học viện Âm nhạc của Australia.
Dù chỉ mới 7 tuổi, Khánh Ngân đã xuất sắc trúng tuyển vào Học viện Âm nhạc của Australia..

Khánh Ngân sinh ra tại TP.HCM, 3 tuổi em theo mẹ sang Sydney (Australia) định cư. Từ khi còn nhỏ, Khánh Ngân đã sớm được theo học lớp piano và bộc lộ năng khiếu thiên phú của mình sau một thời gian ngắn tới Australia. Chỉ trong vòng hơn 1 năm học piano, Khánh Ngân đã bộc lộ khả năng vượt bậc như một “thần đồng” với mức Level 5 theo đánh giá Hội đồng chấm thi âm nhạc Australia. Đây là Level mà những bạn nhỏ đam mê piano phải mất từ 6 – 7 năm nỗ lực. Bên cạnh đó, Khánh Ngân còn nhiều lần vinh dự nhận được các giải thưởng lớn nhỏ về piano tại các cuộc thi Việt Nam và Australia.

Mặc dù theo mẹ sang Australia từ khi còn nhỏ, thế nhưng, Khánh Ngân thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Việt. Với chất giọng trong sáng, ngọt ngào cùng với sự tự tin, bản lĩnh sân khấu, khi chỉ mới 5 tuổi, Khánh Ngân đã trở thành gương mặt quen thuộc trong các chương trình âm nhạc ở cả Việt Nam và Australia. Thời gian ở Australia, Khánh Ngân cũng thử sức với các cuộc thi về âm nhạc, xuất sắc được cấp chứng chỉ cho tài năng âm nhạc nhí và đoạt giải Nhì cuộc thi Giọng ca vàng dành cho trẻ em dưới 10 tuổi tại Australia.

Tài năng nhí Lê Khánh Ngân nhiều lần vinh dự nhận các giải thưởng về âm nhạc tại Việt Nam và Australia.
Tài năng nhí Lê Khánh Ngân nhiều lần vinh dự nhận các giải thưởng về âm nhạc tại Việt Nam và Australia..

Bên cạnh đó, Khánh Ngân còn tham gia biểu diễn trên các sân khấu hải ngoại lớn và các chương trình thiện nguyện, gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ca sĩ nhí Khánh Ngân cũng đã ra mắt khán giả Việt những dự án âm nhạc chuyên nghiệp của riêng mình trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo khán giả yêu thích.

Đằng sau những thành công mà Khánh Ngân gặt hái được trên suốt hành trình theo đuổi đam mê âm nhạc của mình, có lẽ không chỉ bởi tài năng thiên phú của ca sĩ nhí mà còn là sự ủng hộ, động viên hết mình từ gia đình, đặc biệt là sự đồng hành của người mẹ trẻ. Đó là cuộc hành trình cùng con nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng con học tập, rèn luyện, cùng con chạm tay đến những thành công.

Thế nhưng, cô cũng chẳng thể chiến thắng lại căn bệnh ung thư mà rời xa Khánh Ngân khi con mới 6 tuổi. Giờ đây, có lẽ, đứa trẻ 8 tuổi này chỉ có thể gặp lại mẹ trong những ký ức xa xôi, hay trong những lời ca mà tài năng nhí cất lên rưng rưng, ngập tràn nỗi nhớ thương về mẹ. Khi không còn mẹ đồng hành, ca sĩ nhí tự nhủ sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ để viết tiếp ước mơ về âm nhạc của mình cũng như xứng đáng với niềm mong mỏi của người mẹ đã rời xa.

Khánh Ngân (giữa) thể hiện ca khúc“Proud of you” tại buổi bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí 2022
Khánh Ngân (giữa) thể hiện ca khúc“Proud of you” tại buổi bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí 2022.

Trở về Việt Nam lần này, giọng ca nhí Khánh Ngân tiếp tục tranh tài trong chương trình Tìm kiếm tài năng nhí 2022 và xuất sắc lọt vào chung kết của cuộc thi diễn ra vào ngày 27/08 sắp tới.

Tại buổi bán kết, những giai điệu bay bổng của ca khúc “Proud of you” được Khánh Ngân cất lên đã lắng đọng trong lòng khán giả về một giọng ca trong trẻo, lay động lòng người. Màn trình diễn cũng nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao từ các vị giám khảo. Đây cũng là dấu mốc đánh dấu cho sự quay trở lại hoạt động âm nhạc của Khánh Ngân tại Việt Nam sau 3 năm không thể trở về quê hương do ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Cũng tại buổi bán kết, Khánh Ngân rất hân hoan khi được lọt vào chung kết của cuộc thi, tài năng nhí chia sẻ sẽ cố gắng luyện tập để mang đến cho khán giả phần trình diễn hay nhất trong đêm chung kết sắp tới.

Sau khi kết thúc cuộc thi Tìm kiếm Tài năng nhí, Khánh Ngân sẽ tiếp tục thể hiện tài năng ở những cuộc thi về âm nhạc sắp tới tại Việt Nam và ra mắt những dự án âm nhạc mới, sau đó sẽ trở lại Australia hoàn thành công việc học tập tại Học viện Âm nhạc Australia.

Thanh Mai

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.