Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạm đình chỉ hoạt động Phòng khám 168 Hà Nội

Liên quan đến vụ việc thai phụ bị chết não sau khi khám và điều trị mới đây, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định tạm đình chỉ Phòng khám 168 Hà Nội (km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) để chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an huyện Thanh Trì.

THCL Liên quan đến vụ việc thai phụ bị chết não sau khi khám và điều trị mới đây, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định tạm đình chỉ Phòng khám 168 Hà Nội (km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) để chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an huyện Thanh Trì.

Trước đó, khi thai phụ đi khám tại phòng khám 168 Hà Nội, Phòng khám đã làm xét nghiệm màu, siêu âm ổ bụng kết hợp khám lâm sàng và chẩn đoán: Viêm âm đạo do nấp, tạo khuẩn, viêm cổ tử cung, bệnh nhân có thai 21 tuần tuổi. Phòng khám đã tư vấn cho bệnh nhân cần điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa để tránh ảnh hưởng đến thai nhi và bệnh nhân đã đồng ý. 

Tạm đình chỉ hoạt động Phòng khám 168 Hà Nội - Hình 1

Tạm đình chỉ hoạt động Phòng khám 168 Hà Nội để chờ kết quả điều tra

Đến khoảng 17h ngày 5/3 sau khi tiến hành điều trị được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở, kèm theo co cứng người. Đến lúc đó, phòng khám đã ngừng điều trị và xử trí ngay bằng cách cho bệnh nhân thở oxy, tiêm tĩnh mạch và tiêm bắp 1/2 ống Diazepam 10mg và tiêm bắp 1 ống Promethazin 25mg rồi gọi xe cấp cứu đưa bệnh nhân đến bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê.

Về phía Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tại thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân Tâm trong tình hôn mê sâu, tổn thương nặng toàn phần não. Hiện tại, bệnh nhân có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động được.

Trả lời báo chí ông Nguyễn Việt Cường (Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin sự việc và cho người xuống kiểm tra phòng khám 168 Hà Nội để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự việc một thai phụ bị chết não sau điều trị. Đồng thời Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ phòng khám 168 Hà Nội để chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an huyện Thanh Trì.

Trước đó, vào tháng 4/2013 Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã ra Quyết định xử phạt phòng khám này hơn 38 triệu đồng đối với 3 nội dung vi phạm: biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; quảng cáo, giới thiệu dịch vụ của phòng khám không đúng thủ tục theo quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế; và sử dụng bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép.

Đến tháng 7/2014, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số lượng lớn thiết bị y tế và thuốc nhập lậu tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến lô hàng trên, chủ lô hàng đã không xuất trình được.

Gần đây nhất vào thời điểm ngày 07/7/2016, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, đồng thời ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về y tế đối với Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội với số tiền lên tới 25 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.