
Ông Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nhấn mạnh, đây là dấu mốc quan trọng, mở ra bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành của chuỗi cung ứng khu vực phía Nam, hướng tới sự phát triển bền vững và kết nối toàn diện hơn trong lĩnh vực logistics.
Sự kết hợp giữa tiềm lực hạ tầng hiện đại của PAP và kinh nghiệm quản lý, khai thác cảng hàng đầu của SNP sẽ tạo ra một hệ sinh thái logistics toàn diện và hiệu quả, giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận chuyển, tối ưu hóa thời gian giao nhận hàng hóa. Đồng thời, việc kết nối các tuyến vận tải nội địa và quốc tế sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh của các hãng tàu, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các đối tác trong chuỗi cung ứng.
Quan hệ hợp tác chiến lược này không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành cảng biển mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, khẳng định vị thế của Việt Nam trong mạng lưới logistics khu vực và toàn cầu.
Dịp này cảng Phước An đã đón chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu container SITC (Hong Kong, Trung Quốc) cập bến. Đây là chuyến tàu được chuyển từ tuyến dịch vụ quốc tế tại cảng Cát Lái sang khai thác tại cảng Phước An.
Ngoài ra, hai đơn vị cũng cam kết triển khai nhiều ưu đãi, chất lượng dịch vụ cho hãng tàu, nâng cao chất lượng dịch vụ logistics và vận chuyển hàng hóa trong thời điểm lưu lượng, sản lượng khu vực Đông Nam Bộ ngày một tăng cao.

Cảng Phước An hiện là cảng lớn nhất tỉnh Đồng Nai với công suất khai thác 1,3 triệu TEUs trong năm 2025, sau đó tăng dần và đạt 4 triệu TEUs vào năm 2026. Hướng tới mục tiêu phát triển cảng xanh - bền vững, Cảng Phước An tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn Green Port, đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại, sử dụng năng lượng sạch, công nghệ số và giải pháp vận hành thông minh nhằm giảm thiểu tác động môi trường, tối ưu hiệu quả khai thác.
Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sử dụng năng lượng sạch thể hiện cam kết của cảng Phước An trong việc xây dựng mô hình “Cảng Xanh” - một bước đi tiên phong trong ngành cảng biển Việt Nam, góp phần tích cực vào quá trình chuyển đổi xanh của ngành cảng biển Việt Nam.

Cảng Phước An ở thành cảng đầu tiên trong khu vực sử dụng hoàn toàn thiết bị vận hành bằng điện. Việc sử dụng thiết bị vận hành bằng điện không chỉ giúp giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường mà còn tối ưu hóa hiệu suất khai thác, giảm chi phí nhiên liệu và tăng cường an toàn lao động.
Đây là bước đi quan trọng giúp Cảng Phước An tiên phong trong xu hướng cảng xanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo ra giá trị bền vững cho ngành logistics Việt Nam.
Là cảng xanh tiên phong trong khu vực, Cảng Phước An cam kết tiếp tục phát triển bền vững, góp phần hiện đại hóa ngành logistics và đưa Đồng Nai trở thành điểm đến hấp dẫn trong mạng lưới vận tải biển toàn cầu.
Công Hoan