Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tấn công hàng loạt bằng dao ở Nhật Bản

Ít nhất 2 người có nguy cơ tử vong và 17 người bị thương trong vụ tấn công hàng loạt bằng dao ở thành phố Kawasaki, Nhật Bản vào ngày 28/5/2019.

Tấn công hàng loạt bằng dao ở Nhật Bản - Hình 1

Hiện trường vụ tấn công hàng loạt bằng dao ở Kawasaki

 “Một người đàn ông và một bé gái không có dấu hiệu sống sót”, một quan chức sở cứu hỏa Kawasaki, Yuji Sekizawa nói với AFP. Đây là cách giới chức Nhật Bản thường thông báo về nạn nhân thiệt mạng khi chưa có xác nhận từ bệnh viện.

Sở cứu hỏa Kawasaki cũng xác nhận 17 người bị thương, trong đó có 13 học sinh tiểu học.

Hàng loạt xe cảnh sát, xe cứu thương và xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ đâm dao nghiêm trọng. Lực lượng cứu thương thậm chí còn dựng lều tạm để điều trị những nạn nhân bị thương.

Phát ngôn viên sở cứu hỏa Dai Nagase cho hay: “Một người đàn ông dùng dao đâm hàng loạt nạn nhân. Chúng tôi nhận được tin báo vào lúc 7 giờ 44 sáng (giờ địa phương), khi đó có 4 học sinh tiểu học bị tấn công”.

Cảnh sát bắt giữ một nghi phạm đã tự đâm mình và bị thương nghiêm trọng sau vụ tấn công, theo đài NHK. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của đối tượng này.

Theo NHK, hai con dao được phát hiện tại hiện trường. Vụ việc xảy ra tại trạm xe buýt, vào thời điểm nhiều người đi làm và học sinh đến trường.

“Tôi nhìn thấy một người đàn ông, cùng học sinh đầy máu nằm la liệt tại trạm xe buýt gần một trường tiểu học. Đây là khu vực yên tĩnh, thật khủng khiếp khi chứng kiến vụ việc này”, một nhân chứng cho hay.

Nhật Bản là một trong số những quốc gia phát triển có tỷ lệ tội phạm thuộc hàng thấp nhất thế giới và những vụ tấn công hàng loạt hiếm khi xảy ra.

Vào năm 2018, một người đàn ông bị bắt giữ ở miền trung Nhật Bản sau khi đâm chết một người, làm bị thương 2 người trên một chuyến tàu cao tốc. Hồi năm 2016, một người đàn ông đâm chết 19 người tại một trung tâm người khuyết tật ở phía nam thủ đô Tokyo.

Theo Phúc Duy ( báo Thanh niên)

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.