Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường chăm sóc phát triển trẻ em toàn diện

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án "Tăng cường chăm sóc phát triển trẻ em toàn diện gắn liền với đổi mới hệ thống y tế tại Việt Nam" do Quỹ Nhi đồng của Liên hợp quốc (UNICEF) tài trợ.

Tăng cường chăm sóc phát triển trẻ em toàn diện - Hình 1

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án "Tăng cường chăm sóc phát triển trẻ em toàn diện gắn liền với đổi mới hệ thống y tế tại Việt Nam"

Dự án nhằm góp phần tăng cường năng lực của hệ thống y tế trong lĩnh vực bà mẹ - trẻ em nhằm mở rộng độ bao phủ và nâng cao chất lượng cho phát triển trẻ em toàn diện (IECD) bao gồm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc dinh dưỡng, vệ sinh môi trường cho trẻ em đặc biệt là nhóm trẻ dễ bị tổn thương góp phần đảm bảo hòa nhập xã hội và công bằng xã hội vì chất lượng của giống nòi cũng như chất lượng của nguồn nhân lực xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tương lai.

Dự án được thực hiện từ năm 2017 - 2021, địa điểm thực hiện dự án cấp quốc gia (tại Hà Nội) và 3 tỉnh trọng điểm: Gia Lai, Kon Tum và Điện Biên.

Dự án sẽ can thiệp chăm sóc sớm toàn diện được triển khai lồng ghép tại cộng đồng và tuyến y tế cơ sở trên cơ sở nâng cao năng lực của cán bộ y tế tuyến trung ương và tỉnh; các chiến lược truyền thông thay đổi hành vi lồng ghép nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành vi chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, tiêm chủng mở rộng, dinh dưỡng, nước sạch, vệ sinh môi trường có liên quan đến IECD được xây dựng và phổ biến...

Về hạn mức vốn của dự án, vốn ODA không hoàn lại là 5.119.595 USD; vốn đối ứng bằng tiền mặt 16.036.659.088 đồng, bằng hiện vật tương đương 8.056.332.000 đồng (cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên môn sẵn có).

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế rà soát, đảm bảo thực hiện Dự án không trùng lặp với các dự án sử dụng vốn nước ngoài và vốn ngân sách nhà nước khác.

Bên cạnh đó, xây dựng cơ chế quản ý Dự án phù hợp; xác định rõ trách nhiệm của Cơ quan chủ quản, Chủ dự án, các cơ quan đồng thực hiện trong triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ và hiệu quả Dự án.

Đồng thời, phối hợp với Nhà tài trợ xây dựng, phê duyệt và triển khai thực hiện Dự án theo đúng các quy định hiện hành về quản lý và sử dụng ODA.

PV

Tin mới

5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?
5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?

Có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai có quy mô khoảng 5.527 căn. Với số lượng trên, cùng với 3.706 căn chung cư tồn kho, 10 dự án nhà ở thương mại, liệu giá chung cư có "hạ nhiệt"?

Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5
Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ kéo dài từ ngày 30/4 đến 1/5, tỉnh Nghệ An đã chứng kiến một sự bùng nổ trong ngành du lịch, với khoảng 950 nghìn lượt khách du lịch và tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, vào hồi 11h38' ngày 1/5/2024, Trung tâm 114 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) nhận được tin báo xảy ra cháy tại bệnh viện Trẻ em, phố Việt Đức, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.

Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư
Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư

Đại diện nhiều nước thành viên Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại Liên Hợp quốc (APG) đã cảm ơn và đánh giá cao công tác điều hành, điều phối của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch APG tháng 4/2024.

iOS 18 trên iPhone có nhiều đổi mới
iOS 18 trên iPhone có nhiều đổi mới

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cho biết, iOS 18 sẽ "đại tu" nhiều ứng dụng quan trọng. Dù điều này không cho chúng ta biết quá nhiều thông tin, nhưng nó cho thấy Apple đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng cho các ứng dụng quan trọng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt gì đến Châu Âu
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt gì đến Châu Âu

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ bắt đầu chuyến thăm 5 ngày tới Pháp, Serbia và Hungary vào ngày 5/5.