Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường công tác hậu kiểm sau khi khóa sim

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra việc thu hồi, khóa sim kích hoạt sẵn tại Tổng công ty MobiFone, Tập đoàn VNPT và Viettel.

THCL Mới đây, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra việc thu hồi, khóa sim kích hoạt sẵn tại Tổng công ty MobiFone, Tập đoàn VNPT và Viettel.

Đoàn kiểm tra về việc các nhà mạng thực hiện khóa sim kích hoạt sẵn từ tháng 1 đến tháng 3/2016 và tháng 11/2016. Kết quả, tại MobiFone, việc khóa sim kết thúc hồi 3h20 phút ngày 23/1, trong đó, số sim đã khóa là 824.925 sim; số lượng sim đăng ký lại, tự hủy là 147.387 sim.

Tại Tập đoàn VNPT, việc khóa sim hoàn tất lúc 4h; trong đó, số sim bị khóa là 435.665, số sim đăng ký lại là 47.966. Tập đoàn Viettel thực hiện khóa sim xong lúc 15h, trong đó, số sim bị khóa là 907.511 chiếc, số sim đăng ký lại là 19.903 chiếc.

Tăng cường công tác hậu kiểm sau khi khóa sim - Hình 1
Hình minh họa

Phát biểu với các đơn vị, Thứ trưởng Phan Tâm đã nhấn mạnh, việc thu hồi sim đã kích hoạt sẵn từ các kênh phân phối của nhà mạng trên thị trường đã chiếm nhiều thời gian, công sức, do vậy việc các doanh nghiệp cần thực hiện giám sát việc đăng ký thông tin thuê bao nghiêm túc, chặt chẽ, không để các đại lý, tổng đại lý hợp thức hóa các sim bị khóa. Ngoài ra, các nhà mạng cũng cần tăng cường công tác hậu kiểm sau khi khóa sim...

Tại hội nghị sơ kết công tác thu hồi sim kích hoạt sẵn sai quy định trên các kênh phân phối ngày 20/1, Cục Viễn thông cũng đã cho biết, một số nhà mạng vẫn còn để xảy ra các vi phạm.

Trong đó, có tình trạng chi nhánh của doanh nghiệp không phối hợp với đoàn thanh tra của sở Thông tin và Truyền thông địa phương khi kiểm tra thông tin thuê bao từ hệ thống với lý do bị treo máy. Vẫn có tình trạng một tổ chức ủy quyền cho nhiều đại diện đăng ký hàng trăm thuê bao dẫn đến một tổ chức đã đăng ký lại cho vài trăm thuê bao; hộ kinh doanh cá thể đứng tên cho hàng trăm thuê bao; cá nhân đứng tên vượt quá số thuê bao quy định...

Đáng chú ý, nhiều sim bị khóa nhưng được đăng ký lại có thông tin thuê bao hợp lý, tuy nhiên khi thực hiện cuộc gọi đến, tín hiệu đều trả lời hiện nay không liên lạc được xin vui lòng gọi lại sau...

PV

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.