Theo đó, Văn bản số 960/ATTP-NĐTT của Cục An toàn thực phẩm gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh; Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của các tỉnh, thành phố có nội dung:

Tăng cường hậu kiểm quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng
Cục An toàn thực phẩm đề nghị tăng cường hậu kiểm quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng

Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-BCĐTƯATTP ngày 3/1/2025 của Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương an toàn thực phẩm về việc triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2025; Công văn số 2310/BYT-ATTP ngày 17/4/2025 của Bộ Y tế về việc quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan, đơn vị:

Tăng cường kiểm tra, hậu kiểm, phát hiện việc quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, trang thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan. Thực hiện công khai, cảnh báo các đường link, địa chỉ vi phạm, để người tiêu dùng tránh mua và sử dụng sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng trên các đường link,địa chỉ đó, tránh gây ảnh hưởng sức khỏe và kinh tế;

Trường hợp không xác định được chủ thể thực hiện hành vi vi phạm quảng cáo, các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương hoặc Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phụ trách mạng xã hội, website, facebook, youtube; Cục Thương mại điện tử, Bộ Công Thương quản lý trang thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử, để xác định chủ thể và xử lý theo quy định hiện hành.

Nguyễn Kiên